Đại sứ quán Việt Nam và Lào tại Mỹ tổ chức giao lưu hữu nghị

Cập nhật: 08-08-2022 | 09:57:53

Cán bộ và gia đình hai đại sứ quán chụp ảnh chung.

Ngày 6/8, tại công viên Rock Creek, thủ đô Washington DC của Mỹ, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức chương trình giao lưu hữu nghị với Đại sứ quán Lào.

Đây là chương trình giao lưu hữu nghị truyền thống hằng năm giữa hai Đại sứ quán và là một trong nhiều hoạt động trong năm 2022 - năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào (5/9/1962-5/9/2022) và 45 năm ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào (18/7/1977-18/7/2022).

Tham dự buổi giao lưu về phía Việt Nam ngoài tập thể cán bộ Đại sứ quán Việt Nam còn có cơ quan Thương vụ, Phòng Tùy viên Quốc phòng, Văn phòng Khoa học Công nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam tại Mỹ cùng một số thành viên gia đình.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Lào tại Mỹ Sisavath Inpachanh cảm ơn tình cảm chân thành và sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả mà Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng và Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ dành cho cá nhân Đại sứ và Đại sứ quán Lào tại Mỹ.

Đại sứ Sisavath Inpachanh đánh giá cao quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào-Việt Nam trong suốt 60 năm qua và khẳng định mối quan hệ truyền thống này sẽ không ngừng được vun đắp để tiếp tục phát triển toàn diện và đời đời bền vững.

Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng khẳng định tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt-Lào là tài sản vô giá của hai dân tộc được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước vun đắp, là tình cảm láng giềng thủy chung, trong sáng, vững bền, hiếm có trong quan hệ quốc tế. Tiếp tục vun đắp quan hệ đặc biệt Việt-Lào vừa là nguyện vọng, vừa trách nhiệm của các cơ quan hai nước, trong đó có các cơ quan đại diện ở ngoài của hai nước.

Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng bày tỏ mong muốn các hoạt động giao lưu giữa hai phái đoàn Việt Nam và Lào tại Mỹ sẽ được nối lại và tổ chức thường xuyên sau 2 năm gián đoạn bởi đại dịch COVID-19, để các cán bộ Việt Nam và Lào tại Mỹ hiểu biết nhau hơn, phối hợp tốt hơn trong công việc, đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước Việt-Lào, quan hệ hai nước với Mỹ cũng như quan hệ giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)-Mỹ nói chung.

Trong không khí hữu nghị thân thiết, lãnh đạo Đại sứ quán và cán bộ, nhân viên hai nước đã cùng ôn lại những tình cảm đoàn kết gắn bó đặc biệt hỗ trợ lẫn nhau, biểu diễn chương trình văn nghệ ca ngợi mối quan hệ Việt-Lào, giao lưu thể thao hữu nghị và cùng thưởng thức ẩm thực truyền thống hai nước./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên