Đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tuyệt đối an toàn và nghiêm túc

Cập nhật: 22-05-2023 | 16:22:42

(BDO) Chiều 22-5, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. 

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra từ ngày 27-6 đến 30-6, trong đó ngày 30-6 sẽ là ngày thi dự phòng. Kỳ thi tốt nghiệp năm nay Bình Dương thuộc Hội đồng thi số 44, toàn tỉnh có 14.334 thí sinh (TS) đăng ký dự thi tại 29 điểm thi (trong đó có 1 điểm thi dự phòng) đặt tại các trường THPT và THCS trên địa bàn tỉnh. Trong tổng số 14.334 TS đăng ký dự thi có 14.218 dự thi, 116 TS không thi do xét học bạ. 


Đại diện Sở GD-ĐT tỉnh trình bày kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 

Để đáp ứng cho kỳ thi, Sở Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với các sở, ngành và UBND huyện, thị xã, thành phố tổ chức thi tốt nghiệp bảo đảm yêu cầu nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và đúng quy chế. Đến thời điểm này, Sở GD-ĐT đã thành lập đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại 29 điểm thi và 1 điểm chấm thi từ ngày 4-4 đến ngày 13-4-2023 và tổ chức phúc tra trong tháng 5-2023 sau khi trang bị ổ cứng, camera tại các điểm thi và điểm chấm thi trước khi tổ chức kỳ thi. Hoàn thành việc đánh số báo danh, lập danh sách thí sinh theo thứ tự a, b, c,... của tên thí sinh theo từng bài thi hoặc môn thi thành phần của bài thi tổ hợp (KHTN hoặc KHXH) để xếp phòng thi… Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi, công tác phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an toàn cho các TS được tỉnh đặc biệt chú trọng. 


Đại diện các địa phương đóng góp ý kiến tại cuộc họp


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu Sở GD-ĐT rà soát lại hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các điểm phục vụ kỳ thi. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương chuẩn bị tất cả các phương án dự phòng để kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, tránh xảy ra sai sót. “Năm nay dịch bệnh được kiểm soát nhưng vẫn phải có kế hoạch, phương án rõ ràng và thống nhất với tất cả các điểm thi trên địa bàn. Đặc biệt, Sở GD-ĐT và các địa phương phải kết hợp với các trường để rà soát, nắm lại danh sách các TS có hoàn cảnh khó khăn để chủ động quan tâm, động viên ngay từ đầu đối với các em, tiếp thêm động lực cho các em bước vào kỳ thi tốt nhất”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.


Học sinh khối 12 trên địa bàn tỉnh đang bước vào giai đoạn ôn thi nước rút cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X