Đâm chết người còn kiện bố mẹ nạn nhân

Cập nhật: 16-11-2010 | 00:00:00

Một tài xế chuyên "chè chén" đang phải chịu án 10 năm tù do trong một lần say xỉn anh đã gây tai nạn khiến một cậu bé 14 tuổi tử vong. Tuy nhiên, anh chàng này lại đâm đơn kiện bố mẹ của cậu bé vì họ đã không nhắc nhở con mình đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

 

Cụ thể, vào tháng 4-2007, khi Matthew Kenney, 14 tuổi đang đạp xe trên đường Route 69 ở vùng ngoại ô Waterbury của Prospect, Connecticut, Mỹ thì bị một chiếc ô tô đi với tốc độ khoảng 133km/h đâm chết. Người điều khiển xe chính là anh David Weaving, 48 tuổi, lái xe trong tình trạng say xỉn và vượt quá tốc độ cho phép trên đoạn đường trên (tốc độ cho phép ở đó là 72km/h).

 

 Ảnh minh họa

Hơn một năm sau đó, Weaving bị kết tội ngộ sát cùng nhiều tội danh khác và phải chịu án phạt 10 năm tù. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó. Thật bất ngờ khi David Weaving, kẻ đã gây ra cái chết của Matthew Kenney lại quyết định khởi kiện bố mẹ của cậu bé này, ông bà Stephen và Joanne Kenney.

 

Theo AP, tên sát nhân này đang tìm cách để được nhận 15.000 tiền bồi thường thiệt hại từ phía gia đình cậu bé sau những “tổn thất về tinh thần, dày vò tâm can và những nỗi khổ tâm” mà anh ta phải chịu đựng kể từ lúc xảy ra sự việc. Anh ta cũng cho rằng số tiền đó là đủ để bồi thường cho anh ta sau việc “bị kết an sai và phải chịu án tù”.

 

Wearing cũng quả quyết lúc vụ tai nạn xảy ra, anh ta đang lái xe theo đúng tốc độ cho phép và gần như chẳng làm gì sai trái. Còn bố mẹ của cậu bé vẫn chưa thể tin nổi chuyện gì đang xảy ra cả.

 

Bà Joanne Kenney, mẹ của nạn thân đã khuất cho biết, “thật điên rồ khi anh ta có thể làm điều đó khi đã ngồi trong song sắt. Tôi nghĩ là các tù nhân đang có quá nhiều quyền lợi rồi. Họ là những kẻ phạm tội ác chứ không phải chúng tôi. Chúng tôi mới là những người phải chịu đựng nhiều nỗi đau hơn thế”.

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên