Đám cưới của con trai tỷ phú Ấn Độ gây hỗn loạn giao thông Mumbai

Cập nhật: 17-07-2024 | 16:34:25

Giao thông tại một số khu vực quan trọng của thành phố Mumbai (Ấn Độ) sẽ ngừng hoạt động để chuẩn bị cho đám cưới xa hoa của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani.


Hôn lễ ngày 12/7 của Anant Ambani và Radhika Merchant đã mất cả năm để chuẩn bị.

Anant Ambani, 29 tuổi, con trai út của tỷ phú Mukesh Ambani sẽ kết hôn cùng bạn gái lâu năm Radhika Merchant, 29 tuổi, vào cuối tuần này. Đám cưới sẽ kéo dài 4 ngày và theo cảnh sát, đây được coi là “sự kiện công” do có sự hiện diện của những khách mời quan trọng ở cả trong nước và quốc tế.

Theo đó, những con đường gần địa điểm tổ chức sự kiện – Trung tâm Hội nghị Jio World thuộc Tập đoàn Reliance của ông Ambani ở Mumbai – sẽ chỉ mở cho “phương tiện phục vụ sự kiện” từ 1 giờ chiều 12 đến 15/7. Điều này đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ của người dân địa phương. Trong khi đó, thành phố Mumbai vốn nổi tiếng với tình trạng tắc nghẽn giao thông.

“Tại sao đám cưới này lại là một sự kiện công? Thật bất ngờ với cách biệt đãi bất chấp sự khó chịu của công chúng như vậy”, một người dùng viết trên mạng xã hội X.

“Nếu đó là một sự kiện công, tôi có thể vào trong tham dự được không?”, người khác cho hay.

Những ngày gần đây, giao thông xung quanh khu vực tổ chức lễ cưới đã bị ảnh hưởng. Các con đường được trang trí bằng đèn và hoa màu đỏ. Cúc vạn thọ và đèn vàng cũng được sử dụng để trang trí cho cây cối bên ngoài dinh thự 27 tầng của tỷ phú Ambani, Antilia, ở Mumbai.

Mặc dù ban tổ chức rất kín tiếng về khách mời tham dự, nhưng đây được kỳ vọng là một sự kiện có sự tham gia của nhiều ngôi sao.

Tuần trước, ca sĩ Justin Bieber đã biểu diễn cho hàng trăm khách mời tại buổi hòa nhạc riêng trước đám cưới. Ngôi sao nhạc pop người Canada cũng chụp những bức ảnh cùng cô dâu và chú rể mặc trang phục truyền thống Ấn Độ.

Vào tháng 3, ca sĩ Rihanna đã biểu diễn tại lễ kỷ niệm trước đám cưới kéo dài 3 ngày ở bang Gujarat phía tây Ấn Độ. Tỷ phú Bill Gates và Mark Zuckerberg cũng nằm trong số 1.200 khách mời tham dự sự kiện.

Hồi tháng 5, gia đình ông Ambani đã tổ chức một chuyến du ngoạn châu Âu sang trọng trước đám cưới với 800 khách bao gồm các sao Bollywood và cầu thủ cricket.

Các video và hình ảnh về các lễ kỷ niệm gần đây - bao gồm video gia đình Ambani hát và nhảy theo một bài hát Bollywood và cảnh ông Ambani cùng vợ lái xe cùng các cháu của họ - đã tràn ngập mạng xã hội và được truyền thông Ấn Độ đưa tin rộng rãi.

Đám cưới ngày 12/7 sẽ có các nghi lễ truyền thống của đạo Hindu và tiệc chiêu đãi sẽ được tổ chức trong hai ngày.

Theo một tài liệu nêu chi tiết kế hoạch, vào ngày 15/7, sẽ có một “buổi chiêu đãi đặc biệt” dành cho người giúp việc của gia đình ông Ambani.

Cô dâu và chú rể sẽ mặc trang phục truyền thống được đặt may và dệt thủ công, cùng những món đồ mang đậm tính biểu tượng. Đó cũng sẽ là những thiết kế độc nhất do các nhà thiết kế hàng đầu Ấn Độ như Malhotra, Sabyasachi Mukherjee và Tarun Tahiliani tham gia sáng tạo.

Ông Rajan Mehra, Giám đốc điều hành của Club One Air, cho biết gia đình Ambani đã thuê 3 chiếc máy bay Falcon-2000 của công ty ông để chở khách dự đám cưới và dự kiến ​​sẽ có hơn 100 máy bay riêng được sử dụng cho các sự kiện.

“Khách mời đến từ nhiều nơi và mỗi phi cơ sẽ thực hiện nhiều chuyến đưa đón trên khắp cả nước”, ông Mehra nói.

Mukesh Ambani, 67 tuổi, là Chủ tịch và giám đốc điều hành đế chế Reliance Industries Limited. Với khối tài sản lên đến 117,5 tỷ USD tính đến ngày 4/3/2024, ông hiện là người giàu nhất Ấn Độ và châu Á.

Ông cũng liên tục nằm trong top 10 những người giàu nhất thế giới trong các năm 2021, 2022 và 2023 theo đánh giá của tạp chí Forbes.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=70
Quay lên trên