Đam mê, kiên trì và thành công

Cập nhật: 11-06-2021 | 09:13:37

Bằng niềm say mê công nghệ thông tin, kiên trì, quyết tâm vượt khó, anh Huỳnh Quang Thịnh, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần thương mại điện tử Aloha, người sáng lập nền tảng thi trực tuyến Myaloha.vn đã thành công trên con đường khởi nghiệp. Sau gần 4 năm tạo lập, đến nay công ty đã đạt được những bước phát triển nhất định.

 Anh Huỳnh Quang Thịnh với nền tảng thi trực tuyến Myaloha.vn

 Là một chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh, nhưng với mong muốn được học hỏi thêm nhiều kiến thức mới từ các nước phát triển về công nghệ, anh Huỳnh Quang Thịnh đành phải lựa chọn theo đuổi đam mê và xin ra khỏi ngành. Anh Thịnh kể: “Thời gian đầu xin ra khỏi ngành, tôi đã vấp phải sự phản đối từ gia đình, bạn bè. Thực tế thời gian đó, công nghệ chưa phổ biến. Ở Việt Nam lúc đó chỉ có các tập đoàn lớn về viễn thông như VNPT, Viettel, FPT là có lãi… còn lại các công ty công nghệ chỉ ở mức hoạt động cầm chừng, không lỗ là mừng chưa nói tới thành công. Nhưng vì đam mê, tôi đã quyết định theo con đường mình đã chọn cùng với nhiệt huyết của tuổi trẻ cháy bỏng”.

Năm 2017, sau khi thành lập công ty, mặc dù tạo ra sản phẩm nhưng để bán được, anh đã gặp rất nhiều những khó khăn. Anh Thịnh cho biết thêm: “Trong 2 năm đầu tiên khi mới khởi nghiệp, vì sản phẩm mới, chưa có thương hiệu nên khi tôi giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, đa phần đều bị từ chối. Làm tới tháng thứ 4 cũng chỉ có chưa tới 100 người truy cập website. Không bán được sản phẩm, công ty không có doanh thu, nên cuối năm 2017 nhân sự của công ty rời đi, chỉ còn đúng 1 bạn Co- Founder. Không chịu thất bại, chúng tôi đã cùng quyết tâm, kiên trì với suy nghĩ phải khởi nghiệp thành công”.

Anh Thịnh và người bạn Co- Founder quyết định thay đổi sản phẩm. Trong vòng 2 năm tiếp theo, Myaloha không thu phí người dùng, thay vào đó là sự lắng nghe, cải tiến sản phẩm, cung cấp cho người sử dụng đã thành công bước đầu. Anh Thịnh vui mừng, cho biết đến nay công ty đã đạt được những bước phát triển nhất định. Để có được kết quả này, trong một dịp may, sản phẩm Myaloha của công ty đã được Tỉnh đoàn Bình Dương sử dụng thí điểm phần mềm để triển khai hội thi cho các đơn vị. Bên cạnh đó, công ty cũng nhận được sự hỗ trợ từ phía Sở Khoa học và Công nghệ Bình Dương, Trung tâm ITP của TP.Hồ Chí Minh về khởi nghiệp, tạo điều kiện cho thuê văn phòng, miễn phí về máy chủ để cắt giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp; đồng thời giới thiệu công ty cho các cơ quan, trường học và các doanh nghiệp khác.

Theo anh Thịnh, đến nay, điều làm anh hài lòng nhất đó là những trải nghiệm trong suốt quá trình khởi nghiệp, là hành trang trong cuộc sống. Hiện Myaloha đang hướng đến trở thành nền tảng thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Trong ngắn hạn là việc hoàn thành xong ứng dụng Myaloha để phục vụ tốt hơn trên các thiết bị di động. Nhắn nhủ đến các bạn trẻ đang ấp ủ những dự án, nuôi khát vọng khỏi nghiệp, anh Thịnh, chia sẻ: “Nếu đã khởi nghiệp, lời khuyên chỉ có 2 chữ “kiên trì”, dẫu cho có những khó khăn, biến cố xảy đến, hãy cứ kiên trì rồi bạn sẽ đạt được ước mơ”.

Công ty Cổ phần thương mại điện tử Aloha thành lập năm 2017 với 2 Co-Founder sáng lập nền tảng thi trực tuyến Myaloha.vn. Đây là nền tảng giúp các cơ quan, doanh nghiệp, trường học tự tạo website thi trực tuyến theo nhu cầu của từng đơn vị một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. Hiện tại công ty đang cung cấp dịch vụ thi trực tuyến cho hơn 2.000 cơ quan các cấp, hơn 600 trường đại học và 200 doanh nghiệp. Tính đến thời điểm tháng 6-2021, Myaloha có hơn 1,8 triệu người dùng với hơn 2 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

PHƯƠNG AN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên