Đâm người vì mâu thuẫn sau tai nạn giao thông

Cập nhật: 22-08-2020 | 10:14:45

Chỉ vì một va quẹt giao thông nhẹ, nhưng những người trong cuộc đã không thể tự dàn xếp dẫn đến mâu thuẫn với nhau. Người “ngoài cuộc” chưa hiểu rõ sự tình nhưng được gọi đến để “thu xếp tình hình” thì lại vướng vào vụ ẩu đả hỗn loạn trên đường.

Hậu quả của vụ việc dẫn đến một người bị đâm với tỷ lệ thương tật 51%. Một số người khác cũng phải hầu tòa trả giá cho hình vi manh động của mình.

Theo cáo trạng, vào khoảng 16 giờ ngày 18-11-2018, do mâu thuẫn phát sinh từ vụ va quẹt giao thông tại khu phố Nhị Đồng 1, phường Dĩ An, TP.Dĩ An giữa 2 xe mô tô do anh Phạm Văn Nhựt (SN 1997, quê Hậu Giang) và Lê Nhựt Trường điều khiển, Trường gọi điện cho nhóm người quen đang nhậu cách hiện trường khoảng 100m biết sự việc. Ngay sau đó, Tống Minh Trung (sinh năm 1989), Lê Trường Giang (sinh năm 1996), Lê Hoài Thanh (sinh năm 1994) và Lê Văn Dương (sinh năm 1977) đến hiện trường. Từ đó, phát sinh hỗn chiến giữa nhóm này và cha con anh Nhựt.

Khi đi ngang qua hiện trường, thấy anh Nhựt là người quen của mình bị vây đánh nên anh Trần Minh Thành (sinh năm 1994, quê Bạc Liêu) chạy vào can ngăn. Thấy vậy, Trung dùng dao đâm 2 nhát vào hạ sườn trái và phải làm anh Thành bị thủng đại tràng. Nạn nhân được cấp cứu kịp thời, tỷ lệ thương tật là 51%. Sau khi gây án, Trung bỏ về quê, ngày 20-11-2018 đến Công an huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp đầu thú.

Được biết, Trung, Giang, Trường, Thanh và Dương có mối quan hệ bà con họ hàng với nhau, cùng có hộ khẩu thường trú tại ấp 5, xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp và cùng đến tạm trú và làm công nhân ở khu vực phường Dĩ An, TP.Dĩ An. Trước đó, nhóm này tổ chức ăn nhậu tại phòng trọ của Giang ở khu phố Nhị Đồng 1, phường Dĩ An, TP.Dĩ An. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Trường điều khiển xe mô tô đi công việc riêng và xảy ra va chạm dẫn đến hậu quả trên.

Tại phiên tòa xét xử sở thẩm mới đây, khi được Hội đồng xét xử hỏi thẩm quyền giải quyết các vụ tai nạn giao thông thuộc về ai? Bị cáo Trung đã trả lời rằng thẩm quyền thuộc về công an. Tuy nhiên, khi được hỏi tiếp “Tại sao bị cáo lại không gọi cho công an mà cho mình quyền giải quyết vụ việc để rồi xảy ra ẩu đả?”, bị cáo Trung cho biết lúc đó không suy nghĩ được nhiều, thời gian qua đã suy nghĩ và thấy ân hận rất nhiều. Các bị cáo Giang, Dương, Thanh và Trường tỏ ra ân hận khi được nói lời sau cùng.

Sau thời gian nghị án kéo dài, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tống Minh Trung 13 năm tù về tội “Giết người”; bị cáo Giang 4 năm tù; Dương, Trường và Thanh, mỗi bị cáo bị xử phạt 3 năm tù cùng về tội “Gây rối trật tự nơi công cộng”.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên