Dàn cảnh cướp tài sản

Cập nhật: 22-01-2010 | 00:00:00

Xa quê, những người là đồng hương thường liên kết nhau thành từng nhóm ở cùng khu nhà trọ hoặc làm chung đơn vị; sự đoàn kết này là cần thiết vì những thành viên dễ dàng tương trợ nhau khi gặp khó khăn, gắn bó tình cảm quê nhà. Song đáng tiếc, cũng có một số thanh niên xa quê, tụ họp thành nhóm, ỷ vào số đông rồi tổ chức quậy phá gây rối an ninh trật tự. Thời gian qua, Công an huyện Dĩ An đã liên tiếp triệt phá nhiều băng nhóm có mối liên kết bằng “tình đồng hương” kiểu này. Những nhóm này tụ tập, kiếm cớ gây gổ, đánh nhau với nhóm khác; đi trộm cướp, gây án... những hành động này đã vô hình chung khiến cho những người đồng hương “chân chính” phẫn nộ. Dưới đây là trường hợp một nhóm thanh niên quê Phú Thọ chỉ vì một cú va quẹt xe trên đường mà chúng hung hăng đánh người, bày trò đòi 2 triệu đồng thì mới bỏ qua! Cơ quan công an vào cuộc đã bắt gọn cả 3 tên.

Một số đối tượng dàn cảnh cướp tài sản bị Công an thị trấn Dĩ An bắt giữ

Chiều 18-10, anh Trình Quốc Khánh điều khiển xe máy BS 77S7-5533 chở anh Phan Bá Thiết đi từ xã An Bình đến khu vực khu phố Thống Nhất, thị trấn Dĩ An, huyện Dĩ An. Khi đang lưu thông trên đường thì xe do anh Khánh điều khiển có va chạm nhẹ với xe không rõ BS do Hoàng Việt Dũng, SN 1987, ngụ Phú Thọ điều khiển, khiến Dũng bị rách da bàn chân phải. Khi hai anh Khánh và Thiết đang thương lượng thì Dũng gọi điện cho một số người đến gây áp lực buộc các anh phải chở Dũng đến Bệnh viện Quân đoàn 4 chăm sóc vết thương. Chưa biết “ai đúng, ai sai” nhưng việc chữa trị vết thương là cần thiết nên anh Thiết, Khánh đồng ý chở Dũng đến bệnh viện và tỏ thiện ý muốn bồi thường tiền thuốc cho Dũng để thu xếp cho xong việc nhưng Dũng và những thanh niên kia “làm khó”, không cho lấy xe! Cả bọn buộc anh Khánh, Thiết lên xe máy và chở họ đến quán cà phê Tây Nguyên thuộc thị trấn Dĩ An “nói chuyện”! Tại đây cả bọn hung hãn hăm dọa, yêu cầu các anh phải đưa cho Dũng 2 triệu đồng vì đã gây thương tích. Bọn chúng còn “thòng” thêm: Nếu điều kiện này không thực hiện, chúng sẽ “xin” cánh tay của một trong hai người. Thấy hai anh chần chừ chưa thuận ý, chúng tiếp tục chở cả hai anh đến quán cà phê tại chợ Xóm Mới thuộc khu phố Thống Nhất 1, thị trấn Dĩ An và tiếp tục gây áp lực. Tại đây, cả bọn lục soát túi lấy 2 ĐTDĐ của các anh và 250.000 đồng. Chưa dừng lại đó, cả bọn buộc hai anh phải gọi điện thoại yêu cầu người nhà mang ngay 2 triệu đồng đến “chuộc người”! Trước vẻ hung hăng của nhóm này, không còn cách nào khác các anh đành gọi điện về nhờ mang tiền đến giải cứu. Nhận được tin, người thân của hai anh lập tức chạy đi mượn tiền mang đến nhưng vì không rành đường nên họ đến trễ. Trong khi chờ đợi, vì nóng lòng mấy tên trong nhóm đã dùng mũ bảo hiểm đánh cả hai anh. Khi người nhà mang tiền đến thì cả bọn mới chịu thả cho các bị hại ra về.

Đến hơn 20 giờ đêm cùng ngày, các anh Thiết, Khánh đã đến Công an thị trấn Dĩ An trình báo sự việc. Nhận được tin báo, lực lượng công an lập tức xuống ngay quán cà phê tại chợ Xóm Mới, nơi trước đó các đối tượng bắt giữ đánh người đòi tiền chuộc. Phần Dũng và đồng bọn, sau khi gây áp lực với nạn nhân lấy được 2 triệu đồng đang ung dung ngồi quán uống cà phê. Khi lực lượng công an xuất hiện, các đối tượng này mặt mày biến sắc. Công an đã mời số đối tượng có liên quan về trụ sở làm việc. Qua khai thác nhanh, Dũng cùng đồng bọn đã thừa nhận hành vi cưỡng đoạt tài sản; những người trực tiếp tham gia còn có hai “đồng hương” là Nguyễn Văn Huy, SN 1986 và Nguyễn Văn Duy, SN 1988 ngụ Phú Thọ. Công an thị trấn đã thu hồi được 2 ĐTDĐ và hơn 1,8 triệu đồng, còn lại do Dũng đã trả cà phê.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Dĩ An đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của những đối tượng này.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên