Đan Mạch tiễn Nga khỏi Euro

Cập nhật: 22-06-2021 | 06:51:59

Đan Mạch thắng Nga 4-1 ở lượt trận cuối, qua đó đi tiếp với vị trí nhì bảng B và loại đối thủ khỏi Euro 2021.

Thắng đậm, nhưng Đan Mạch trải qua nửa đầu hiệp một khó khăn. Những tính toán của Nga khi nhập cuộc tỏ ra hợp lý. Thế trận phòng ngự phản công mang đến cho thầy trò Cherchesov nhiều cơ hội, đặc biệt là tình huống Aleksandr Golovin đi bóng và sút trúng thủ thành Kasper Schmeichel. Mọi thứ chỉ bắt đầu tuột khỏi tầm tay Nga, khi họ nhận bàn thua cuối hiệp.

Nhận bóng từ Pierre-Emile Hojbjerg, Mikkel Damsgaard sút mu trong không cần đà ở rìa vòng cấm. Bóng găm thẳng vào góc cao, khiến thủ môn Safonov chôn chân. Bàn thắng ngẫu hứng giúp đội chủ nhà giải tỏa áp lực từ đầu trận. Trong những phút cuối hiệp một, nếu Martin Braithwaite hay Damsgaard xử lý quyết đoán, Đan Mạch có thể gia tăng cách biệt.

Bàn mở tỷ số của Damsgaard khiến Nga chịu sức ép lớn. Từ chỗ nhì bảng trước lượt trận cuối, họ có nguy cơ xếp chót bảng nếu thua Đan Mạch, đồng thời Bỉ thắng Phần Lan ở trận đấu cùng giờ - điều dễ xảy ra.

Maehle (giữa) mừng bàn ấn định chiến thắng cùng các đồng đội. Ảnh: Reuters

Sức ép đó khiến Nga nhập cuộc có phần lóng ngóng ở hiệp hai. Phút 59, tiền vệ Roman Zobnin chuyền về thiếu quan sát, để Yussuf Poulsen nâng tỷ số lên 2-0 sau pha dứt điểm vào khung thành gần như bị bỏ trống.

Khi tinh thần xuống thấp, Nga được hưởng phạt đền sau khi Vestergaard phạm lỗi với Sobolev trong cấm địa. Artem Dzyuba rút ngắn xuống 1-2, giúp các đồng đội chơi máu lửa hơn ở những phút kế tiếp. Nhưng Đan Mạch không phòng ngự mà tiếp tục tấn công. Hy vọng của Nga chỉ được nhen nhóm trong chín phút, trước khi hậu vệ Andreas Christensen kết thúc pha tấn công của chủ nhà bằng cú sút xa như búa bổ từ ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 3-1.

Trong 10 phút cuối, Nga gần như buông xuôi còn Đan Mạch càng chơi càng thanh thoát. Khi hưng phấn, đội bóng Bắc Âu lên bóng mạch lạc và tạo ra nhiều cơ hội. Bàn ấn định tỷ số đến ở phút 82, khi hậu vệ Joakim Maehle - một trong những người chơi hay nhất trận - lừa qua hai cầu thủ Nga trước khi sút góc gần hạ gục thủ môn Safonov. Bảng B khép lại với ba đội cùng có ba điểm, xếp sau đỉnh bảng Bỉ (chín điểm). Đan Mạch, với chỉ số phụ tốt nhất, xếp thứ nhì, Phần Lan xếp thứ ba còn Nga bị loại.

Cầu thủ Đan Mạch cũng như HLV Hjulmand mừng suất đi tiếp một cách phấn khích. Họ ôm nhau và nhảy cùng khán giả nhà tại sân Parken. Giành vị trí nhì bảng sau khi thua hai trận đấu được xem như điều kỳ diệu. Chiến tích này cũng được xem là món quà tri ân Christian Eriksen - tiền vệ dẫn dắt lối chơi của đội nhưng phải sớm bỏ giải vì đổ gục ở trận ra quân.

Ở vòng 1/8, Đan Mạch sẽ gặp Xứ Wales.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
Euro 2021

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên