Dân Trung Quốc đổ xô đi mua vàng

Cập nhật: 19-02-2011 | 00:00:00

Tại Trung Quốc, nỗi lo lạm phát là nguyên nhân khiến người dân nước này ngày càng tăng mua vàng tích trữ.

 

Theo số liệu của Hội đồng Vàng thế giới đưa ra hôm 17-2, nhu cầu vàng của Trung Quốc đã tăng gấp 3 lần trong vòng 10 năm vừa rồi.

 

 Bên trong một cửa hàng vàng tại Trung Quốc. 

Giám đốc vùng Viễn đông của Hội đồng vàng Thế giới, ông Albert Cheng cho biết mặc dù Ấn Độ là thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất, nhưng Trung Quốc mới là nơi có nhu cầu mua vàng để đầu tư cao nhất.

 

Cụ thể, lực mua vàng miếng và vàng đồng xu tại nước này đã tăng 70% trong năm qua, đạt 180 tấn, tương đương khoảng 7 tỷ USD. Nhu cầu đặc biệt tăng cao trong quý cuối năm 2010 với tốc độ tăng trưởng 84%. Đây là thời gian mối lo lạm phát bắt đầu dâng cao tại Trung Quốc.

 

Còn tổng lượng vàng được tiêu thụ trong năm 2010 tại Trung Quốc là 579,5 tấn, tăng 27% so với hồi 2009.

 

Bên cạnh đó, lượng vàng sản xuất ra tại Trung Quốc cũng ngày càng đi lên. Trong năm 2010, sản lượng đạt con số kỷ lục 340,9 tấn, tăng 8,6% so với năm trước đó.

 

Hội đồng Vàng Thế giới dự đoán, sau khi đạt đỉnh cao của 10 năm vào 2001, nhu cầu vàng thế giới vẫn ở mức cao trong năm nay, dù tốc độ tăng trưởng sẽ chậm lại. Ông Cheng cũng cho rằng trong chưa đến 10 năm nữa, nhu cầu vàng tại Trung Quốc có thể tăng gấp đôi.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên