“Dân vận khéo” chung sức chống dịch

Cập nhật: 27-10-2021 | 08:20:08

 Sau nhiều ngày quyết liệt tập trung phòng, chống và dập dịch Covid-19, đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh ở TX.Bến Cát cơ bản được kiểm soát và đạt được thành công nhất định. Đó là kết quả của sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân, trong đó công tác dân vận đã góp phần quan trọng trên mặt trận này.

 Nhờ làm tốt công tác dân vận, TX.Bến Cát đã huy động được nhiều nguồn lực chăm lo cho người dân trong đại dịch

 Huy động sức dân trong chống dịch

Xác định việc tham gia phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ chính trị cấp bách, cần tập trung thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ, thời gian qua, Ban Dân vận Thịủy Bến Cát đã triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19 đến Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể thị xã, hội quần chúng, khối vận xã phường đểtổ chức thực hiện. Qua đó, cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện nghiêm và phát huy tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân tại các khu phong tỏa, cách ly; người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Từ đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể và các hội quần chúng thường xuyên triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, các nội dung liên quan về phòng, chống dịch.

“Trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội của thị xã đã tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân về cc quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh vàđịa phương về công tác phòng, chống dịch, nhất là các biện pháp phòng, chống dịch khi triển khai thực hiện các hoạt động kinh tế - xã hội ở trạng thái bình thường mới”.

(Bà Trần Lê Vân Anh, Phó Trưởng ban Dân vận Thị ủy Bến Cát)

Để tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, đội ngũ cán bộ dân vận, mặt trận, đoàn thể cũng như cả hệ thống chính trị đã hướng về cơ sở, quan tâm nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; kiên trì vận động và nỗ lực làm tốt công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Điển hình, ngay sau quyết định phong tỏa, cách ly y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm được chính quyền kịp thời trao tận tay các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… giúp người dân an tâm chống dịch. Bên cạnh đó, cán bộ dân vận, mặt trận, tổ chức chính trị-xã hội từ thị xã tới cơ sở luôn nắm chắc tình hình các tầng lớp nhân dân để động viên, sẻ chia; kịp thời tham mưu, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền giúp đỡ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn; xây dựng, tổ chức nhiều mô hình, hoạt động tình nguyện hỗ trợ người dân.

Nhờ làm tốt công tác dân vận, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát đã tuyên truyền, vận động ủng hộ, hỗ trợ, công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời nắm bắt dư luận xã hội, phản ánh, xác minh và hỗ trợ đột xuất các trường hợp khó khăn do ảnh hưởng của dịch. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã và các xã, phường đã phối hợp cùng các tổ chức thành viên và Ban Công tác Mặt trận các ấp, khu phố thực hiện vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân và các nhà hảo tâm ủng hộ vật tư y tế, các nhu yếu phẩm như gạo, mì, nước uống, rau củ quả,... cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa với tổng trị giá khoảng hơn 16 tỷ đồng. Trong đó, các nhu yếu phẩm đã được phân bổ cho các hộ dân nằm trong khu vực cách ly, phong tỏa tạm thời, người lao động ở trọ có hoàn cảnh khó khăn, thất nghiệp, ngừng việc. Vật tư y tế được trao tặng cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cùng cấp và các đội hình tình nguyện tham gia phòng, chống dịch…

Dân vận trong “bình thường mới”

Để vận động người dân yên tâm ở lại TX.Bến Cát làm việc trong trạng thái “bình thường mới”, Hội Nông dân thị xã tiếp tục “dân vận khéo” tuyên truyền hội viên và người dân tiêm vắc xin khi đến lượt, không chờ đợi, lựa chọn vắc xin, tiêm mũi 2 khi đủ thời gian; tuyên truyền người lao động xa quê an tâm ở lại TX.Bến Cát, tiếp tục làm việc với mô hình “3 xanh”...; tuyên truyền mọi người tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tránh chủ quan, lơ là dù đã được tiêm vắc xin. Song song đó, Hội LHPN thị xã huy động lực lượng cán bộ, hội viên phụ nữ vận động hàng chục ngàn phần quà trao cho người dân nghèo khu vực phong tỏa; hỗ trợ nấu ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, lực lượng trực chốt kiểm soát, khu cách ly; hỗ trợ trẻ em có ba mẹ mất do Covid-19… 

Bà Trần Lê Vân Anh, Phó trưởng Ban Dân vận Thịủy Bến Cát, cho biết: “Trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội của thị xã đã tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân về các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và địa phương về công tác phòng, chống dịch, nhất là các biện pháp phòng, chống dịch khi triển khai thực hiện các hoạt động kinh tế - xã hội ở trạng thái bình thường mới”.

Bà Trần Lê Vân Anh cho biết thêm trong thời gian tới, thị xã sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của Tổng đài 1022 và trung tâm thông tin tác chiến nhằm tiếp nhận thông tin, phản ánh của người dân, nhất là người dân khó khăn trong đại dịch; tập trung tuyên truyền cho người dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; đồng thời vận động, tiếp nhận và phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền lợi ích của việc tiêm vắc xin và kế hoạch tiêm vắc xin mũi 1 cho toàn dân; tiếp tục theo dõi tình hình đời sống người dân, nhất là người lao động đang ở trọ, người lao động mất việc làm; khảo sát đánh giá nhu cầu việc làm, tuyển dụng lao động của doanh nghiệp để kịp thời tham mưu, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh trong điều kiện “bình thường mới”; hỗ trợ người dân gặp khó khăn …

 GIA PHÚC - B.CÁT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên