Dân vận khéo để xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc

Cập nhật: 04-02-2023 | 13:13:52

Thời gian qua, Công an (CA) tỉnh luôn xác định công tác “dân vận khéo” nhằm xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc, góp phần phát huy sức mạnh toàn dân trong nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Nhiều hoạt động thiết thực, gần gũi với nhân dân

Trong không khí hân hoan mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023, Hội Phụ nữ CA tỉnh phối hợp với Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) đã tổ chức chương trình “Xuân biên cương”, thăm và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước).

Tại chương trình, đoàn công tác đã trao tặng 100 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, 50 phần quà cho các em nhỏ. Bên cạnh đó, đoàn công tác đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc và cắt tóc miễn phí cho người dân và trẻ em. Các phần quà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa nêu cao tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, tạo điều kiện giúp đỡ người dân và các em nhỏ đang sinh sống, học tập tại vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón một năm mới an lành, hạnh phúc.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho người dân. Ảnh: TẤN CƯỜNG

Dịp này, đoàn công tác cũng đã tổ chức thăm và chúc tết tại đơn vị kết nghĩa là Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước; thăm và chúc tết tại UBND xã Lộc Thành - huyện Lộc Ninh (Bình Phước).

Trong năm 2022, Hội Phụ nữ CA tỉnh đã phối hợp với các đơn vị địa phương tổ chức 19 buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống ma túy, an toàn giao thông, phòng chống tội phạm trên mạng, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng cháy chữa cháy… với hơn 7.530 lượt người tham dự. Bên cạnh đó, hội cũng đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng; trao tặng 1 căn nhà tình thương và hàng trăm suất quà cho các em nhỏ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm lo cho 15 em nhỏ là con của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng CA tỉnh Bình Dương có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị dị tật bẩm sinh; hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng 11 trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương với tổng giá trị 800 triệu đồng...

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Thượng tá Nguyễn Văn Đông, Phó Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ, công tác chuyên môn, CA thị xã thường xuyên quan tâm chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trong toàn lực lượng. Đây được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm phát huy sức mạnh toàn dân trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Trong năm 2022, CA thị xã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức họp dân, tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm, ma túy, tệ nạn xã hội... được 745 cuộc, thu hút gần 24.500 lượt người tham dự, kết hợp phát trên 8.500 tờ rơi. Đặc biệt, với phương châm “Nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”, CA TX.Bến Cát đã tổ chức diễn đàn “CA lắng nghe ý kiến nhân dân” tại 4 cụm với 8 xã, phường, có trên 850 người dân tham dự, đóng góp 41 ý kiến thiết thực về công tác bảo đảm ANTT, an toàn giao thông, giải quyết thủ tục hành chính. Những ý kiến đóng góp của nhân dân tại diễn đàn có ý nghĩa rất quan trọng, giúp lực lượng CA địa phương nhận thấy những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để kịp thời có biện pháp khắc phục nhằm phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Song song với việc làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, công tác nhân đạo, từ thiện được CA các địa phương quan tâm thực hiện, góp phần tô thắm và xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CA “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Nói về công tác này tại đơn vị, Trung tá Nguyễn Phong Phú, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc CA TX.Tân Uyên, cho biết trong năm qua, CA thị xã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, nêu cao tinh thần “Tương thân, tương ái” hướng đến những gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Cụ thể như Đoàn Thanh niên CA thị xã duy trì chăm sóc, phụng dưỡng một thân nhân gia đình chính sách CA nhân dân tại khu phố 3, phường Hội Nghĩa; phối hợp các cấp Đoàn Thanh niên cơ sở tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng như “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Những hoạt động trên đã góp phần củng cố tình đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng CA TX.Tân Uyên với nhân dân trên địa bàn… 

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết với phương châm “Lắng nghe dân nói, nói dân hiểu, làm cho dân tin”, lãnh đạo CA huyện Phú Giáo thường xuyên chỉ đạo CA xã, thị trấn bám sát địa bàn cơ sở, nhất là các địa bàn trọng điểm để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Từ đó vừa làm tốt công tác dân vận, vừa làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản kết hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật, nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa và đấu tranh, tố giác tội phạm, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm ANTT, xây dựng nông thôn mới.

NGUYỄN HẬU - TẤN CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên