“Dân vận khéo” thắm đượm tình dân - quân

Cập nhật: 30-07-2024 | 08:53:11

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, những năm qua tỉnh Bình Dương đã triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Việc “khéo” trong công tác dân vận (CTDV) cũng đã được thể hiện rõ nét trong các buổi ra quân làm CTDV. Mới đây nhất, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phối hợp các đơn vị quân đội làm CTDV tỉnh đã tổ chức ra quân làm CTDV đợt 3 năm 2024 trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

 Từ việc làm nghĩa tình

Trong tiết trời mát mẻ, những cán bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và nhiều đơn vị khác đã ghé thăm nhà mẹ Việt Nam Anh hùng Phùng Thị Lên ở khu phố 6, thị trấn Dầu Tiếng. Trong căn nhà cũ, mẹ cười nhiều vì thấy không khí thật đông vui. Có lẽ, hôm nay mẹ Lên vui hơn ngày thường khi biết được, ngôi nhà cũ của mình sắp được xây thành một căn nhà khang trang hơn nhiều. Trong ngày vui khởi công xây căn nhà mới, ông Nguyễn Chí Thành, con trai mẹ Phùng Thị Lên chia sẻ: “Tôi xin thay mặt cho gia đình chân thành cảm ơn các đơn vị quân đội, lãnh đạo địa phương và nhà hảo tâm, các đơn vị đã tài trợ kinh phí, xây cho mẹ tôi căn nhà để sinh sống lúc tuổi già. Hôm nay, gia đình tôi vui lắm…”.

Khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết”, thăm các gia đình chính sách là 1 trong những hoạt động thường lệ mà BCĐ phối hợp các đơn vị quân đội làm CTDV tỉnh thường làm mỗi đợt ra quân. Ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ phối hợp các đơn vị quân đội làm CTDV tỉnh, chia sẻ: “Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn “Không có nhân dân thì không có bộ đội”, “Quân với dân như cá với nước”, tình nghĩa quân - dân là giá trị nội lực, sức mạnh nội sinh quan trọng góp phần làm nên những thắng lợi vĩ đại trong các cuộc kháng chiến bảo vệ độc lập tự do, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày hôm nay. Đây là điều hết sức quý báu mà chúng ta cần phải nâng niu, nuôi dưỡng và tiếp tục phát huy trong thời kỳ mới, góp phần củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, mối đoàn kết máu thịt giữa quân đội với nhân dân…”.

Ban Chỉ đạo phối hợp các đơn vị quân đội làm CTDV tỉnh khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Bên cạnh các hoạt động nói trên, tại buổi lễ phát động, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã vận động tặng 5 căn nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho các gia đình chính sách tổng trị giá 65 triệu đồng. Cũng tại lễ phát động, Ban Tổ chức đã trao tặng quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi.

Sau lễ phát động, các đơn vị phối hợp tổ chức khám chữa bệnh cấp thuốc miễn phí cho 100 người dân; phát 100 phiếu đi “chợ 0 đồng” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phiếu trị giá 1 triệu đồng… Nhận được phiếu đi chợ “0 đồng”, chị Nguyễn Thị Hòa (khu phố 2, thị trấn Dầu Tiếng) thật vui khi được dự một phiên chợ chất lượng nhưng chị không tốn 1 đồng nào.

Giỏ quà đầy ắp, nhiều món nên nặng, chị Hòa phải nhờ tới sự trợ giúp của các thanh niên trẻ để chuyển ra xe. Vừa đi, chị Hòa vừa nói: “Tôi không nghĩ phiên chợ này lại được tặng nhiều món đồ như vậy. Ngoài rau củ quả, gạo, miến, đậu phộng, rất nhiều loại gia vị, trong túi đồ này còn có vài bịch bánh. Không chỉ riêng tôi mà các bé ở nhà cũng sẽ vui vì hôm nay có quà”.

Còn bà Lê Kim Chưởng, ấp Xóm Lẫm, xã Thanh Tuyền cũng ra về với nét mặt phấn khởi khi nhận được nhiều quà do các đơn vị trao tặng. Bà Chưởng cho biết: “Tôi là con của liệt sĩ, hiện đang nuôi mẹ và chị gái bị bệnh nhiều năm nay. Nhận được phần quà này chúng tôi rất vui vì đã giúp được gia đình mình vơi đi đôi phần khó khăn trong những ngày tới”.

Trong khi ai cũng tất bật với những phần quà thì bé Kiên Minh, lớp 6A2, trường THCS Minh Thạnh cũng vui không kém. Sáng hôm đó, Kiên Minh dậy sớm hơn ngày thường, lòng em nôn nao vì sắp có 1 chiếc xe đạp mới để tự mình đạp xe đi học. Em cho biết, nhà có hoàn cảnh khó khăn, nên khi được nhận chiếc xe đạp này, Minh vui không diễn tả thành lời. Minh nói: “Chiếc xe này là mong ước bao nhiêu lâu của con…”.

Những hoạt động trên đã tiếp tục khẳng định vai trò vô cùng quan trọng của CTDV. Các hoạt động đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, góp phần xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc; chung sức, đồng lòng xây dựng Bình Dương ngày càng văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình…

 Lễ ra quân và chuỗi các hoạt động ra quân làm CTDV đợt cao điểm thứ 3 tại huyện Dầu Tiếng với các nội dung, chương trình hoạt động tuyên truyền vận động, tổ chức thực hiện “Ngày thứ bảy văn minh”, Đề án 02 về “CTDV tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025” của Tỉnh ủy Bình Dương. Qua đó, khắc sâu ý nghĩa và khơi dậy tinh thần đoàn kết, sẻ chia, xây dựng tình quân - dân ngày càng bền chặt…

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1318
Quay lên trên