Dân vận thời 4.0

Cập nhật: 19-07-2022 | 07:42:43

 Đầu tháng 7-2022, tôi chứng kiến một cán bộ làm công tác dân vận (CTDV) ở phường Hưng Định, TP.Thuận An liên tục dùng điện thoại di động để truyền tải thông tin đến các khu phố, các câu lạc bộ. Vị cán bộ này cho hay: “Thời 4.0, chúng tôi làm CTDV nhanh chóng hơn, có thông tin là truyền tại ngày đến các khu phố, nhóm Zalo, Facebook toàn phường...”.

Thực tế cho thấy, với sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật, đặc biệt sự phát triển của công nghệ thông tin, mạng internet đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân nhanh hơn, hiệu quả hơn. Sự phát triển của khoa học công nghệ cũng tạo ra những thách thức không nhỏ trong CTDV của các cơ quan chức năng, chính quyền cơ sở. Với việc phát triển nhanh chóng của mạng xã hội Zalo, Facebook… một lượng lớn nội dung, thông tin chưa được kiểm soát có thể trở thành những hiện tượng, trào lưu xã hội. Vấn đề đặt ra là cần tuyên truyền, giáo dục, định hướng thế nào để mỗi người dân có thể làm chủ thông tin. Câu trả lời đó là tăng cường các thông tin chính thống trên mạng xã hội, các thông tin mang tính định hướng lợi dân, lợi nước, nhất là các chủ trương, chính sách mới của địa phương, của tỉnh, của Trung ương.

Mục đích của CTDV là nhằm tạo sự đồng thuận cao của nhân dân, tạo sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đất nước. Để phát huy được quyền làm chủ của nhân dân, để nhân dân tin tưởng, tích cực tham gia vào quá trình phát triển, trước hết phải quan tâm thực sự đến quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân. Trước những thay đổi, diễn biến mới của tình hình trong nước và thế giới hiện nay, nhất là sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, cơ quan làm CTDV, những người làm CTDV cần có cách thức tuyên truyền phù hợp, nhanh chóng, hiệu quả hơn.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên