Đảng bộ Bàu Bàng: Khi ý Đảng hợp lòng dân

Cập nhật: 02-02-2017 | 09:24:33

Sau gần 3 năm thành lập, huyện Bàu Bàng đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội; cùng với đó là tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân không ngừng tăng lên… Kết quả đáng tự hào trên là thành quả của “Ý Đảng hợp lòng dân”, phát huy dân chủ cơ sở với tinh thần “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

 

 Ông Trần Thanh Liêm (thứ tư từ trái sang), Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bàu Bàng trao giấy khen của Ban Thường vụ Huyện ủy cho các đảng viên đạt tiêu chuẩn “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liên tục (2012-2016)

 Điểm sáng trong thu hút đầu tư

Năm 2016, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Bàu Bàng tiếp tục phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế tương đối cao, chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng. Giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá so sánh) đạt gần 9.679 tỷ đồng, tăng 15,1% so với năm 2015 (kế hoạch tăng từ 14 - 15%). Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 2.233 tỷ đồng, trên tăng 22% so với năm 2015. Đặc biệt, Bàu Bàng trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư của tỉnh khi trong năm 2016, huyện đã thu hút được 108 dự án với tổng số vốn đăng ký là 83,5 triệu USD và gần 9.694 tỷ đồng; nâng tổng số dự án trên địa bàn huyện là 481 dự án, với tổng số vốn đăng ký hơn 1,3 tỷ USD và gần 24.500 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng cho biết, năm 2016, bối cảnh an ninh, chính trị thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, đan xen giữa thuận lợi và khó khăn, thách thức đã tác động sâu sắc đến phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đời sống của nhân dân. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, nhạy bén và quyết tâm cao của toàn Đảng bộ nên tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, chuyển dịch cơ cấu theo đúng định hướng; môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện… Cùng với sự tập trung phát triển kinh tế, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng được giữ vững. Công tác an sinh xã hội được chăm lo tốt. Cụ thể là giải quyết việc làm, giảm nghèo; huy động có hiệu quả nhiều nguồn lực để chăm lo cho các đối tượng người có công cách mạng, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng xã hội khác. Công tác giáo dục, y tế ngày càng được củng cố và nâng cao. Năm 2016, có 3 trường học ở 3 cấp được xây mới, đưa vào sử dụng.

Vượt chỉ tiêu phát triển Đảng

Không chỉ quan tâm đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng được các cấp ủy Bàu Bàng tập trung lãnh đạo thực hiện một cách đồng bộ trên các mặt tư tưởng, chính trị, tổ chức cán bộ, kiểm tra, giám sát và cả vận động quần chúng. Trong đó, trọng tâm là tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức quán triệt, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 03- CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Hữu Chí cho hay, trên cơ sở thực hiện nghị quyết năm 2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo củng cố hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đi vào hoạt động ổn định. Tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện ổn định, có những chuyển biến tích cực. Huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các kết luận, nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và của tỉnh; tổ chức nhiều hoạt động thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh và của huyện, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng tham gia, qua đó củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng; động viên các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên thi đua phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016. Huyện ủy thường xuyên chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt của cấp ủy, chi bộ cơ sở, việc thực hiện các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình. Đặc biệt trong năm 2016, công tác phát triển đảng viên được chú trọng. Toàn Đảng bộ huyện đã kết nạp mới được 122 đảng viên, đạt gần 120% chỉ tiêu đề ra; nâng tổng số đảng viên trong toàn huyện hiện nay là 1.965. Đến nay, Đảng bộ huyện Bàu Bàng hiện có 23 chi, Đảng bộ cơ sở với 1 19 chi bộ trực thuộc, tăng 4 chi bộ trực thuộc.

Những kết quả đạt được trên các mặt trong năm 2016 của huyện Bàu Bàng là rất tích cực. Đây chính là tiền đề, động lực quan trọng góp phần tạo thế và lực mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bàu Bàng triển khai thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017 đạt kết quả cao nhất.

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên