Đảng bộ Công ty Điện lực Bình Dương: Lãnh đạo thực hiện đạt nhiều thành quả quan trọng

Cập nhật: 23-06-2010 | 00:00:00

  BCH Đảng ộ Công ty Điện lực Bình Dương nhiệm kỳ 2010-2015 ra mắt, hứa hẹn một giai đoạn mới với nhiều thành quảĐánh giá về tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật trong 5 năm qua (2005-2010) của Đảng bộ Công ty Điện lực Bình Dương cho thấy hầu hết đều đạt và vượt mức so với kế hoạch đề ra. Kết quả này đóng góp một phần quan trọng vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh.

 Chú trọng công tác cán bộ

Con người là nhân tố quan trọng nhất để hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn, vì thế trong những năm qua, Đảng ủy Công ty Điện lực Bình Dương luôn quan tâm lãnh đạo sâu sát trong công tác bố trí, bổ nhiệm, đề bạt hay luân chuyển cho phù hợp với khả năng của từng cá nhân, nhằm đáp ứng nhu cầu mới. Định kỳ hàng năm, Đảng ủy Công ty Điện lực Bình Dương thực hiện công tác quy hoạch, rà soát và điều chỉnh cán bộ quy hoạch theo đúng quy định. Đồng thời thực hiện nghiêm công tác kiểm điểm cán bộ theo quy chế của Tổng Công ty Điện lực miền Nam. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, khuyến khích nhân viên nỗ lực học hỏi để nâng cao trình độ luôn được chú trọng. Bằng nhiều hình thức đào tạo khác nhau như học ngắn hạn, dài hạn, chính quy và tại chức, hiện nay Điện lực Bình Dương đã có 5 cán bộ tốt nghiệp cử nhân chính trị, 7 cán bộ cao cấp chính trị và 4 cán bộ đã qua lớp trung cấp chính trị. Về chuyên môn, có 4 cán bộ trình độ thạc sĩ chuyên ngành điện (trong đó 2 thạc sĩ trong nước và 2 ở Thái Lan), 7 cán bộ đang theo học thạc sĩ quản trị kinh doanh. Hàng năm, số cán bộ đảng viên được qua đào tạo từng bước đáp ứng nhu cầu chuyên môn và chính trị trong giai đoạn mới.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cũng được Đảng ủy đặc biệt quan tâm và thường xuyên tổ chức cho cán bộ, đảng viên tham gia học tập các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng được phát động sâu rộng trong cán bộ, công nhân viên và tổ chức các hội thi kể chuyện tấm gương Bác, Olimpic tư tưởng Hồ Chí Minh... Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ công ty cũng phát triển được 31 đảng viên mới, đạt 164,5% so với chỉ tiêu nghị quyết của đại hội nhiệm kỳ trước đó đề ra. Hàng năm, qua đánh giá đều có trên 95% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên. Nhờ làm tốt công tác tổ chức xây dựng đảng nên Đảng bộ Công ty Điện lực Bình Dương đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu như: 5 năm liên tục trong sạch vững mạnh...

Các chỉ tiêu đều vượt mức

Nhờ đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn và sự lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy công ty, nên nhiều chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật đề ra trong 5 năm qua của đơn vị đều đạt và vượt mức. Cụ thể như năm 2005, công ty đã thực hiện được 2.269 triệu KWh điện thương phẩm, trong khi kế hoạch đề ra là 2.200 KWh, đạt doanh thu 1.854 tỷ đồng; năm 2009 thực hiện được 4.619 KWh điện thương phẩm, kế hoạch đề ra là 4.470 KWh, doanh thu đạt 4.470 tỷ đồng, kế hoạch đề ra là 4.255 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 85 tỷ đồng... Sản lượng điện thương phẩm hàng năm tăng bình quân trên 22%. Trước tình hình công nghiệp ở Bình Dương ngày càng phát triển, để đáp ứng nhu cầu trong 5 năm qua ngành điện đã đầu tư trên 1.000 tỷ đồng xây dựng công trình lưới điện mới và nâng cấp, cải tạo. Công ty cũng đã sửa chữa lớn 98 công trình, trong đó khối lượng đường dây trung thế là 255km, hạ thế 71km với gần 27 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác phát triển điện nông thôn cũng được quan tâm đầu tư. Từ đầu năm 2005, Công ty Điện lực 2 đã đầu tư công trình điện khí hóa xã Phước Hòa với tổng vốn 6,2 tỷ đồng. Tiếp theo đó, tỉnh Bình Dương cũng đầu tư 9 dự án xóa điện kế tổng với tổng vốn trên 110 tỷ đồng. Với những công trình đó, tính đến cuối năm 2009, số xã, phường, thị trấn có điện đạt tỷ lệ 100%, số hộ dân có điện đạt tỷ lệ 99,04%. Hiện nay, công ty cũng đang triển khai dự án năng lượng nông thôn (RD) với tổng vốn đầu tư trên 35 tỷ đồng và tiếp tục dự án xóa điện kế tổng giai đoạn 2 với trên 23 tỷ đồng. Sự đầu tư quy mô của tỉnh và ngành điện như thế sẽ sớm giúp người dân nông thôn hưởng giá điện đúng quy định Nhà nước và chất lượng cũng ổn định hơn. Cùng với đó, công tác viễn thông và công nghệ thông tin của Công ty Điện lực Bình Dương cũng đạt nhiều kết quả trong xây dựng hạ tầng và kinh doanh.

Có được những thành quả trên, ngoài sự quan tâm của tỉnh còn nhờ vào sự đoàn kết, sáng tạo của Ban chấp hành Đảng bộ công ty, sự phối hợp đồng bộ giữa cấp ủy với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, sự nỗ lực phấn đấu của từng cán bộ, công nhân viên trong đơn vị. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để Công ty Điện lực Bình Dương tiếp tục phát huy sức mạnh của tập thể, góp phần vào sự phát triển chung của ngành điện và kinh tế của tỉnh trong những năm tiếp theo.

KỲ TÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên