Đảng bộ Công ty Điện lực Bình Dương: Thắp sáng niềm tin

Cập nhật: 18-06-2021 | 08:30:31

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạ o đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Công ty Điện lực Bình Dương đã có những cách làm thiết thực, đổi mới; qua đó góp phần quan trọng trong việc nâng cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đ ơn vị và từng cán bộ, đảng viên…

Nhiều hình thức tuyên truyền

Thời gian qua, Đảng bộ Công ty Điện lực Bình Dương đã chú trọng tổ chức quán triệt, tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW với nhiều hình thức, như: Thông qua các kênh thông tin nội bộ của Đảng bộ công ty; xây dựng chuyên mục về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW để cập nhật và chia sẻ tài liệu trên mạng nội bộ; xây dựng chuyên mục công tác Đảng trên trang thông tin điện tử; chia sẻ các thông tin, bài viết hay đã được kiểm duyệt trên các group, nhóm Zalo. Bên cạnh đó, Đảng bộ công ty còn triển khai mô hình “Kể chuyện về Bác” tại các cuộc họp, các buổi sinh hoạt định kỳ… Nhờ vậy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ luôn gần gũi, dễ tiếp thu và dần đi vào cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động.

Ông Lê Minh Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương (phải) thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Định (TP.Thuận An)

Ông Lê Minh Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương, cho biết: “Đảng ủy công ty cụ thể hóa việc làm theo gương Bác gắn với các phong trào thi đua lao động sáng tạo. Để triển khai có hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW tại đơn vị, công ty đề cao sự gương mẫu, tự giác của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị; tiếp tục xây dựng các kế hoạch, các mô hình thiết thực, phù hợp thực tiễn để tập trung chỉ đạo; đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên của tổ chức đảng, mỗi cá nhân; quyết tâm thực hiện tốt nhất các kế hoạch đã đề ra. Đồng thời, Đảng bộ cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, trong đó kết hợp lồng ghép tuyên truyền về những tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt làm theo Bác để nhân rộng các mô hình hiệu quả…”.

“Thắp sáng niềm tin”

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua Đảng bộ Công ty Điện lực Bình Dương đã có nhiều mô hình thiết thực, lan tỏa rộng rãi như “6 cam kết”, “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, “Thi đua tăng năng suất lao động”, “Tổ chức đối thoại với công dân”… Một trong các mô hình điển hình, nổi bật là “Đồng hành cùng cử tri, doanh nghiệp”. Theo đó, Đảng bộ công ty quan tâm, chỉ đạo thường xuyên việc theo dõi, đăng ký để được cùng tham gia các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, HĐND trước và sau các kỳ họp, các buổi tiếp xúc với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các hiệp hội ngành nghề trên địa bàn… do địa phương tổ chức để kịp thời cung cấp thông tin và giải đáp các ý kiến có liên quan đến ngành điện trên địa bàn; đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri để không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn.

Ngoài ra, nhiều mô hình hay cũng đã được Đảng bộ công ty chỉ đạo thực hiện. Nụ cười hạnh phúc, mãn nguyện của gia đình bà Nguyễn Thị Thúy Loan ở khu phố Tân Hội, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên như khẳng định thêm ý nghĩa thiết thực của mô hình “Thắp sáng niềm tin” của ngành điện. Bà Loan là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được Công ty Điện Lực Bình Dương tặng bóng đèn tiết kiệm điện, quạt máy và một số nhu yếu phẩm trị giá gần 10 triệu đồng. Tương tự, ông Võ Thành Long ở khu phố Long Bình, phường Khánh Bình,TX.Tân Uyên cũng là một trong số hàng ngàn người dân được hưởng lợi từ mô hình này. Qua mô hình “Thắp sáng niềm tin”, Đảng bộ Công ty Điện lực Bình Dương đã thường xuyên hỗ trợ cho hơn 1.000 hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn với tổng kinh phí hơn 1 tỷ 120 triệu đồng; hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa điện, kết hợp tặng bóng đèn tiết kiệm điện, ghế đá, ghế ngồi chờ… cho 260 đơn vị sự nghiệp hoạt động công ích vì cộng đồng như các trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi, người già; các trường học, bệnh viện, tặng quà, học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học… với tổng kinh phí 1 tỷ 300 triệu đồng.

Hành trình “thắp sáng niềm tin” của Đảng bộ Công ty Điện lực Bình Dương vẫn còn tiếp diễn. Mỗi ánh đèn được bật lên, mỗi đường dây được sửa chữa miễn phí…, chắc chắn niềm tin của hàng ngàn, hàng triệu người dân sẽ được nâng lên.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, Đảng bộ công ty đã đạt được nhiều kết quả cụ thể, toàn diện trên mọi lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Công ty Điện lực Bình Dương luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu, có kết quả sản xuất kinh doanh đạt ở mức cao và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm liền, tạo bước ngoặt quan trọng trong việc áp dụng công nghệ thông tin, phương thức quản lý mới, góp phần đáng kể cải cách thủ tục hành chính cho khách hàng sử dụng điện cũng như cải tiến trong công việc quản lý, điều hành của đơn vị…

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên