Đảng bộ Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dầu Tiếng: Khẳng định vai trò lãnh đạo trong doanh nghiệp

Cập nhật: 12-03-2010 | 00:00:00

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển đi lên trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của công ty, Đảng bộ Công ty TNHH Một thành viên cao su Dầu Tiếng đã không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động trong từng chi, đảng bộ cơ sở. Ban Thường vụ Đảng ủy công ty đã duy trì và thực hiện tốt quy chế làm việc; luôn giữ vững mối đoàn kết trong toàn Đảng bộ, thể hiện vai trò hạt nhân lãnh đạo trong doanh nghiệp Nhà nước, góp phần cùng công ty hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

Các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền nhận bằng khen

Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm và xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, những năm qua, Đảng bộ Công ty Cao su Dầu Tiếng (nay là Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dầu Tiếng - Cty TNHH MTV CS DT) đã thể hiện tốt vai trò năng lực lãnh đạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của công ty. Riêng trong năm 2009, do khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế toàn cầu nên hoạt động sản xuất - kinh doanh của công ty vào đầu năm gặp nhiều khó khăn. Giá cao su trên thị trường giảm mạnh ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận của công ty và tâm lý tư tưởng của CNLĐ. Bên cạnh đó, thời tiết diễn biến thất thường đã ảnh hưởng đến công tác thu hoạch sản lượng mủ. Tuy nhiên, trước tình hình trên, Đảng bộ công ty đã phát huy truyền thống đoàn kết và ý chí quyết tâm cao, chủ động vượt qua khó khăn lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện thắng lợi vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết Đảng ủy công ty đã đề ra trong năm 2009. Trong năm sản lượng mủ khai thác đạt gần 45.900 tấn (nghị quyết Đảng bộ đề ra 43.000 tấn), tổng doanh thu đạt trên 1.697 tỷ đồng, tổng lợi nhuận đạt trên 617 tỷ đồng đạt 130,16% kế hoạch đồng thời trích nộp cấp trên tổng các khoản 405,56 tỷ đồng.

Ông Trần Văn Du, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc công ty, cho biết dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng bộ công ty, sự điều hành nhạy bén của Ban giám đốc nên công ty đã vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc và toàn diện nhiệm vụ được giao. Cũng theo ông Trần Văn Du, tổ chức Đảng từ công ty đến cơ sở hoạt động hiệu quả, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên. Đảng bộ cũng thường xuyên quan tâm thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên. Mối quan hệ với địa phương không ngừng được củng cố và ngày càng bền vững.

Trong năm 2010, công tỵ phấn đấu thực hiện đạt và vượt kế hoạch một số mục tiêu như: khai thác, chế biến, tiêu thụ 41.000 tấn, năng suất bình quân 2 tấn/ha. Doanh thu đạt 1.549 tỷ đồng, lợi nhuận 533,8 tỷ đồng. Tiền lương bình quân phấn đấu đạt từ 4 triệu đồng/ người/ tháng trở lên. Trồng mới cao su tại Lào 1.500 ha. Kết nạp 75 đảng viên mới trở lên.

Nhằm tiếp tục lãnh đạo công ty thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công ty đề ra trong năm 2010, Đảng bộ công ty sẽ phát huy truyền thống, giữ gìn đoàn kết, đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả kinh doanh, gắn phát triển sản xuất với bảo vệ môi trường, thực hành tiết kiệm. Bên cạnh đó, tiếp tục ổn định bộ máy quản lý của công ty đồng thời bảo đảm việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể, hội trong sạch vững mạnh.

Trong công tác lãnh đạo tư tưởng, Đảng bộ công ty tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chủ đề “Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”, gắn với công tác tổ chức và tiến hành đại hội Đảng các cấp. Tổ chức thành công đại hội chi, Đảng bộ cơ sở và Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty TNHH MTV CS DT lần thứ XII nhiệm kỳ 2010-2015.

Đ.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên