Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Quan tâm thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên

Cập nhật: 25-09-2023 | 08:39:46

Trong những năm qua, công tác phát triển đảng viên mới ở Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên, bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng bộ cũng như nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng. Kết quả đó là sự nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy công ty, cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc cũng như phát huy vai trò của tổ chức đoàn thể trong công ty.

Chọn nguồn qua các phong trào thi đua

Nông trường Cao su (NTCS) Minh Hòa, trực thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng là đơn vị có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất, hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch công ty giao hàng năm. Nông trường còn là một trong những đơn vị tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên, công nhân lao động tích cực tham gia. Các phong trào thi đua không chỉ là là dịp để công nhân có dịp giao lưu, học hỏi và thi đua trong lao động sản xuất mà còn là môi trường để cấp ủy, đoàn thể phát hiện, lựa chọn những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, giáo dục, giới thiệu kết nạp vào Đảng.

Thông qua các phong trào thi đua lao động sản xuất, tổ chức đoàn thể trong công ty đã phát hiện những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, giới thiệu tổ chức Đảng xem xét kết nạp

Anh Lê Nguyễn Kim Chung (tổ 9), NTCS Minh Hòa, cho biết hơn 10 năm trước, anh được nhận vào làm công nhân cạo mủ. Với đức tính cần cù, chịu khó, yêu nghề, yêu cây, anh Chung thường xuyên học hỏi, trau dồi kỹ thuật cạo mủ. Đặc biệt, anh luôn tích cực tham gia các hội thi luyện tay nghề thi thợ giỏi do nông trường và công ty tổ chức. Qua mỗi lần thi, anh Chung đã học hỏi, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, kỹ năng cạo mủ từ các thí sinh, qua đó dần nâng cao tay nghề phục vụ tốt công việc hàng ngày. Với những thành tích đạt được trong công tác cũng như nỗ lực không ngừng của bản thân, anh Lê Nguyễn Kim Chung đã được kết nạp vào Đảng. “Tôi rất tự hào khi được kết nạp vào Đảng. Đây là môi trường để tôi tiếp tục cố gắng, cống hiến nhiều hơn nữa trong công tác, góp phần cùng nông trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công ty giao...”, anh Lê Nguyễn Kim Chung chia sẻ.

Từ đầu tháng 7-2020 đến nay, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Dầu Tiếng mở 5 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 233 quần chúng ưu tú (115 đoàn viên, 118 công đoàn viên) tham gia học tập. Cũng trong thời gian này, Ban Thường vụ Đảng ủy công ty đã ra quyết định kết nạp 228 đảng viên mới, đạt tỷ lệ 76%...

Bà Bùi Thị Hòa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NTCS Minh Hòa, cho biết Đảng ủy nông trường luôn xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức Đảng. Do vậy, thời gian qua, Đảng ủy nông trường thường xuyên chỉ đạo các chi bộ quan tâm công tác phát triển đảng viên; trong đó chú trọng phát hiện, bồi dưỡng những quần chúng tiêu biểu xuất sắc thông qua các phong trào thi đua, các cuộc thi luyện tay nghề, thi thợ giỏi...

Các phong trào thi đua không những góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ đơn vị, công ty, qua đó chọn ra được những công nhân có nhiều thành tích để tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng giới thiệu kết nạp vào Đảng. Theo Đảng ủy nông trường, từ đầu năm đến nay, Đảng bộ nông trường đã kết nạp mới 5 đảng viên, đạt 125% so với kế hoạch, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ nông trường lên 90 đảng viên.

Quyết tâm đạt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới

Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức Đảng nhằm bổ sung đội ngũ đảng viên có chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Đảng trong mỗi giai đoạn. Công tác phát triển đảng viên cũng là nhiệm vụ quan trọng của việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, nhằm nâng cao năng lực, sức chiến đấu cho Đảng, trẻ hóa đội ngũ đảng viên, bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng. Chính vì vậy, trong những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng thường xuyên chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đặc biệt quan tâm, thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới cả về số lượng và chất lượng nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty và Đảng bộ cơ sở đề ra.

Nhằm thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, Đảng ủy công ty đã nghiêm túc tổ chức quán triệt, học tập và triển khai thực hiện các văn bản quy định của Trung ương; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và kế hoạch của Tỉnh ủy về thực hiện công tác phát triển đảng viên nhiệm kỳ 2020-2025; chương trình của Tỉnh ủy về phát triển đảng viên trong công nhân lao động giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ XIV và Chương trình hành động số 18-CTr/ĐU ngày 28-4-2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy công ty về phát triển đảng viên nhiệm kỳ 2020-2025 đến toàn thể cán bộ, đảng viên và công nhân lao động thông qua việc tổ chức quán triệt trong hội nghi cán bộ chủ chốt, hội nghị giao ban công ty, sinh hoạt chi bộ, thông qua hoạt động tuyên truyền của các đoàn thể công ty. Đảng ủy công ty thường xuyên theo dõi, chỉ đạo các cấp ủy tập trung, quyết liệt thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới; đồng thời cũng thường xuyên trao đổi, hướng dẫn nghiệp vụ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và đôn đốc, hướng dẫn các cấp ủy trong thực hiện công tác phát triển đảng viên.

Bám sát chỉ đạo của Đảng ủy công ty, thời gian qua các chi, đảng bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc đã nghiêm túc triển khai thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới. Riêng từ đầu năm đến nay, Đảng bộ đã kết nạp được 61/65 đảng viên. Trong đó, nhiều Đảng bộ trực thuộc thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, như Đảng bộ NTCS Trần Văn Lưu, Đảng bộ NTCS Minh Hòa, Đảng bộ NTCS Thanh An...

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, Đảng ủy công ty sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức trong công nhân lao động; tiếp tục chăm lo, giải quyết đầy đủ kịp thời tiền lương, thưởng và các chế độ chính sách khác để công nhân lao động gắn bó với công ty. Song song đó, công ty chỉ đạo các đoàn thể tiếp tục tổ chức nhiều phong trào hoạt động, phát động nhiều phong trào thi đua tạo điều kiện và môi trường thuận lợi cho cán bộ, công nhân lao động ra sức rèn luyện, phấn đấu và được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

TRÍ DŨNG - QUỐC BẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên