Đảng bộ Cục thuế tỉnh: Học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị

Cập nhật: 07-08-2024 | 08:27:20

Chú trọng đẩy mạnh học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và phong trào thi đua yêu nước của ngành, Đảng bộ Cục Thuế Bình Dương đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của từng cán bộ, đảng viên (CBĐV), góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Thiết thực làm theo Bác

Đảng bộ Cục Thuế tỉnh có 16 Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc, với 477 đảng viên. Những năm qua, toàn Đảng bộ đã nghiêm túc tổ chức học tập chuyên đề toàn khóa và các chuyên đề hàng năm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Trong đó, việc học tập và làm theo Bác gắn với phong trào thi đua đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tập thể và cá nhân trong toàn Đảng bộ, cùng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đơn cử, phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về lĩnh vực thuế; thực hiện “Một cửa liên thông” về cấp mã số thuế gắn với cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và cấp giấy chứng nhận đầu tư; triển khai thực hiện khai thuế qua mạng; nộp thuế và hoàn thuế điện tử, triển khai thành công công tác thực hiện hóa đơn điện tử tại các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn.

Cán bộ Cục Thuế tỉnh hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính về thuế tại bộ phận “một cửa”

Đặc biệt, triển khai thực hiện đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn 2030” (Đề án 06) nhằm bảo đảm đồng bộ dữ liệu về thuế với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Thuế Bình Dương đã triển khai thực hiện rà soát, chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế cá nhân của người nộp thuế. Kết quả, Bình Dương là một trong 10 tỉnh thành đứng đầu cả nước về kết quả thực hiện...

Bên cạnh đó, Cục Thuế tỉnh còn thực hiện hiệu quả các mô hình thiết thực trong học tập và làm theo Bác, như “Gần dân, sát dân, làm việc tận tụy, công tâm”, “Chính quyền thân thiện, công sở thân thiện”, “Luôn luôn đồng hành cùng DN” nhằm hướng dẫn DN cùng thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với ngân sách Nhà nước...

Việc học tập, làm theo Bác đã tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của CBĐV trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị chung của toàn ngành.

Cụ thể, thu ngân sách Nhà nước năm 2023 đạt và vượt 111,62% dự toán HĐND tỉnh; đạt 117,62% so với dự toán của Tổng Cục thuế. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng thu thu ngân sách Nhà nước đã đạt được 55,8% so với dự toán và đạt 113,4% so cùng kỳ năm 2023...

Trở thành việc làm tự giác

Việc triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt việc học tập và làm theo Bác cũng được Đảng ủy Cục Thuế tỉnh tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động.

Từ đó, mỗi CBĐV, công chức có trách nhiệm thực hiện nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương; trong đó đề cao vai trò tiên phong, gương mẫu của CBĐV, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị; đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của cấp ủy, của từng CBĐV, công chức với tinh thần “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “đảng viên đi trước”...

Việc học tập, làm theo Bác tại Đảng bộ Cục Thuế tỉnh đã tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của CBĐV trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị chung của toàn ngành. Cụ thể, thu ngân sách Nhà nước năm 2023 đạt và vượt 111,62% dự toán HĐND tỉnh; đạt 117,62% so với dự toán của Tổng Cục thuế. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng thu ngân sách Nhà nước đã đạt được 55,8% so với dự toán và đạt 113,4% so cùng kỳ năm 2023...

Theo Đảng ủy Cục Thuế tỉnh, cùng với việc học tập theo kế hoạch, chương trình, nội dung đã đề ra, cấp ủy các chi, Đảng bộ bộ phận đã khơi dậy, đề cao trách nhiệm chính trị, tính tự giác, chủ động gương mẫu của CBĐV trong học tập và tự học tập, tự nghiên cứu để hiểu sâu, áp dụng trong thực hành nhiệm vụ, chức trách được giao, cũng như trong lối sống hàng ngày; đồng thời đưa nội dung chuyên đề vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng và duy trì liên tục, thường xuyên.

Qua đó không chỉ nhằm củng cố kiến thức, nâng cao nhận thức của CBĐV về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác mà còn nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, thực hành tự phê bình và phê bình một cách thiết thực, không hình thức.

Đồng thời, việc “làm theo Bác” cũng được cấp ủy các chi, Đảng bộ bộ phận xây dựng kế hoạch làm theo thiết thực, cụ thể gắn với thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Trên cơ sở kế hoạch làm theo của cấp ủy, mỗi CBĐV, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên đều phải xây dựng kế hoạch làm theo và tự giác gắn với những công việc hàng ngày, như tận tụy, trách nhiệm với công việc, với nhân dân...

Từ thực tiễn học tập và làm theo Bác gắn với hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, trong thời gian tới, toàn Đảng bộ Cục Thuế tỉnh tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu quả thực thi nhiệm vụ của CBĐV, công chức; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế; lãnh đạo đảng viên, công chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao, đoàn kết gắn bó giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ..., góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

KHÁNH PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=578
Quay lên trên