Đảng bộ huyện Bàu Bàng: Chú trọng công tác xây dựng Đảng vững mạnh

Cập nhật: 23-02-2023 | 08:02:19

Năm 2023 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, song song với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, huyện Bàu Bàng sẽ tập trung công tác xây dựng Đảng trên cả các mặt tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết Đảng bộ huyện đề ra trong năm 2023 và cả nhiệm kỳ.

Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng

Huyện Bàu Bàng thành lập cách đây gần 10 năm. Mặc dù được thành lập trong quãng thời gian chưa dài nhưng nhờ biết phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, huyện Bàu Bàng đã có sự phát triển vượt bậc, nhất là trên lĩnh vực công nghiệp, đô thị. Hiện nay, Bàu Bàng đã trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư của tỉnh. Đây là nền tảng để huyện sớm trở thành trung tâm công nghiệp phía bắc của tỉnh theo đúng định hướng đã đề ra. Để mục tiêu sớm thành hiện thực, thời gian qua, huyện Bàu Bàng đã tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Bên cạnh việc lãnh đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo công tác xây dựng Đảng đồng bộ trên các mặt tư tưởng chính trị; tổ chức cán bộ; kiểm tra, giám sát và vận động quần chúng tạo được sự chuyển biến tích cực… Trong đó, công tác chính trị tư tưởng tiếp tục được chú trọng và xem đây là khâu mũi nhọn, đột phá góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm mà nghị quyết Đảng bộ huyện đề ra trong từng năm và cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Năm 2022, huyện Bàu Bàng đã thành lập 2 chi bộ trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Trong ảnh: Đảng ủy thị trấn Lai Uyên ra mắt Chi bộ trường Mầm non Tuổi Tiên

Theo đó, thời gian qua, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy đã kịp thời đánh giá sơ kết, tổng kết, chỉ đạo, quán triệt học tập và triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên bảo đảm đúng tiến độ và đạt yêu cầu kế hoạch đề ra. Đặc biệt trong năm 2022, Huyện ủy đã tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị về tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đồng thời tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Kế hoạch số 52-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2022.

Cùng với đó, Huyện ủy đã tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết hội nghị lần thứ 4, 5, 6 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII); Nghị quyết số 06-NQ/TW ngày 24- 1-2022 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 7-10-2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đây là những chủ trương lớn của Đảng về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng.

Thống nhất ý chí và hành động

Trên nền tảng những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2022 và những năm vừa qua, Huyện ủy Bàu Bàng tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Ông Huỳnh Công Du, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết trong năm 2023 bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên, Huyện ủy sẽ tiếp tục tổchức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết; sơ kết việc thực hiện Đề án số 04- ĐA/TU ngày 15-12-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sơ kết 3 năm việc triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tổchức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW chuyên đề năm 2023. Đồng thời, Huyện ủy thường xuyên theo dõi, kịp thời nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng và dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, nhằm chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền, tạo sự thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ huyện và các tầng lớp nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Cùng với đó, Huyện ủy sẽ tập trung các nhiệm vụ trọng tâm về tăng cường sự lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, chất lượng sinh hoạt chi bộ, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục củng cố hệ thống chính trị, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở và hệ thống MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, huyện tiếp tục triển khai đồng bộ các nội dung cải cách hành chính, chú trọng tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tiếp tục củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng quản lý, điều hành của UBND và các cơ quan chuyên môn của UBND, nhất là phát huy tính chủ động, tinh thần, ý thức trách nhiệm của người đứng đầu và sự phối hợp của cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ được giao để công việc được thông suốt, hiệu quả.

Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh sẽ củng cố năng lực lãnh đạo, chỉ đạo nhằm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023; tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng tăng trưởng, bảo đảm an sinh xã hội, không ngừng nâng cao đời sống nhân dân, hướng tới xây dựng Bàu Bàng trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên