Đảng bộ huyện Phú Giáo: Vượt khó hoàn thành nhiệm vụ

Cập nhật: 19-01-2022 | 08:14:08

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, Đảng bộ huyện Phú Giáo đã tập trung, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị và nhân dân triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, gắn với linh hoạt triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021.

Linh hoạt thực hiện nhiệm vụ

Trước tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19, Huyện ủy Phú Giáo đã và đang tập trung lãnh đạo hệ thống chính trị thực hiện hiệu quả giải pháp thích ứng linh hoạt, an toàn kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ và chỉ đạo của tỉnh, đẩy mạnh thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Nổi bật là nhiều quy hoạch quan trọng đã được hoàn thành, Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, Quy hoạch xây dựng vùng đến năm 2040, Quy hoạch chung nông thôn của 10 xã, kế hoạch sử dụng đất 2021, khởi công các tuyến đường tạo lực đi qua địa bàn huyện...

Hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện Phú Giáo được đầu tư đồng bộ, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Ảnh: QUỐC CHIẾN

ĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nông thôn mới nhiều khởi sắc và tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Trong đó, huyện đã chủ động kết nối, mời gọi và phối hợp triển khai xây dựng đề án mô hình làng thông minh gắn với phát triển du lịch sinh thái trên địa bàn, được Sở Khoa học và Công nghệ thông qua; thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và các đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường và đạt nhiều kết quả tích cực. Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kịp thời công tác quán triệt và xây dựng các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; học tập, quán triệt, triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề toàn khóa - chuyên đề 2021 sát với tình hình của Đảng bộ. Trong năm, huyện cũng đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; sau bầu cử đã kiện toàn các chức danh chủ chốt bảo đảm phương án nhân sự được phê duyệt.

Công tác dân vận của hệthống chính trịđược triển khai thực hiện tốt, nội dung, phương thức hoạt động ngày càng đổi mới, nhiều phong trào, nhiều mô hình hoạt động được triển khai hiệu quả. Nổi bật là trong đợt dịch thứ 4, công tác dân vận của hệ thống chính trị đã tập trung tuyên truyền, vận động người dân tự giác chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; trong đó có hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên, công nhân, viên chức, giáo viên, y bác sĩ, lực lượng vũ trang xung phong ra tuyến đầu và tham gia các đội hình phản ứng nhanh, đội hình tình nguyện tham gia phòng, chống dịch hiệu quả. Nhiều gương người tốt, việc tốt và hành động, nghĩa cử cao đẹp đã cống hiến, ủng hộ sức người, vật chất, các nhu yếu phẩm thiết yếu cùng với cấp ủy, chính quyền chăm lo hỗ trợ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời động viên lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch... đã tạo sức lan tỏa lớn trong xã hội.

Cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo, cho biết năm 2022, huyện tiếp tục tập trung lãnh đạo cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ thành các chương trình, kế hoạch sát với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, gắn với triển khai thực hiện nghị quyết, các chương trình, kế hoạch, nhất là 2 chương trình đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

Với đặc thù là địa phương có nhiều lợi thế để phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phú Giáo nhiệm kỳ 2020-2025 đã tiếp tục xác định nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế chủ lực; tiếp tục phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với sản xuất, chế biến tiêu thụ sản phẩm và xây dựng nông thôn mới nâng cao, đi đôi với bảo vệ môi trường thông qua xúc tiến đẩy mạnh phát triển các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Huyện cũng triển khai thực hiện đề án làng thông minh gắn với phát triển du lịch sinh thái trên địa bàn và các chương trình xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu, hợp tác, tìm kiếm phát triển thị trường tiêu thụ nông sản chủ lực, có thế mạnh của huyện.

Song song đó, huyện tiếp tục chủ động mời gọi và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đến đầu tư các dự án về phát triển công nghiệp, phát triển đô thị; tập trung thực hiện tốt hơn nữa công tác giải tỏa đền bù nhằm tạo quỹ đất sạch để triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn; tiếp tục tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông tạo tính kết nối để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Huyện quan tâm theo dõi, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường tạo lực đi qua địa bàn huyện (Phú Giáo - Bàu Bàng, Phú Giáo - Đồng phú)...

Đặc biệt, huyện tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5- 2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 15-10- 2021 của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; duy trì chất lượng công tác phát triển đảng viên, quan tâm phát triển đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và phát triển đảng viên từ nguồn giáo viên và học sinh trong các trường học… 

Với đặc thù là địa phương có nhiều lợi thế để phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phú Giáo nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục xác định nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế chủ lực; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với sản xuất, chế biến tiêu thụ sản phẩm và xây dựng nông thôn mới nâng cao, đi đôi với bảo vệ môi trường thông qua xúc tiến đẩy mạnh phát triển các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên