Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh : Đẩy mạnh phong trào thi đua “Làm theo Bác”

Cập nhật: 19-07-2010 | 00:00:00

  Thi đua "Làm theo Bác" ở Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh đã phát hiện đợc nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểuĐảng bộ khối các cơ quan tỉnh vừa báo cáo sơ kết đợt 1 và phát động đợt 2 phong trào thi đua “Làm theo Bác” năm 2010 nhằm đánh giá kết quả thực hiện và tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng cuộc vận động nhằm tạo chuyển biến nhận thức sâu sắc hơn nữa trong từng cán bộ, đảng viên, quần chúng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tự giác tu dưỡng và rèn lyện

Phong trào thi đua “Làm theo Bác” năm 2010 được Ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động phát động sâu rộng trong toàn Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh gắn với chủ đề của năm về “Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, là đạo đức là văn minh”. Đợt 1 từ đầu năm 2010 đến kỷ niệm 120 năm sinh nhật Bác (19-5). Qua phát động phong trào thi đua, tính tiên phong gương mẫu của cấp ủy Đảng, người đứng đầu cơ quan đơn vị, Ban chấp hành các đoàn thể đã được nâng lên rõ nét. Cán bộ, đảng viên và quần chúng tự giác đăng ký thi đua “Làm theo” và tự giác báo cáo kết quả thực hiện của cá nhân trong các kỳ sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cơ quan, nêu rõ tinh thần trách nhiệm của bản thân đối với nội dung mình đã đăng ký. Qua đó, từng bước đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, đổi mới phong cách, phương pháp lãnh đạo, sửa đổi lối làm việc, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tiết kiệm thời gian và tài sản chung... Nhiều cán bộ chủ chốt, đảng viên đã được cấp ủy và Ban chỉ đạo cuộc vận động tổ chức kiểm điểm định kỳ trong các kỳ sinh hoạt chi bộ, phục vụ tốt cho công tác nhân sự và tổ chức đại hội Đảng các cấp. Hàng tháng, nhiều cơ quan, đơn vị đã tiết kiệm từ 12 đến 20 triệu đồng từ việc hạn chế liên hoan, hội nghị, sử dụng điện nước, văn phòng phẩm, xe công vụ...

Trên cơ sở mục tiêu, nhiệm vụ và yêu cầu của phong trào thi đua năm 2010, các tổ chức đoàn thể trong Đảng bộ khối cũng đã triển khai nhiều hoạt động phong phú, đa dạng gắn với công tác xây dựng Đảng. Thông qua các chương trình hành động cách mạng, các đoàn thể đã phát hiện, bồi dưỡng giới thiệu cho cấp ủy Đảng hơn 300 quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, giáo dục và kết nạp vào Đảng. Nhiều cán bộ Đoàn, cán bộ công đoàn được đại hội cấp cơ sở tín nhiệm bầu vào cấp ủy Đảng nhiệm kỳ 2010-2015.

Thường xuyên “Làm theo Bác”

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo cuộc vận động - Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, các cấp ủy Đảng cơ sở đã xác định thi đua “Làm theo Bác” một việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên tự giác rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống. Việc nâng cao vai trò trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, ý thức thực hành tiết kiệm, tác phong làm việc của đảng viên, cán bộ công chức đã góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2010. Tuy nhiên, ở một số cơ quan, đơn vị công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện phong trào thi đua còn chậm, chưa thực sự đồng bộ; một số ít đảng viên, cán bộ công chức, viên chức còn thiếu ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, nhũng nhiễu gây phiền hà, tạo sự bất bình trong dư luận.

Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Làm theo Bác”, Ban chỉ đạo cuộc vận động - Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh yêu cầu các cấp ủy Đảng trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động. Tổ chức tốt đợt kiểm tra đánh giá việc thực hiện các chuyên đề của năm 2010, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tổ chức thực hiện cuộc vận động. Chú trọng nêu gương cấp ủy Đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu... tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từng cơ quan, đơn vị gắn việc thực hiện phong trào thi đua với thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2010 và những năm tiếp theo.

TÂM THƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên