Đảng bộ khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Lan tỏa sâu rộng đợt sinh hoạt chính trị về tác phẩm của Tổng Bí thư

Cập nhật: 25-11-2022 | 09:54:21

Thời gian qua, các cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ khối Các cơ quan và Doanh nghiệp (CCQ&DN) tỉnh đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chủ động sinh hoạt, học tập

Đảng ủy Cơ quan Đảng ủy khối CCQ&DN tỉnh là một trong các đơn vị tổ chức hội nghị sinh hoạt chính trị, tư tưởng về tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hội nghị đã thu hút 37 đảng viên thuộc Đảng bộ Cơ quan Đảng ủy khối tham gia sinh hoạt. Các chi bộ thuộc Đảng bộ cơ quan Đảng ủy khối đã có các bài tham luận về: “Phòng, chống tham nhũng là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của Đảng và hệ thống chính trị”; “Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, bản chất cách mạng, tính tiên phong, gương mẫu, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”; “Kiểm tra, giám sát là “thanh bảo kiếm” chữa lành các vết thương” và các chuyên đề về xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc…

Hội nghị đã giúp cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Cơ quan Đảng ủy khối nâng cao nhận thức về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; kiên định các nguyên tắc xây dựng Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ chế độ và Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ông Võ Hoài Văn, đảng viên Chi bộ 1, Đảng bộ Cơ quan Đảng ủy khối, bày tỏ: “Tác phẩm của Tổng Bí thư là một tài liệu hết sức quan trọng, có ý nghĩa giáo dục lý luận chính trị, nâng cao nhận thức về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Bản thân là cán bộ, đảng viên chúng ta phải hiểu sâu, nắm chắc nội dung này, hiểu rõ thời cơ, thách thức phía trước để từ đó góp sức cùng công cuộc đổi mới, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của đất nước”.

Đảng ủy Cơ quan Đảng ủy khối tổ chức sinh hoạt về tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bà Trần Cẩm Hồng, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Đảng ủy khối, cho biết qua hội nghị sinh hoạt giúp cho cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ học tập, nhận thức sâu sắc những vấn đề lý luận về chủ nghĩa xã hội, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam và thực tiễn sự nghiệp đấu tranh cách mạng của nhân dân Việt Nam hơn 90 năm qua, đặc biệt qua 36 năm thực hiện công cuộc đổi mới. Thông qua đợt sinh hoạt chính trị để tuyên truyền nâng cao ý thức, bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, từ đó vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào chức trách nhiệm vụ được giao; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; đường lối đổi mới của Đảng; kiên định các nguyên tắc xây dựng Đảng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; xây dựng chi bộ, Đảng bộ và Cơ quan Đảng ủy khối, các tổ chức đoàn thể trong sạch, vững mạnh, thi đua thực hiện thắng lợi những mục tiêu nghị quyết Đảng bộ khối và Đoàn khối đề ra.

Lan tỏa rộng khắp

Đợt sinh hoạt chuyên đề về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ khối CCQ&DN tỉnh triển khai sâu rộng ở cơ sở. Các buổi sinh hoạt được tổ chức sáng tạo, hiệu quả, giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam. Từ đó, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp. Không dừng lại ở đó, sau khi sinh hoạt, những giá trị lý luận trong tác phẩm của Tổng Bí thư tiếp tục được các chi, Đảng bộ lồng ghép thông tin trong sinh hoạt thường kỳ để các nội dung được thấm nhuần đến từng cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Đảng bộ khối.

Theo ghi nhận chung, tại một số chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ khối, tùy thực tiễn từng chi bộ, đợt sinh hoạt chính trị về tác phẩm của Tổng Bí thư được tổ chức gắn với nội dung học và làm theo Bác về “tự soi, tự sửa” hoặc các nội dung triển khai nhiệm vụ chính trị tuyên truyền đến công nhân lao động. Có chi bộ thông qua hội nghị sinh hoạt còn chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận của cán bộ, đảng viên và quần chúng, qua đó góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Một trong những Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ khối đã thực hiện tốt đợt sinh hoạt chuyên đề là Đảng bộ Cơ quan Tỉnh đoàn. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức giới thiệu tác phẩm của Tổng Bí thư cho cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp; tổ chức hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên nhằm triển khai tác phẩm của Tổng Bí thư. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp cán bộ Đoàn - Hội - Đội, Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp tuyên truyền, sinh hoạt bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp tại địa phương, đơn vị và trong các khối đối tượng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, công nhân lao động như cuộc thi, hội thi tìm hiểu, hội nghị, sinh hoạt chi đoàn, chi hội... Qua sinh hoạt đã nâng cao ý thức trách nhiệm, quyết tâm chính trị của cấp ủy, tổ chức Đảng, tinh thần tự giác gương mẫu của cấp ủy viên, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên.

Đợt sinh hoạt chuyên đề về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ khối CCQ&DN tỉnh triển khai sâu rộng ở cơ sở. Các buổi sinh hoạt được tổ chức sáng tạo, hiệu quả giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam. Từ đó, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên