Đảng bộ khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Tổ chức lễ kỷ niệm 3 năm ngày thành lập

Cập nhật: 24-06-2022 | 16:43:12

(BDO) Sáng 24-6, Đảng bộ khối Các cơ quan và Doanh nghiệp (ĐBK CCQ & DN) tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 3 năm ngày thành lập ĐBK (17.6.2019-17.6.2022). Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo ĐBK qua các thời kỳ, lãnh đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc ĐBK và các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố.


Lãnh đạo Tỉnh ủy tặng cờ cho ĐBK hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong DNNKVNN 3 năm liền 2019-2021

Phát biểu ôn lại truyền thống, đồng chí Trần Cẩm Hồng, Phó Bí thư Thường trực ĐUK cho biết, thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, ngày 11-5-2018 Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành thực hiện Đề án số 711-ĐA/TU về việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tỉnh Bình Dương tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Ngày 17-6-2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quyết định số 1134-QĐ/TU của Tỉnh ủy về việc phê duyệt đề án hợp nhất ĐBK các Cơ quan tỉnh và ĐBK Doanh nghiệp tỉnh và chỉ định Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, UBKT và các chức danh Bí thư, Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT ĐUK. Khi thành lập ĐBK có 147 tổ chức Đảng, gồm 80 chi bộ và 67 Đảng bộ cơ sở với 7.850 đảng viên. Đến nay ĐBK có 140 tổ chức Đảng. Trong đó có 68 Đảng bộ, 72 chi bộ với 8.068 đảng viên. 

Mặc dù trong điều kiện khó khăn của những ngày đầu mới thành lập, vừa phải triển khai các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, vừa phải sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nhưng với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, nhạy bén, linh hoạt của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ ĐUK và người đứng đầu cấp ủy đã phát huy tính tiên phong gương mẫu, các tổ chức cơ sở Đảng trong khối phát huy vai trò hạt nhân chính trị của từng loại hình tổ chức cơ sở Đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chủ động đề ra các chủ trương đúng đắn, phù hợp với đặc điểm, điều kiện, chức năng, nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện theo từng giai đoạn, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phát huy tích cực vai trò tham mưu giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án để phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đề ra.


Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao (giữa) tặng ảnh Bác Hồ và hoa chúc mừng 6 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao đã ghi nhận những thành tích đạt được của ĐBK sau 3 năm hợp nhất, thành lập. Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao ghi nhận ĐBK đã đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, lãnh đạo hiệu quả và đạt toàn diện trên các mặt công tác, nhất là trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, tạo sự đồng thuận cao, phát huy tốt tinh thần đoàn kết trong Đảng. Đồng chí mong muốn ĐUK tiếp tục phát huy tốt vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ trong công tác xây dựng và phát triển Đảng, chú trọng phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước đạt và vượt kế hoạch Tỉnh ủy đề ra. Đồng chí lưu ý ĐUK tiếp tục tổ chức các sân chơi bổ ích, trí tuệ cho cán bộ, đảng viên trong khối. Qua đó, phát huy trí tuệ, tinh thần đoàn kết của cán bộ, đảng viên, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh. 


Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, (giữa) tặng hoa chúc mừng 4 doanh nghiệp vừa kết nạp vào Đảng

Nhân dịp này, Tỉnh ủy đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho ĐBK về thành tích hoàn thành nhiệm vụ trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước 3 năm liền 2019-2021. ĐBK công bố quyết định và tặng hoa chúc mừng 6 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và chúc mừng 4 chủ doanh nghiệp vừa kết nạp vào Đảng trong tháng 6-2022. 

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên