Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh: Hơn 50 thí sinh tham gia Hội thi Bí thư chi bộ giỏi

Cập nhật: 16-06-2024 | 12:41:43

(BDO) Sáng 16-6, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức khai mạc Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024. 

Tham gia hội thi có hơn 50 thí sinh là bí thư, phó bí thư, chi ủy viên được quy hoạch các chức danh bí thư, phó bí thư của chi bộ trong toàn Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh.

Ông Nguyễn Công Danh, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc hội thi

Tại vòng sơ khảo, các thí sinh tham gia 2 phần thi gồm: Trắc nghiệm kiến thức và viết cảm nhận, hiến kế về các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội dự thi

Kết thúc vòng sơ khảo, Ban tổ chức Hội thi sẽ lựa chọn 20 thí sinh có điểm cao nhất tham gia vòng thi chung khảo với 3 phần thi. 

Các thí sinh nhận kỷ niệm chương từ ban tổ chức

Phần thi thứ nhất  là tự giới thiệu bản thân và chi bộ mình bằng các hình thức tự chọn, phù hợp với năng khiếu của mình.

Phần thi thứ 2 là thi trắc nghiệm các kiến thức chung về nội dung Điều lệ Đảng, Quy định, Hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng, các chỉ thị, nghị quyết, đề án, hướng dẫn, kết luận, chuyên đề... của Trung ương, Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối về công tác xây dựng Đảng; công tác dân vận; quy chế dân chủ; các kỹ năng điều hành hoạt động của bí thư và xử lý các tình huống trong công tác xây dựng Đảng... 

Sau lễ khai mạc hội thi, các thí sinh tham gia thi phần thi trắc nghiệm kiến thức

Phần cuối cùng là  thi kỹ năng xử lý tình huống, mỗi thí sinh sẽ bốc thăm và trả lời nội dung câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra.

Ông Nguyễn Công Danh, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Hội thi nhằm tạo đợt sinh hoạt chính trị quan trọng trong toàn Đảng bộ khối; là dịp để đội ngũ cấp uỷ viên và các bí thư chi bộ  tiếp tục học tập, nghiên cứu sâu các Nghị quyết và trau dồi kinh nghiệm xử lý tình huống trong thực tiễn, góp phần nâng cao  trình độ, năng lực, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, điều hành ở các chi bộ…

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1434
Quay lên trên