Đảng bộ phường An Điền: Tâp trung chuẩn bị đại hội điểm

Cập nhật: 25-10-2024 | 08:29:16

 Đại hội đại biểu Đảng bộ phường An Điền (TP.Bến Cát) lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến tổ chức vào giữa tháng 1-2025. Đây là Đảng bộ cơ sở được Ban Thường vụ Thành ủy Bến Cát chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở để rút kinh nghiệm chỉ đạo chung cho các Đảng bộ khác trong toàn thành phố. Với tinh thần chuẩn bị từ sớm, từ xa, thời gian qua Đảng ủy phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện mọi công tác chuẩn bị để đại hội được tổ chức thành công.

 Theo kế hoạch, trong tháng 11-2024 các chi bộ trực thuộc sẽ hoàn thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2025-2027. Trong ảnh: Chi bộ khu phố An Sơn tổ chức đại hội điểm của Đảng bộ phường An Điền

 Nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng

Phường An Điền được thành lập ngày 1-5-2024 theo Nghị quyết số 1012/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, là một trong 8 đơn vị hành chính của TP.Bến Cát. Đảng bộ phường hiện có 16 chi bộ trực thuộc với tổng số 335 đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, song song với việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), bảo đảm quốc phòng - an ninh (QP-AN), Đảng ủy phường đã tập trung nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Trong đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được quan tâm thường xuyên.

Đồng chí Lê Nguyên Khôi, Bí thư Đảng ủy phường An Điền, cho biết thời gian qua, Đảng ủy đã thường xuyên chỉ đạo, lãnh đạo nâng cao chất lượng công tác tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền thực hiện các nghị quyết, chuyên đề của Đảng nhằm tăng cường sự thống nhất trong toàn Đảng và sự đồng thuận trong xã hội; đồng thời góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong tình hình hiện nay; qua đó đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên (CBĐV), củng cố niềm tin vững chắc của nhân dân với Đảng, xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó, các đồng chí trong cấp ủy đã không ngừng nỗ lực, chủ động tìm tòi, sáng tạo, đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và đạt được nhiều kết quả tích cực; chất lượng, hiệu quả ngày càng được nâng cao, tỷ lệ CBĐV tham gia học tập đạt từ 95% trở lên.

Trong nhiệm kỳ qua, cấp ủy đã nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác củng cố, xây dựng tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên quyết định đến việc xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ phường. Qua đó, Đảng ủy phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo củng cố, xây dựng tổ chức Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, đạt được những kết quả quan trọng. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ được nâng lên, nhất là việc tổ chức áp dụng, thực hiện chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng để phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN trong tình hình mới.

Song song đó, Đảng ủy phường luôn coi trọng việc xây dựng và củng cố chi bộ, trong đó tập trung vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát triển tổ chức Đảng, đảng viên; đồng thời, xem đây là khâu đột phá trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cho tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ phường không có chi bộ yếu kém, trên 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm.

Chuẩn bị chu đáo cho đại hội điểm

Trao đổi về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ phường An Điền lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Lê Nguyên Khôi cho biết sau khi Bộ Chính  trị ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Thành ủy về tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, đặc biệt sau khi được Thành ủy chọn tổ chức đại hội điểm, Đảng ủy phường đã kịp thời xây dựng kế hoạch triển khai, quán triệt cụ thể đến từng cấp ủy chi bộ, từng đảng viên nội dung của Chỉ thị số 35-CT/TW. Bên cạnh đó, xác định việc xây dựng văn kiện là nội dung có ý nghĩa hết sức quan trọng, quyết định sự thành công của đại hội, Đảng ủy phường đã chỉ đạo Ban Tổ chức đại hội thành lập tổ biên soạn văn kiện đại hội; đồng thời tổ văn kiện đã tham gia tập huấn cách xây dựng báo cáo chính trị do Tỉnh ủy tổ chức và tập trung xây dựng văn kiện... Quá trình thực hiện được Đảng ủy quan tâm sát sao, đánh giá kết quả phải thực chất, phương hướng mục tiêu phải hết sức sát với thực tiễn địa phương. Sau khi hoàn thiện văn kiện, Đảng ủy đã ban hành văn bản yêu cầu các chi bộ trực thuộc, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, nhân dân, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí đóng góp ý kiến để hoàn thiện văn kiện trình đại hội. 

Song song đó, để chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2025- 2030, thực hiện bảo đảm, đúng quy định, chỉ đạo, định hướng của Thành ủy, Đảng ủy phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đề án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2025- 2030 theo nguyên tắc coi trọng chất lượng, bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của cấp ủy đối với hoạt động của HĐND, UBND, MTTQ, công tác QP-AN; cơ cấu Ban Chấp hành gồm các đảng viên là cán bộ, công chức, trưởng công an cấp xã, chỉ huy trưởng quân sự, cán bộ hoạt động không chuyên trách. Trên cơ sở đó, Đảng ủy phường đã quán triệt, định hướng tốt công tác chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ tới, bảo đảm nhân sự lựa chọn phải được tín nhiệm cao.

 Để góp phần tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, Đảng ủy phường đã thành lập Tiểu ban Tuyên truyền và xây dựng kế hoạch tuyên truyền xuyên suốt trước, trong và sau đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030. Theo đó, Đảng ủy ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc công tác tuyên truyền đại hội về trang trí, nghi thức và tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp; tổ chức lắp đặt các panô, khẩu hiệu tuyên truyền trực quan tại các vị trí dễ quan sát, nơi đông dân cư để tuyên truyền ý nghĩa của đại hội Đảng các cấp…

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=222
Quay lên trên