Đảng bộ phường Chánh Nghĩa, TX. Thủ Dầu Một: Hướng đến đại hội bầu trực tiếp bí thư, ban thường vụ

Cập nhật: 25-01-2010 | 00:00:00

Tập thể đảng viên khu phố 7 đóng góp cho dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ phường Chánh Nghĩa

Theo dự kiến, ngày 25-2 sẽ diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Chánh Nghĩa. Đây là đại hội được Thị ủy Thủ Dầu Một chọn thí điểm bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy và Ban Thường vụ theo tinh thần Chỉ thị 37/CT-TW của Bộ Chính trị. Với những bước chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo, Đảng bộ và nhân dân phường Chánh Nghĩa kỳ vọng đây sẽ là một đại hội dân chủ, đoàn kết và đổi mới.

Có mặt tại phường Chánh Nghĩa vào những ngày này dễ dàng cảm nhận được công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ phường diễn ra rất sôi nổi, tạo sự quan tâm, chú ý của đông đảo các tầng lớn nhân dân trong toàn phường. Ngay tại khu phố 7, từ nhiều ngày qua, các đảng viên trong chi bộ khu phố đang tích cực thảo luận, đóng góp cho văn kiện Đại hội Đảng bộ phường. Công tác nhân sự để chuẩn bị cho đại hội cũng được chuẩn bị chặt chẽ, theo đúng quy trình và các hướng dẫn của Trung ương. Bí thư Đảng ủy phường Chánh Nghĩa Nguyễn Thế Phương, cho biết việc bầu trực tiếp bí thư cấp ủy và ban thường vụ tại đại hội là một thí điểm mới, là chủ trương lớn của Đảng nên công tác chuẩn bị phải kỹ, nhất là phải tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ đảng viên và nhân dân.

Trên tinh thần đó, ngay từ đầu trong việc triển khai Chỉ thị 37 và các hướng dẫn của Trung ương, Đảng ủy phường Chánh Nghĩa đã tổ chức triển khai trong các cấp ủy, chi bộ và các đoàn thể, đoàn viên, hội viên; kể cả các bước, quy trình trước và sau dự thảo văn kiện đại hội. Bên cạnh đó, công tác nhân sự cho cấp ủy khóa mới luôn được đông đảo đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phường quan tâm, nếu làm không tốt, không khéo thì dễ dẫn đến mất đoàn kết trong nội bộ. Ý thức được điều này, Đảng ủy phường Chánh Nghĩa luôn tuân thủ các hướng dẫn của cấp trên, đồng thời có những cách làm sáng tạo, đem lại hiệu quả cao. Đó là ngoài việc lấy phiếu tín nhiệm đối với cấp ủy nhiệm kỳ mới rộng rãi trong toàn Đảng bộ và nhân dân là việc xem xét, tổng hợp đánh giá và đọc kỹ từng lá phiếu tín nhiệm, đặc biệt là nêu cao tinh thần tiếp thu những ý kiến đóng góp của đảng viên và quần chúng nhân dân, do đó những cán bộ, đảng viên không được tín nhiệm cao hay có ý kiến của nhân dân là do cán bộ còn trẻ quá, chưa có kinh nghiệm trong công tác... Đảng ủy cũng đã tiếp thu và để lại tiếp tục rèn luyện, bồi dưỡng thêm.

Theo ông Nguyễn Thế Phương việc mạnh dạn bố trí những cán bộ trẻ có năng lực để đưa vào nhân sự cấp ủy khóa mới được đại đa số các ý kiến đồng tình. Do đó, cơ cấu cán bộ trẻ trong cấp ủy khóa mới của Đảng bộ phường đạt trên 35%, cán bộ nữ đạt tỷ lệ 40%. Cả hai tỷ lệ vừa nêu đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra và vượt xa so với các kỳ đại hội trước của Đảng bộ phường. Ông Nguyễn Thế Phương cũng cho biết thêm, bản thân ông rất tin tưởng vào công tác nhân sự đã làm và đội ngũ cán bộ trẻ sắp tới, họ sẽ phát huy được năng lực, phẩm chất trong công tác.

Trong nhiệm kỳ mới (2010-2015), Đảng bộ phường Chánh Nghĩa phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng- an ninh, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Về thương mại, dịch vụ đến năm 2015 phấn đấu đạt tổng giá trị khoảng 795 tỷ đồng; tiểu thủ công nghiệp đạt khoảng 306,6 tỷ đồng; nông nghiệp đạt 34 tỷ đồng... Với sự quyết tâm, đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, chúng tôi cũng tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Chánh Nghĩa sẽ đạt được các chỉ tiêu đề ra. Đại hội Đảng bộ phường chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên