Đảng bộ phường Phú Chánh: 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Cập nhật: 13-06-2024 | 05:29:03

Đảng bộ phường Phú Chánh hiện có 197 đảng viên, sinh hoạt ở 12 chi bộ. Phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, những năm qua Ðảng ủy phường Phú Chánh đã làm tốt công tác chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước, xây dựng Ðảng trong sạch vững mạnh. 5 năm liền, Đảng bộ phường được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Để bảo đảm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Đảng bộ phường Phú Chánh luôn xác định công tác xây dựng Đảng là then chốt, trong đó chú trọng đến công tác chính trị, tư tưởng; quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề hàng năm. Qua học tập và làm theo Bác đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, xuất hiện nhiều gương điển hình từ đó tạo sức lan tỏa.

Đảng bộ phường Phú Chánh được công nhận là Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền

Nhằm tạo sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của nhân dân, thời gian qua, Ðảng ủy phường đã đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Ðảng sâu rộng, đưa nghị quyết vào cuộc sống. Bên cạnh đó, Ðảng ủy phường quan tâm xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết, nhất trí trong Ðảng bộ; chỉ đạo các chi bộ tập trung xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Công tác tổ chức, cán bộ được Đảng bộ phường chú trọng; công tác đào tạo, bồi dưỡng kết nạp đảng viên được quan tâm. Do làm tốt công tác tạo nguồn kết nạp Đảng, trong 5 năm, Đảng bộ phường đã phát triển được 45 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ hiện nay là 197 đảng viên.

Nhằm tạo sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của nhân dân, thời gian qua, Ðảng ủy phường đã đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Ðảng sâu rộng, đưa nghị quyết vào cuộc sống. Bên cạnh đó, Ðảng ủy phường quan tâm xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết, nhất trí trong Ðảng bộ; chỉ đạo các chi bộ tập trung xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh...

Không chỉ chú trọng công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy phường còn tăng cường công tác lãnh đạo thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Điểm lại “bức tranh” kinh tế - xã hội trong 5 năm qua của phường Phú Chánh để thấy rõ những gam màu sáng, trong đó phải kể đến là những chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt so với nghị quyết của Đảng bộ đề ra.

Cụ thể, hiện phường có tổng số hộ đăng ký kinh doanh thương mại, dịch vụ là 793 hộ; thực hiện bê tông hóa 17 tuyến đường, ngõ hẻm; có 4/4 khu phố đạt khu phố văn hóa… vượt so với nghị quyết đề ra. Bên cạnh đó, phường cũng đã xây dựng được 9 tuyến đường, ngõ hẻm có hệ thống chiếu sáng; 1.430/1.490 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa… đạt chỉ tiêu nghị quyết. Trong năm 2023, phường cũng đã hoàn thành 6/7 tiêu chí đạt chuẩn văn minh đô thị, hiện có 1 tiêu chí đang tiến hành các bước thực hiện…

Bà Đỗ Thị Mỹ Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Phú Chánh, cho biết: “Trong những năm qua, cả hệ thống chính trị của phường luôn cố gắng thực hiện tốt nghị quyết đề ra; chỉ đạo triển khai đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nhất là thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn phường văn minh đô thị. Phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho gia đình chính sách, an sinh xã hội được quan tâm thực hiện; qua đó hỗ trợ kịp thời các hộ khó khăn trên địa bàn. Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững ổn định; công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ bảo đảm đạt chất lượng, chỉ tiêu. MTTQ và các đoàn thể tích cực vận động quần chúng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước...”.

GIA PHÚC - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=303
Quay lên trên