Đảng bộ phường Phú Cường, TX.TDM: Xác định phát triển thương mại - dịch vụ để tạo bước đột phá

Cập nhật: 13-05-2010 | 00:00:00

Đảng bộ phường Phú Cường vừa tổ chức thành công đại hội lần thứ XV (nhiệm kỳ 2010-2015). Có thể nói, trong nhiệm kỳ qua và cả nhiệm kỳ mới này, Đảng bộ phường Phú Cường luôn xác định và chú trọng phát triển thương mại - dịch vụ (TM-DV) để tạo bước đột phá trong quá trình phát triển toàn diện kinh tế - xã hội (KT-XH) của địa phương. Đảng bộ Phú Cường xác định, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ, nâng mức thu nhập bình quân đầu người tại địa phương đạt 42 triệu đồng/năm.

Trong nhiệm kỳ này, Đảng bộ phường Phú Cường sẽ đặc biệt chú trọng phát triển mạnh thương mại - dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp và đô thịTM-DV phát triển mạnh

Phú Cường là phường trung tâm của TX.TDM, có diện tích tự nhiên gần 245 ha với 5.042 hộ dân (23.344 nhân khẩu) đang sinh sống. Do là phường trung tâm của thị xã nên hầu hết các hộ dân đều chọn ngành nghề TM-DV để kiếm sống và phấn đấu vươn lên làm giàu chính đáng. Xác định được mục tiêu quan trọng này, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ phường xác định phát triển TM-DV làm đòn bẫy đột phá chung cho quá trình phát triển KT-XH. Nói về điều này, ông Lâm Phi Hùng, Bí thư Đảng ủy phường Phú Cường cho biết trong nhiệm kỳ qua, cơ cấu kinh tế của phường đã phát triển mạnh theo hướng này. Các thành phần kinh tế tiếp tục phát triển đa dạng, các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư vốn mở rộng kinh doanh. Do vậy, đã góp phần đưa GDP đầu người đạt 38 triệu đồng/người/năm trong năm 2009.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tính đến nay, trên địa bàn phường Phú Cường đã có sự phát triển đa dạng về một số loại hình dịch vụ, như: Ngân hàng, công nghệ thông tin, mạng lưới phân phối hàng hóa tiêu dùng... Trong đó có nhiều tập đoàn lớn đã tham gia đầu tư cơ sở vật chất, hòa vào mạng lưới kinh doanh hiện đại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, như: Vinatex, Citimart, Fivimart, BiDmart... Các tập đoàn này đã góp phần thúc đẩy TM-DV phát triển mạnh mẽ. Nếu như năm 2005, toàn phường chỉ có 1.818 cơ sở, hộ gia đình kinh doanh TM-DV, tiểu thủ công nghiệp thì đến nay con số đó đã tăng lên 2.361 hộ. Trong đó có 2.197 đơn vị, hộ kinh doanh TM-DV, tăng 462 đơn vị, hộ kinh doanh so với năm 2005 và 164 đơn vị, hộ sản xuất và chế biến thực phẩm, đáp ứng nhu cầu đa dạng hàng hóa tại địa phương và cả tỉnh.

Bên cạnh việc phát triển mạnh TM-DV, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ phường Phú Cường cũng thường xuyên quan tâm và làm tốt công tác đầu tư xây dựng cơ bản, công tác quản lý quy hoạch và chỉnh trang đô thị, công tác giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, chăm lo tốt cho các đối tượng chính sách xã hội. Công tác thông tin, văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao... cũng đã được Đảng bộ phường quan tâm và đạt nhiều thành tựu đáng kể. Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ phường thường xuyên quan tâm triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, văn bản của Đảng, Nhà nước, của cấp trên đến 100% đảng viên. Song song đó, Đảng bộ phường đã hưởng ứng, phát động và thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên đối với những đòi hỏi thiết yếu trong đời sống nhân dân và công việc hàng ngày.

Tiếp tục phát triển toàn diện

Theo ông Lâm Phi Hùng, trong nhiệm kỳ này, Đảng bộ phường Phú Cường sẽ tiếp tục phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, đặc biệt chú trọng phát triển mạnh TM-DV, tiểu thủ công nghiệp và đô thị, nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, bảo đảm đến cuối nhiệm kỳ. Tuy nhiên, để đạt được nhiệm vụ này, Đảng bộ phường Phú Cường sẽ chỉ đạo chính quyền và các đoàn thể địa phương tạo điều kiện thuận lợi để huy động các thành phần kinh tế đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ cao cấp, khu dân cư đô thị mới, khu vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn... Qua đó, góp phần hoàn thiện hệ thống thương mại - dịch vụ -đô thị, góp phần đưa thị xã nhanh chóng trở thành thành phố văn minh - hiện đại trong những năm tới.

Cùng với nhiệm vụ phát triển KT-XH, trong nhiệm kỳ này, Đảng bộ phường Phú Cường còn đặc biệt quan tâm công tác xây dựng Đảng, mở các hội nghị tập trung quán triệt tư tưởng cho đảng viên, tiếp tục chủ động thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhất là chủ đề học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh của năm 2010 là “Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, là đạo đức là văn minh”. Theo ông Lâm Phi Hùng, ngoài việc quan tâm đến công tác tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng chính quyền thì trong nhiệm kỳ này, Đảng bộ phường sẽ phát triển thêm 1 chi bộ trực thuộc là chi bộ Trạm Y tế và tách chi bộ trường Huỳnh Thị Hiếu thành 2 chi bộ độc lập. Như vậy, đến cuối nhiệm kỳ XV, Đảng bộ phường Phú Cường sẽ có 27 chi bộ trực thuộc với khoảng trên dưới 500 đảng viên...

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên