Đảng bộ phường Phú Hòa (TX.TDM): Phấn đấu GDP tăng bình quân 18 - 20%/năm

Cập nhật: 10-05-2010 | 00:00:00

Đảng bộ phường Phú Hòa vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XV (nhiệm kỳ 2010-2015). Có thể nói, trong nhiệm kỳ trước, Đảng bộ, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội phường Phú Hòa đã ra sức thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2005-2010 và cơ bản đạt được nhiều thành tựu quan trọng về kinh tế - xã hội, đời sống đại bộ phận nhân dân nhờ đó được nâng lên rõ rệt...

Các chỉ tiêu nghị quyết đều đạt khá

Trong nhiệm kỳ 2005-2010, Đảng bộ phường Phú Hòa đã lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ. Tốc độ kinh tế duy trì tăng trưởng ổn định bình quân 18%/năm, tăng bình quân 3% so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Đời sống các tầng lớp nhân dân được cải thiện và nâng lên. Đến cuối năm 2009, thu nhập bình quân đầu người đạt 22,5 triệu đồng/người/năm, tăng 6,5 triệu đồng/người/năm so với năm 2005. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng thương mại, dịch vụ - công nghiệp và nông nghiệp với tỷ lệ tương ứng 60% - 37% - 3%. Tỷ trọng ngành dịch vụ tăng 11%, công nghiệp tăng 1,2%. Tính đến nay, trên địa bàn phường có 1.522 hộ kinh doanh các ngành nghề, tăng 193,5% so với năm 2005. Số doanh nghiệp và cơ sở sản xuất cũng tăng nhanh với 131 doanh nghiệp, cơ sở, tăng 157,3% so với năm 2005.

Trong công tác xây dựng và phát triển đô thị, Đảng bộ phường thường xuyên quan tâm nên đã đạt nhiều kết quả tốt. Cụ thể là trong nhiệm kỳ đã thi công 42 công trình giao thông và chỉnh trang đô thị với số vốn trên 15 tỷ đồng. Ngoài ra, trên địa bàn phường, hệ thống điện, cấp nước cơ bản hoàn thiện. Tính đến nay, có 100% hộ gia đình sử dụng nước sạch, 95% hộ gia đình sử dụng điện theo giá quy định của Nhà nước, 85% hộ dân tham gia đổ rác đúng quy định. Trong công tác giáo dục, chất lượng dạy và học được nâng lên. Các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện chính sách xã hội, giải quyết việc làm, văn hóa thông tin, thể dục thể thao cũng được quan tâm đúng mức, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Một trong những điểm đáng quan tâm của Đảng bộ phường Phú Hòa trong nhiệm kỳ qua là luôn chú tâm đến công tác quốc phòng - an ninh, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được phát triển sâu rộng trong nhân dân nên đã đạt được nhiều thành công. Riêng CLB Phòng chống tội phạm của phường trong 5 năm qua đã bắt được 365 vụ trộm cướp với 400 tên tội phạm các loại. Trong đó, năm 2009, CLB này cũng đã bắt 63 vụ trộm cướp, giao công an xử lý 118 tên tội phạm.

Ông Huỳnh Văn Lịnh, Bí thư Đảng ủy phường Phú Hòa, cho biết trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ phường thường xuyên quan tâm công tác tư tưởng và tổ chức cán bộ; phát động cho cán bộ, đảng viên thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chủ đề hàng năm. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ cũng đã phát triển mới 65 đảng viên, tăng 5 đảng viên so với nghị quyết đề ra. Như vậy, tính đến cuối quý 1-2010, toàn Đảng bộ phường Phú Hòa có 487 đảng viên đang sinh hoạt tại 18 chi bộ trực thuộc.

Phấn đấu phát triển mạnh thương mại, dịch vụ

Ngay sau khi tái đắc cử chức vụ Bí thư Đảng ủy phường Phú Hòa nhiệm kỳ mới, ông Huỳnh Văn Lịnh đã thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ phường hứa sẽ kêu gọi toàn thể đảng viên, cán bộ công chức và nhân dân tăng cường đoàn kết, chung sức chung lòng phát triển toàn diện mọi mặt về kinh tế - xã hội. Cụ thể trong nhiệm kỳ này, Đảng bộ phường Phú Hòa sẽ phát triển mạnh thương mại, dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp, phấn đấu đạt mức tăng trưởng bình quân 18 - 20%/năm. Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ, cơ cấu kinh tế thương mại, dịch vụ - công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp tương ứng là 75% - 24% - 1%. Đảng bộ phường sẽ quyết tâm xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, chỉnh trang đô thị để góp phần xây dựng TX.TDM trở thành đô thị văn minh, hiện đại.

Song song đó, Đảng bộ phường sẽ quyết tâm thực hiện tốt các chương trình, mục tiêu quốc gia về y tế, giáo dục, bài trừ các tệ nạn xã hội, các hủ tục lạc hậu, tạo môi trường xã hội lành mạnh; tiếp tục thực hiện cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng đồng thời với việc tăng cường xây dựng hệ thống chính trị, mặt trận và các đoàn thể vững mạnh, phấn đấu vươn lên ngang tầm với vị trí, nhiệm vụ mới, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đề ra.

HỒ VĂN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên