Đảng bộ phường Phú Lợi (Tp.Thủ Dầu Một): Đẩy mạnh học và làm theo Bác

Cập nhật: 23-06-2021 | 08:25:38

“Đa số cán bộ, công chức, viên chức đều thực hiện các chuẩn mực đạo đức đúng quy định, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước nhiệm vụ được giao; có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự trong giao tiếp với nhân dân; tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi cộm, mới phát sinh ở đơn vị cũng như vận động gia đình thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước”. Đó là những kết quả nổi bật qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Đảng bộ phường Phú Lợi.

Nêu gương

Thực hiện lời Bác dạy “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau...”, những năm qua, cán bộ, đảng viên của phường Phú Lợi luôn thể hiện trách nhiệm nêu gương trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ông Phạm Minh Thiện, Bí thư Đảng ủy phường Phú Lợi, cho biết Đảng ủy luôn quan tâm, chỉ đạo các chi bộ, đoàn thể, các đơn vị trực thuộc tập trung triển khai, đưa nội dung học và làm theo Bác vào công tác thường xuyên của cơ quan, đơn vị và của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; gắn việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và liên hệ tình hình thực tế của chi bộ, đơn vị để xây dựng kế hoạch học tập, làm theo thiết thực, sát với nhiệm vụ được giao, làm cơ sở để nhận xét, đánh giá, xếp loại công chức cuối năm.

Đảng viên tham gia hội thi “Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Đảng ủy phường Phú Lợi tổ chức

Đảng ủy cũng chỉ đạo tổ chức triển khai, quán triệt đầy đủ các Quy định 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị “về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ đảng viên” và Quy định 03-QĐ/TU ngày 12-12-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Quy định về việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cấp” đến cán bộ, đảng viên trong chi bộ. Đồng thời, Đảng ủy xây dựng và rà soát bổ sung nội dung quy định chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị để triển khai thực hiện; chỉ đạo đăng ký nêu gương đối với cá nhân là cán bộ lãnh đạo chủ chốt. Điều này đã giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhận thức sâu sắc hơn về tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, được nhân dân đồng tình..., góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Đẩy mạnh việc rèn luyện, tu dưỡng

Để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, Đảng ủy phường kịp thời tuyên truyền, quán triệt việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó thúc đẩy mạnh mẽ việc rèn luyện, tu dưỡng và làm theo Bác một cách thiết thực, hiệu quả. Các chi bộ, các ngành đoàn thể phường đã nghiêm túc thực hiện nội dung “làm theo” với những việc làm cụ thể, thiết thực.

Ông Phạm Minh Thiện đánh giá, qua quá trình học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động đã rút ra một số kinh nghiệm trong cách làm, phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm trong công tác, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt đều nêu cao tính gương mẫu, đi đầu để đảng viên và quần chúng học tập, noi theo. Đa số cán bộ, công chức, viên chức đều thực hiện các chuẩn mực đạo đức đúng quy định, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước nhiệm vụ được giao; có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự trong giao tiếp với nhân dân và đồng nghiệp; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nỗ lực rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, chấp hành nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi cộm, mới phát sinh ở đơn vị cũng như vận động gia đình thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước.

Thời gian tới, Đảng bộ phường Phú Lợi tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, quần chúng trong toàn đơn vị về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục đích, yêu cầu, nội dung Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, trách nhiệm tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đơn vị. Song song đó, Đảng ủy sẽ duy trì thường xuyên công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ở đơn vị.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên