Đảng bộ phường Uyên Hưng (Tx.Tân Uyên): Xây dựng Uyên Hưng xứng tầm là phường trung tâm

Cập nhật: 27-02-2023 | 08:34:52

Tính đến thời điểm này, Đảng bộ phường Uyên Hưng (TX.Tân Uyên) đã đi được nửa chặng đường thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Với mục tiêu“Đô thị văn minh, hiện đại và bền vững”, Đảng bộ phường đã tập trung thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp để xứng tầm là phường trung tâm khi Tân Uyên lên thành phố trong thời gian tới.

Đô thị văn minh, hiện đại và bền vững

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ phường Uyên Hưng đề ra mục tiêu tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, chính quyền hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tiếp tục phát triển công nghiệp gắn với dịch vụ, đô thị, phát triển nông nghiệp kỹ thuật cao; tập trung đầu tư hạ tầng trọng điểm kết nối các trục đường chính, gắn với chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin; bảo đảm giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; thực hiện tốt công tác sắp xếp bộ máy tinh gọn gắn với xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên đủ năng lực, trình độ, phẩm chất đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới; tiếp tục xây dựng phường Uyên Hưng theo hướng đô thị văn minh, hiện đại và bền vững.

Tiếp tục xây dựng phường theo hướng đô thị văn minh, hiện đại và bền vững là mục tiêu đã được Đảng bộ phường Uyên Hưng xác định và bắt tay thực hiện ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Theo bà Trần Thị Cẩm Tú, Bí thư Đảng ủy phường Uyên Hưng, là phường trung tâm của TX.Tân Uyên, vì vậy tiếp tục xây dựng phường theo hướng đô thị văn minh, hiện đại và bền vững là mục tiêu đã được Đảng bộ phường xác định và bắt tay thực hiện ngay từ đầu nhiệm kỳ. Trên cơ sở đó, phường Uyên Hưng cũng được chọn làm điểm trong việc triển khai, thực hiện Đề án “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh” trên địa bàn TX.Tân Uyên giai đoạn 2021-2025.

Theo kế hoạch đề ra, phường Uyên Hưng phấn đấu đến năm 2025 sẽ có trên 98% hộ đạt gia đình văn hóa, 100% khu phố, 95% khu nhà trọ đạt văn hóa; 100% cơ quan, đơn vị và 80% doanh nghiệp có đăng ký đạt chuẩn văn hóa; 100% chợ thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh, sạch đẹp và an toàn. Về môi trường, phường phấn đấu 100% rác thải sinh hoạt được thu gom, xử lý và phân loại tại nguồn; 99% chất thải rắn đô thị được thu gom, xử lý; 93% kênh, rạch, suối được đầu tư sửa chữa, nạo vét, không ô nhiễm môi trường; 100% hộ sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh. Chỉ tiêu về xây dựng đô thị, phường có 100% văn phòng khu phố đạt chuẩn; 80% tuyến đường, ngõ hẻm được thảm nhựa, bê tông, hệ thống chiếu sáng; 100% tuyến đường, ngõ hẻm chăm sóc, bảo quản, trồng cây xanh, vệ sinh môi trường, không có điểm tập kết rác tự phát, không quảng cáo, rao vặt; tỷ lệ đất cây xanh toàn đô thị đạt 8,6m2/người; diện tích nhà ở bình quân 26,5m2/người.

Để đạt mục tiêu trên, phường đã đề ra nhiều nhiệm vụ và giải pháp, trong đó chú trọng tăng cường công tác lãnh đạo của Đảng ủy, chỉ đạo, quản lý của chính quyền; tuyên truyền nâng cao nhận thức, vận động nhân dân tích cực thực hiện đề án; nâng cao hiệu quả hoạt động của mặt trận, đoàn thể, phát huy vai trò của các lực lượng nòng cốt... Đồng thời, phường huy động nguồn lực đầu tư cải tạo chỉnh trang đô thị, phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, văn hóa, trật tự an toàn giao thông... Từ đầu năm đến nay, phường đã tiến hành khởi công xây dựng bộ phận một cửa, trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự phường, Văn phòng khu phố 1, 7, tuyến đường ĐĐT, UH26, tuyến đường Từ Văn Phước.

Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Để đạt những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, thời gian qua Đảng bộ phường Uyên Hưng luôn coi công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt. Đảng ủy phường tập trung chỉ đạo, kiện toàn, củng cố hệ thống chính trị, chú trọng công tác tổ chức - cán bộ để bảo đảm hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đảng bộ phường đã đề ra.

Cụ thể, Đảng ủy phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, MTTQ và các ngành, các đoàn thể từ phường đến khu phố tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, qua đó tạo sự chuyển biến nhất định trên các mặt công tác về xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và trong công tác vận động quần chúng. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng luôn được cán bộ, đảng viên ý thức tự phấn đấu rèn luyện các mặt, phát huy truyền thống yêu nước, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Việc sinh hoạt tư tưởng về nội dung học tập và làm theo Bác đã trở thành nội dung quan trọng, thường xuyên trong sinh hoạt Đảng và trở thành một trong những tiêu chí quan trọng. Công tác tổ chức, cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, thực hiện đúng theo quy định. Công tác dân vận được thực hiện hiệu quả với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo. Hoạt động của HĐND ngày càng được nâng cao về chất lượng tại các kỳ họp và các cuộc giám sát ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả.

Bà Trần Thị Cẩm Tú cũng cho biết phường Uyên Hưng là hạt nhân, là trung tâm của TX.Tân Uyên, đây cũng là một yêu cầu, nhiệm vụ to lớn. Vì vậy, thời gian tới Đảng bộ phường tiếp tục đoàn kết, thống nhất, đề ra giải pháp đột phá và tập trung các nguồn lực, tổ chức thực hiện có trọng tâm, trọng điểm trên từng lĩnh vực; khai thác các lợi thế sẵn có, phát huy tối đa nội lực, tranh thủ sự đồng thuận của nhân dân nhằm tạo thành sức mạnh tổng hợp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Song song đó, Đảng ủy phường tiếp tục chỉ đạp đẩy mạnh thực hiện công tác chỉnh trang đô thị; thường xuyên ra quân lập lại trật tự đô thị, xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, xây dựng sai phép, không phép; quan tâm, chỉ đạo tốt các giải pháp bảo vệ môi trường; theo dõi, kiểm tra, kịp thời ngăn chặn và xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực môi trường. 

“UYÊN HƯNG LÀ PHƯỜNG TRUNG TÂM CỦA TX.TÂN UYÊN, VÌ VẬY TIẾP TỤC XÂY DỰNG PHƯỜNG THEO HƯỚNG ĐÔ THỊ VĂN MINH, HIỆN ĐẠI VÀ BỀN VỮNG LÀ MỤC TIÊU ĐÃ ĐƯỢC ĐẢNG BỘ PHƯỜNG XÁC ĐỊNH VÀ BẮT TAY THỰC HIỆN NGAY TỪ ĐẦU NHIỆM KỲ”.
(Bà Trần Thị Cẩm Tú, Bí thư Đảng ủy phường Uyên Hưng)

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên