Đảng bộ Tổng Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ TNHH MTV: Chú trọng nhân rộng điển hình

Cập nhật: 29-08-2014 | 12:06:58

Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Đảng bộ Tổng Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ TNHH MTV từ lâu đã trở thành nề nếp, thường xuyên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Điều này đã giúp cho mỗi cán bộ, công nhân viên nâng cao ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, ý thức trách nhiệm trong công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Nêu gương khắc phục hạn chế

Một trong những cách làm hay, phát huy hiệu quả của phong trào thi đua “Làm theo Bác” ở  Tổng Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ TNHH MTV chính là việc xây dựng và nêu gương các điển hình. Ông Đoàn Minh Quang, Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty, cho biết Đảng bộ công ty không “cầu toàn” trong xây dựng các gương điển hình. Những người có tác phong đạo đức tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tuyên dương là đương nhiên được chọn. Mặt khác, những người biết sửa chữa, khắc phục những hạn chế của bản thân để ngày càng hoàn thiện hơn cũng chính là những điển hình cần tuyên dương.Ở công ty, ông Nguyễn Công Danh, Phó phòng Tổ chức - Hành chính là một gương điển hình với quyết tâm học tập, nâng cao trình độ. Khi mới vào làm việc tại đơn vị, ông Danh chỉ học mới lớp 8, thế nhưng ở một môi trường năng động, đòi hỏi trình độ cao hơn nên ông đã đi học. Năm 2008, sau khi có bằng tốt nghiệp THPT, ông Danh mạnh dạn thi tại chức đại học Luật. Ông chia sẻ: “Công việc văn phòng tương đối nhiều, tôi lại lớn tuổi nên việc học cũng khó khăn, nhưng vẫn cố gắng quyết tâm học…”. Với ông Danh, học không phải để “thăng quan” mà để làm tốt công việc của mình và làm gương cho đồng nghiệp, con cháu noi theo. Anh Nguyễn Khắc Duy, nhân viên bảo vệ cũng đang phấn đấu lấy được tấm bằng tốt nghiệp THPT. “Dù công việc không đòi hỏi nhiều nhưng tôi vẫn quyết tâm học để nâng cao trình độ…”, anh Duy nói.

Cán bộ, nhân viên Tổng Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ TNHH MTV phấn đấu “Nói đi đôi với làm”.  Trong ảnh: Đoàn viên thanh niên công ty tích cực tham gia công tác từ thiện, xã hội

Chuyển biến rõ nét

Theo ông Đoàn Minh Quang, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Đảng bộ Tổng Công ty từ lâu đã trở thành nề nếp thường xuyên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Nhờ xây dựng, nhân rộng các điển hình đã giúp việc học tập, làm theo Bác lan tỏa rộng khắp trong đơn vị. Qua đó, mỗi cán bộ, công nhân viên đã nâng cao ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu, ý thức trách nhiệm trong công việc và sinh hoạt hàng ngày. “Cán bộ, công nhân viên, nhất là cán bộ chủ chốt đã có sự chuyển biến rõ về nhận thức, có trách nhiệm với công việc, có tác phong lề lối làm việc, tinh thần phục vụ tốt hơn và rất sâu sát với cơ sở…”, ông Quang cho hay.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Tổng Công ty còn đề ra chủ trương xây dựng nhiều nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục phong phú. Cùng với việc đăng ký nội dung thi đua “Làm theo Bác”, Đảng bộ đã đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trong mỗi kỳ sinh hoạt, các chi bộ đều gắn nội dung học và làm theo Bác với nhiệm vụ chuyên môn để thảo luận, qua đó chỉ đạo triển khai thực hiện. Nhờ vậy, cán bộ, đảng viên đều hiểu rõ và làm tốt mọi nhiệm vụ được giao.

THU THẢO 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên