Đảng bộ Tp.Thủ Dầu Một: Chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên

Cập nhật: 06-07-2022 | 22:22:16

6 tháng đầu năm với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy, sự chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố, sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, TP.Thủ Dầu Một đã thực hiện đạt kết quả các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ)...

 Kinh tế trên đà phục hồi tốt

Theo đánh giá, trong 6 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Thành ủy Thủ Dầu Một tiếp tục tăng cường lãnh đạo công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị; quan tâm sâu sát đến công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Thường trực Thành ủy và các đồng chí Ủy viên BTV phụ trách địa bàn tăng cường đi cơ sở, đi thực tế các công trình, dự án để chỉ đạo giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc; nghiên cứu, đề xuất với lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng của tỉnh các giải pháp phù hợp để sắp xếp, bố trí các công trình công cộng trên địa bàn thành phố.

Công tác dân vận (CTDV) được các cấp ủy Đảng, MTTQ và các đoàn thể thực hiện tốt, phát huy được hiệu quả của CTDV chính quyền, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Các hoạt động của MTTQ và các đoàn thể được đầu tư nâng cao chất lượng và bám sát tiêu chuẩn thi đua của tỉnh gắn với Đề án “Nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” của Thành ủy.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, nền kinh tế của TP.Thủ Dầu Một đang trên đà phục hồi tốt, công tác cải tạo, chỉnh trang đô thị được quan tâm. Ảnh: QUỐC CHIẾN

BTV Thành ủy cũng tiếp tục tăng cường lãnh đạo thực hiện các biện pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đẩy mạnh tổ chức các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân. Nền kinh tế của thành phố đang trên đà phục hồi tốt, công tác cải tạo, chỉnh trang đô thị được quan tâm đẩy mạnh, chất lượng giáo dục đào tạo ngày càng nâng lên, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng ngày càng tăng.

Công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố và bộ phận “một cửa” của các phường được bảo đảm thực hiện đúng quy trình, tích cực triển khai tiếp nhận thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và qua hệ thống bưu điện. Công tác giao quân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Những nhiệm vụ trọng tâm

Ông Nguyễn Văn Đông, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một, cho biết 6 tháng cuối năm có ý nghĩa quyết định cho hoàn thành nhiệm vụ cả năm 2022, vì vậy lãnh đạo thành phố cần tập trung các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Trong đó, các nhiệm vụ thành phố cần chú trọng là công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên để định hướng, ổn định công tác tư tưởng; nắm bắt luồng dư luận xã hội thông qua việc phát huy hiệu quả các mô hình, lực lượng nòng cốt. Đồng thời, các chi, Đảng bộ cần lưu ý đến việc xây dựng và triển khai thực hiện theo quy chế làm việc, bảo đảm đúng quy định và phải thực hiện đúng quy chế đề ra. Đối với công tác kiểm tra giám sát, phải khẩn trương thực hiện bảo đảm đúng tiến độ, với nguyên tắc phòng ngừa là chính, lưu ý việc triển khai các văn bản của cấp trên, công tác rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, bố trí, luân chuyển, điều động cán bộ phải theo đúng quy trình. Công tác đầu tư công cần tập trung hoàn thành một số công trình trọng điểm để đưa vào sử dụng và khởi công các dự án mới, vấn đề an sinh xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cần bảo đảm giữ vững.

Cụ thể, về kinh tế bảo đảm thực hiện tốt công tác thu, chi ngân sách trong phạm vi dự toán được giao với tinh thần tiết kiệm, hiệu quả; khẩn trương hoàn chỉnh việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công theo Nghị định số 167/2017/NĐ-CP, Nghị định số 67/2021/NĐ-CP của Chính phủ; khẩn trương tổ chức đấu thầu thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn các phường và thực hiện quyết liệt tiêu chí thành phố không có rác thải; tiếp tục kiểm tra, không để tái diễn tình trạng các cơ sở thu mua ve chai, phế liệu hoạt động trái phép.

Đối với lĩnh vực đầu tư xây dựng và quản lý đô thị phải tập trung chỉ đạo, giải quyết vướng mắc các dự án, công trình trọng điểm để đẩy nhanh tiến độ giải tỏa, bàn giao mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư công; phối hợp với các sở ngành tỉnh triển khai các nội dung liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của tỉnh.

Thành phố chú trọng nâng cao chất lượng hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Đề án “Nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” và các cuộc vận động, phong trào văn hóa khác; xây dựng kế hoạch chuyển đổi số TP.ThủDầu Một giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; có kế hoạch khảo sát hạ tầng công nghệ thông tin và dự án đầu tư nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin; tiếp tục phối hợp các sở, ngành tỉnh để thống nhất cơ chế quản lý, vận hành khai thác công viên Thủ Dầu Một.

Về công tác xây dựng Đảng, tiếp tục triển khai Kế hoạch số 50-KH/TU ngày 10-3-2022 về thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25- 10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; tổ chức sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị theo tinh thần Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII) và học tập nền tảng tư tưởng, lý luận của Đảng, công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị theo tinh thần Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII); giới thiệu tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam…

6 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TP.Thủ Dầu Một đạt gần 115.450 tỷ đồng, tăng hơn 17% so cùng kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân tăng 2,27% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 24.484 tỷ đồng, tăng gần 12% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách Nhà nước từ phát triển kinh tế - xã hội là 5.361 tỷ đồng; trong đó thu nội địa do thành phố quản lý là 2.377 tỷ đồng, đạt 55% so với chỉ tiêu dự toán tỉnh giao và Nghị quyết HĐND thành phố.

THU THẢO - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên