Đảng bộ Vietcombank Bình Dương: 25 năm giữ vững một niềm tin

Cập nhật: 29-08-2024 | 10:03:28

 Qua 25 năm hình thành và phát triển (1.9.1999 - 1.9.2024), Đảng bộ Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương (Vietcombank Bình Dương) luôn đoàn kết, nỗ lực, chung sức đồng lòng vượt qua những khó khăn, thách thức đưa các hoạt động của chi nhánh phát triển, đạt nhiều thành tựu quan trọng. Kết quả này còn cho thấy Đảng ủy Vietcombank Bình Dương đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm, để tất cả “Chung niềm tin, vững tương lai” đưa hoạt động chi nhánh không ngừng phát triển lớn mạnh.

 25 năm qua, Vietcombank Bình Dương không ngừng lớn mạnh, đạt nhiều thành tích nổi bật trên các mặt hoạt động

 xuất sắc nhiệm vụ

Tháng 9 là dấu mốc Vietcombank Bình Dương tròn 25 năm thành lập và phát triển (1.9.1999 - 1.9.2024). Trên chặng đường phát triển, Đảng ủy Vietcombank Bình Dương đã xây dựng, triển khai, quán triệt kịp thời, xuyên suốt các nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong đơn vị nhằm cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đưa nghị quyết đi vào cuộc sống. Nổi bật phải kể đến các nghị quyết về lãnh đạo nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác phát triển đảng viên, thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tăng cường lãnh đạo thực hiện phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, phòng, chống tội phạm trong tình hình mới…

Ông Nguyễn Thái Minh Quang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Bình Dương, chia sẻ hành trình phát triển 25 năm qua, Đảng ủy luôn sâu sát, chỉ đạo quyết liệt công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở kịp thời cán bộ, đảng viên, người lao động, các tổ chức chính trị, đoàn thể của đơn vị nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch kinh doanh đề ra. Chi nhánh không ngừng phát huy ưu điểm, thế mạnh, đồng thời kiên quyết khắc phục những tồn tại, hạn chế, yếu kém làm ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị.

“Công tác tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, XIII gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng được Đảng ủy Vietcombank Bình Dương quan tâm và chỉ đạo thường xuyên. Điều này đã góp phần ngăn chặn nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đảng viên, người lao động tại đơn vị, tạo được những chuyển biến rõ nét, tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động. Qua đó góp phần bảo vệ và nâng cao uy tín của tổ chức Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, chống phá, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trong và ngoài nước”, ông Nguyễn Thái Minh Quang nói.

Đến nay, Đảng bộ Vietcombank Bình Dương có 77 đảng viên, 5 chi bộ trực thuộc. Sự phát triển, vươn xa của chi nhánh còn thể hiện khi chia tách, thành lập các chi nhánh mới: Vietcombank Nam Bình Dương, Vietcombank Bắc Bình Dương và Vietcombank Đông Bình Dương. Đây chính là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của chi nhánh, nhất là sự ủng hộ của người dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đồng hành trên con đường xây dựng, phát triển tỉnh nhà ngày một giàu, đẹp.

Ông Võ Văn Minh, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Vietcombank Bình Dương đóng góp tích cực trong công cuộc phát triển tỉnh nhà

Trải qua chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển, tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và người lao động Vietcombank Bình Dương đã không ngừng nỗ lực, vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; khẳng định được vai trò và vị thế của một ngân hàng vượt trội về cả quy mô cũng như chất lượng dịch vụ, là một trong những chi nhánh ngân hàng thương mại có thị phần dẫn đầu và kinh doanh hiệu quả tại tỉnh Bình Dương.

Vietcombank Bình Dương đã xây dựng được một tập thể với hơn 250 cán bộ, nhân viên, người lao động đoàn kết, tận tâm, bản lĩnh, trí tuệ và trách nhiệm, đáp ứng được sự kỳ vọng và niềm tin của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình hoạt động, Vietcombank Bình Dương luôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; là ngân hàng tiên phong trong việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân, góp phần phục hồi tăng trưởng kinh tế tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh phát triển kinh doanh, Vietcombank Bình Dương luôn sát cánh cùng chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác an sinh, thể hiện trách nhiệm xã hội, lan tỏa những giá trị nhân văn, chung tay cùng cộng đồng xây dựng, nâng cao đời sống nhân dân, góp phần tích cực cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Tin tưởng rằng, Vietcombank Bình Dương sẽ viết tiếp những trang sử vẻ vang, tiếp tục phát huy các thế mạnh, đổi mới, sáng tạo, không ngừng phát triển an toàn, hiệu quả và bền vững.

Ông Võ Đình Phong, Giám đốc Ngân hàng nhà nước - chi nhánh Bình Dương: Vietcombank Bình Dương luôn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách tiền tệ - ngân hàng

 Trong quá trình hoạt động, Vietcombank Bình Dương luôn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách tiền tệ - ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, kinh doanh an toàn, hiệu quả, đạt nhiều thành tích ấn tượng trên các mặt hoạt động. Qua đó đóng góp tích cực vào kết quả hoạt động chung của ngành ngân hàng, cũng như công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh Bình Dương.

Bước sang giai đoạn phát triển mới, một hành trình mới, tin tưởng rằng Vietcombank Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp đã xây dựng được, tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và ngày càng vươn xa trên chặng đường phía trước.

Xây dựng chuẩn mực văn hóa Vietcombank Bình Dương

Lấy con người làm trung tâm, là động lực phát triển, Vietcombank Bình Dương xem nhận thức văn hóa là nhân tố quan trọng tạo nên phẩm chất riêng cho cán bộ, nhân viên của chi nhánh, góp phần gây dựng nên một Vietcombank tên tuổi và vững mạnh qua các thời kỳ. Phát huy “bản sắc văn hóa Vietcombank” với 5 giá trị văn hóa cốt lõi “Tin cậy - Chuẩn mực - Sẵn sàng đổi mới - Bền vững - Nhân văn”, Đảng ủy Vietcombank Bình Dương luôn quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động giữ gìn và phát huy các giá trị nói trên.

Với nguyên tắc “nói đi đôi với làm”, tôn trọng nguyên tắc và ứng xử chuẩn mực trong mọi hoạt động, trong mỗi tập thể và từng cá nhân của Vietcombank Bình Dương không ngừng chủ động tìm tòi, học hỏi cái mới và vận dụng vào công việc có kết quả cao. Trong quan hệ giao dịch với khách hàng, cán bộ, nhân viên chi nhánh thực hiện trên tinh thần luôn tôn trọng các nguyên tắc “an toàn, bình đẳng và hài hòa lợi ích” giữa các bên vì mục tiêu phát triển bền vững của chi nhánh và cho cả khách hàng. Nhờ đó, thương hiệu Vietcombank Bình Dương ngày càng nhận được sự tin yêu, gắn bó của khách hàng trong suốt 25 năm qua.

“Chúng tôi luôn coi trọng mối quan hệ tốt đẹp tại đơn vị, cùng với đó luôn giữ gìn đạo đức trong kinh doanh, tận tâm hết lòng vì công việc, đoàn kết giúp đỡ đồng nghiệp… Đó chính là những giá trị văn hóa cao đẹp đã được các thế hệ cán bộ lãnh đạo và nhân viên Vietcombank Bình Dương giữ gìn, phát huy. Chính triết lý này đã giúp Vietcombank Bình Dương từng bước khẳng định thương hiệu, nâng cao uy tín và vị thế của mình trên địa bàn”, ông Nguyễn Thái Minh Quang cho biết. Ông nhấn mạnh, Đảng ủy Vietcombank Bình Dương luôn bám sát chủ trương, định hướng của Đảng ủy Vietcombank, thực hiện phương châm hành động “Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững”, nắm chắc quan điểm chỉ đạo, điều hành “Trách nhiệm - Quyết liệt - Sáng tạo”, bảo đảm vai trò lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp, toàn diện của Đảng trong mọi hoạt động của đơn vị. Hướng tới mục tiêu kinh doanh an toàn, hiệu quả, tăng trưởng bền vững, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đảng viên và người lao động; đặc biệt trong giai đoạn hậu Covid-19, chi nhánh đã tích cực đồng hành cùng tỉnh nhà trong việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân để khôi phục sản xuất, kinh doanh…

Có thể nói, chặng đường tiến lên phía trước vẫn còn dài, bên cạnh những thuận lợi đó là sự tin yêu của khách hàng, vẫn còn đó nhiều thách thức, khó khăn. Tin tưởng rằng, với những khối óc sáng tạo, cùng với ý chí, quyết tâm cao, Đảng bộ Vietcombank Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm. Đặc biệt, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, trách nhiệm, quyết liệt của Đảng ủy Vietcombank Bình Dương sẽ đưa chi nhánh phát triển, gặt hái nhiều thành công hơn, tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những chi nhánh đầu tàu trong sự nghiệp phát triển của hệ thống Vietcombank.

 25 năm qua, Đảng ủy Vietcombank Bình Dương đã lãnh đạo đơn vị đạt được nhiều thành tựu nổi bật trên tất cả các mặt hoạt động, được Đảng, Nhà nước ghi nhận, tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý, như: Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba; Cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua, bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Tỉnh ủy Bình Dương cũng trao tặng bằng khen thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2011- 2016 và 2016-2021, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở giai đoạn 2015-2020… Đây chính là nguồn động viên, khích lệ vô cùng to lớn đối với Đảng bộ cũng như tập thể cán bộ, nhân viên Vietcombank Bình Dương.

 

 MINH DUY - THANH HOA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=410
Quay lên trên