Đảng bộ xã An Thái (Phú Giáo): Giúp dân thoát nghèo

Cập nhật: 25-04-2011 | 00:00:00

Bí thư Đảng ủy xã An Thái Vũ Văn Chửng cho biết: “Cụ thể hóa từ Nghị quyết Đại hội của huyện Đảng bộ, Đảng bộ xã đã xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết, trong đó có 3 nhiệm vụ trọng tâm mà xã đề ra thực hiện trong suốt nhiệm kỳ là thúc đẩy sản xuất - kinh doanh phát triển, nâng cao thu nhập cho người dân; xóa nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới”...

Biến chương trình hành động thành việc làm cụ thể, Đảng bộ xã An Thái luôn phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên và thường xuyên đeo bám cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, từ đó ý Đảng, lòng dân ở An Thái luôn gặp nhau trên mọi lĩnh vực cũng như trong các hoạt động phong trào. Bằng việc phát huy nội lực, từ 42 hộ nghèo đầu năm 2010, đến nay toàn xã đã giảm còn 22 hộ. Ông Bùi Văn Bảo, Phó Chủ tịch UBND xã nói, để bảo đảm xóa nghèo bền vững, An Thái đã tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng chuyển giao khoa học cho nông dân và giải ngân nguồn vốn xóa đói giảm nghèo và giải quyết việc làm. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể còn giải quyết vấn đề nhà ở cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Gia đình ông Nguyễn Văn Thạo (57 tuổi) ở ấp Tân Thái là một điển hình. Trước đây, gia đình ông Thạo thuộc diện đặc biệt khó khăn. Từ 5 sào đất vườn trồng những cây ngắn ngày, ông Thạo phải đi làm thuê để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống. Trở lại thăm gia đình ông vào những ngày này, chúng tôi ngạc nhiên vì gia đình ông đã ở nhà mới. Ông nói, đây là căn nhà “Đại đoàn kết”, gia đình ông mới được xã xây tặng. An cư lạc nghiệp, ông Thạo cảm thấy an vui vì ngoài giúp vốn, thời gian qua, ông Thạo còn được các đoàn thể hướng dẫn, đưa khoa học kỹ thuật vào cây trồng, vật nuôi. Nhờ vậy, đến nay, gia đình ông đã chuyển đổi trồng cao su thay thế những loại cây ngắn ngày năng suất thấp. Ông Thạo khoe với chúng tôi: “Nhờ biết tính toán, cuộc sống gia đình đã ổn định. Đã vậy, còn tằn tiện mua thêm 5 sào đất nữa để canh tác”.

Ông Thạo có 3 người con. Một người đã lập gia đình, 2 người còn đang cắp sách đến trường, trong đó 1 đang học đại học và 1 còn học phổ thông. Ông nói, trước mắt gia đình ông vẫn vẫn còn phải lo cho 2 người con đi học nhưng lúc nào ông cũng tự tin ở ngày mai, tương lai của gia đình ông sẽ tươi sáng.

Rất nhiều trường hợp thoát nghèo tương tự như gia đình ông Thạo... Điều đó cho thấy, dù là xã mới nhưng An Thái đã có nhiều cố gắng vươn lên, cùng nhau giúp dân thoát nghèo và xây dựng nông thôn mới.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên