Đảng bộ xã Bình Nhâm (Thuận An): Chú trọng phát triển vườn cây ăn trái

Cập nhật: 09-06-2010 | 00:00:00

Bình Nhâm là một trong những xã của Thuận An còn khá nhiều diện tích cây ăn trái. Do đó, trong nhiệm kỳ X (2005-2010) và cả nhiệm kỳ XI (2010-2015), Đảng bộ xã Bình Nhâm luôn xác định thế mạnh của địa phương là phát triển vườn cây ăn trái gắn với chăn nuôi và phát triển mô hình dịch vụ du lịch, xây dựng nông thôn mới.

Đảng bộ xã Bình  Nhâm thường xuyên phát động phong trào toàn dân nạo vét kênh rạch, khai thông dòng chảy để góp phần  làm cho vườn cây ăn trái xanh tốtTrong nhiệm kỳ X, Đảng bộ xã Bình Nhâm đã tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thuận An, cùng với sự đoàn kết trong cả hệ thống chính trị và đồng thuận của nhân dân nên kinh tế - xã hội (KT-XH) của xã đã đạt nhiều kết quả khá, cơ cấu kinh tế phát triển theo hướng nông nghiệp (75%), tiểu thủ công nghiệp (20%), thương mại - dịch vụ (5%).

Xác định thế mạnh trong phát triển kinh tế là vườn cây ăn trái gắn với chăn nuôi nên trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể của xã đã tích cực vận động nhân dân mạnh dạn đầu tư vốn, khoa học kỹ thuật cho vườn cây lâu năm, thực hiện thâm canh và chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với vườn cây đặc sản. Tính đến nay, diện tích cây trồng tại xã Bình Nhâm còn trên 393 ha, trong đó cây ăn trái trên 387 ha. Trong 3 năm gần đây, xã đã cấp 6 đợt hỗ trợ phân bón cho 156 hộ nông dân với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng để nâng cao chất lượng vườn cây ăn trái. Song song với việc hỗ trợ phân bón cho nông dân, xã Bình Nhâm còn thực hiện được nhiều công trình giao thông nông thôn, nạo vét trên 20 tuyến kênh rạch trên địa bàn và thường xuyên vận động nhân dân làm mọi giải pháp gìn giữ vườn cây.

Trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp và thương mại - dịch vụ của xã cũng có nhiều khởi sắc với sự góp mặt của 37 cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp, gần 150 cơ sở kinh doanh thương nghiệp. Các lĩnh vực văn hóa thông tin, thể dục thể thao, giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn được Đảng bộ quan tâm đầu tư đúng mức, phục vụ tốt cho nhu cầu trong nhân dân. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được Đảng bộ xã quan tâm đặc biệt, nhất là công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Nhờ đó, cán bộ, đảng viên luôn nhất trí trong hành động, nêu cao quy tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, mạnh dạn đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể xã, ấp ngày càng vững mạnh.

Cùng với quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước, của tỉnh và quá trình đô thị hóa tại huyện Thuận An, nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ xã Bình Nhâm phấn đấu vượt qua mọi thách thức, khó khăn để phát triển kinh tế với thế mạnh là vườn cây ăn trái đặc sản, giữ vững diện tích vườn cây ăn trái, phát triển mạnh mô hình dịch vụ du lịch, đầu tư xây dựng nông thôn mới. Trong đó, khuyến khích phát triển du lịch sinh thái phía Tây đường ĐT745 (ấp Bình Đức và Bình Thuận), tiếp tục phát triển tiểu thủ công nghiệp như gỗ mộc, bao bì phía Đông đường ĐT745 (ấp Bình Hòa và Bình Phước) nhằm phát triển KT-XH tại địa phương phù hợp với tình hình phát triển chung của huyện. Trong phát triển kinh tế, Đảng bộ xã xác định gắn phát triển kinh tế với thực hiện chính sách xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, giải quyết việc làm, từng bước tăng thu nhập cho nhân dân. Tuy nhiên để đạt được những mục tiêu phát triển KT-XH, trong nhiệm kỳ này, Đảng bộ xã tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, hiệu quả quản lý, điều hành của Nhà nước, phát huy vai trò của mặt trận và các tổ chức thành viên, nhằm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh để hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2010-2015.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên