Đảng bộ xã Phú An (Bến Cát): Chú trọng công tác phát triển đảng viên trong nhiệm kỳ mới

Cập nhật: 10-06-2010 | 00:00:00

Đảng bộ xã Phú An (nhiệm kỳ 2010-2015) đã đề ra nghị quyết phấn đấu trong nhiệm kỳ mới phát triển thêm 40 đảng viên. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương cũng được Đảng bộ quan tâm.

Công tác phát triển đảng viên mới ở Đảng bộ xã Phú An được quan tâm ngay từ đầu nhiệm kỳVừa qua, Đảng bộ xã Phú An đã tổ chức Đại hội đảng viên lần thứ X. Nếu tính đầu nhiệm kỳ vừa qua (2005-2010), Đảng bộ xã Phú An có 68 đảng viên thì đến cuối nhiệm kỳ số đảng viên trong toàn Đảng bộ đã là 112 đảng viên với 9 chi bộ trực thuộc. Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Đảng ủy, đạt được những kết quả trên là do Đảng bộ đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt, triển khai thực có hiệu quả các chương trình hành động thực hiện các nghị quyết của Trung ương, Tỉnh Đảng bộ và của Huyện ủy Bến Cát về công tác xây dựng Đảng. Từ đó, Ban Chấp hành Đảng bộ đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện, chú trọng bồi dưỡng đạo đức lối sống, nâng cao ý thức, nhân cách, phẩm chất chính trị cho đội ngũ đảng viên. Đặc biệt là việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo từng chuyên đề. Đảng bộ đã tổ chức hơn 1.560 cuộc học tập, tuyên truyền cho hơn 46.800 lượt cán bộ, đảng viên và nhân dân tham dự. Bên cạnh đó, việc chăm lo, bồi dưỡng cho đội ngũ đảng viên trẻ luôn được Đảng bộ quan tâm, chỉ đạo nhờ đó tư tưởng của đảng viên luôn ổn định và có nhiều chuyển biến tích cực, sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ cũng được củng cố, nâng lên.

Trong nhiệm kỳ mới 2010-2015, Đảng bộ xã Phú An phấn đấu kết nạp 40 đảng viên mới. Để đạt được chỉ tiêu đó, cấp ủy xã xác định phải tăng cường hơn nữa việc chăm lo xây dựng hệ thống Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể, bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện. Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao chất lượng các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, làm đường giao thông nông thôn... tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Song song đó, Đảng ủy phải quan tâm, chỉ đạo sâu sát việc phát triển, tập hợp đoàn viên, hội viên vào các tổ chức chính trị - xã hội, để từ đó đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên. Chú trọng kiện toàn nhân sự ở các ấp, xây dựng Ban điều hành, Ban công tác mặt trận và các chi đoàn, chi hội, tổ dân quân tự quản. Cấp ủy và các chi ủy xây dựng và làm tốt chương trình, công tác kiểm tra, giám sát đảng viên về chấp hành điều lệ Đảng, những điều đảng viên không được làm, kịp thời uốn nắn, sửa chữa và xử lý kỷ luật nghiêm đối với những trường hợp vi phạm.

Trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân ở địa phương, nghị quyết đại hội Đảng bộ xã Phú An cũng đề ra nhiều nhiệm vụ quan trọng. Đó là, giữ vững ổn định nông nghiệp, phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp theo đúng quy hoạch, định hướng theo tỷ trọng nông nghiệp 45% - công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp 35% - dịch vụ 20%. Tiếp tục thực hiện điện khí hóa nông thôn, phấn đấu trên 99% hộ dân được sử dụng điện, 98% hộ sử dụng nước sạch, 100% hộ có phương tiện nghe nhìn và phương tiện giao thông để đi lại. Từng bước xây dựng và hoàn thiện cơ sở vật chất, làm đường giao thông nông thôn và thực hiện đạt các chỉ tiêu về y tế, dân số kế hoạch hóa gia đình, phổ cập giáo dục, tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo. Cấp ủy và chính quyền, đoàn thể xã xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể để hướng dẫn và tạo điều kiện, hỗ trợ vốn để các hộ nghèo có điều kiện vươn lên làm giàu chính đáng.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên