Dáng đẹp công sở

Cập nhật: 26-09-2013 | 00:00:00

Ngồi một chỗ làm việc sẽ khiến cơ thể bạn bị tích mỡ, mất dáng. Thỉnh thoảng hãy đứng lên thư giãn và thực hiện một vài động tác để giảm vòng eo, săn vòng mông và thon bắp tay.

1. Tay phải vịn vào lưng ghế hay bất kỳ bề mặt nào chắc chắn, chân phải làm trụ, tay trái đặt sau gáy. Đưa chân trái sang ngang và lên cao hết mức có thể.

2. Vịn hai tay lên thành ghế, đứng trụ trên chân phải, duỗi thẳng chân trái ra phía sau và nâng hướng lên trên hết mức, sau đó đổi chân.

3. Hai tay đưa ra sau, chống lên thân ghế, giữ lưng thẳng, hạ mông xuống sao cho phần đùi và cẳng chân tạo thành góc vuông. Sau đó dùng lực tay đẩy cơ thể về vị trí chuẩn bị.

   4. Ngồi nửa phần mông lên ghế, hai tay chống hai bên, chân duỗi thẳng. Nâng kéo hai chân lên và gập cơ bụng lại hết mức, sau đó trở lại vị trí ban đầu.

5. Đứng thẳng, hai tay giơ sang ngang. Chân trái làm trụ, chân phải đưa về phía trước một góc 45o, mắt nhắm.

6. Ngồi trên ghế thấp, ngả người về phía sau khoảng 45o, nắm chặt hai tay. Xoay người hết mức sang phải, sau đó đổi sang trái.

Lưu ý: Hít thở sâu và đều đặn khi tập. Mỗi tư thế nên dừng khoảng tám giây (hoặc tối đa đến 30 giây nếu có thể) rồi chuyển sang tư thế kế tiếp. Sau mỗi bước, trở về vị trí ban đầu và thực hiện với bên còn lại. Bạn không cần làm liên tục các động tác mà có thể xen lẫn trong giờ giải lao.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên