Đăng kiểm xe cơ giới sau giãn cách xã hội: Bảo đảm nhu cầu, không xảy ra ùn ứ

Cập nhật: 13-10-2021 | 08:47:14

Trong những ngày gần đây, mặc dù số lượng ô tô đến kiểm định tăng cao nhưng các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trong tỉnh vẫn đáp ứng nhu cầu của người dân, không xảy ra ùn ứ và bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch bệnh.


Lực lượng kiểm định viên thuộc Trung tâm Đăng kiểm 6103S kiểm tra phương tiện

Sau khi Bình Dương nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều người dân có phương tiện đến hạn hoặc hết hạn đăng kiểm mang xe đi kiểm định theo định kỳ. Theo ghi nhận của P.V vào sáng ngày 11-10, có hàng chục phương tiện xe cơ giới các loại xếp hàng để chờ đến lượt kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm xe Cơ giới 61-03S trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một.

Anh Nguyễn Văn Sáng (ngụ TP.Thuận An), cho biết: “Do dịch bệnh, xe ô tô 16 chỗ của gia đình chỉ nằm ở nhà và vừa mới hết hạn kiểm định cách đây ít hôm. Sau khi Bình Dương nới lỏng giãn cách, tôi tranh thủ mang xe ra trung tâm đăng kiểm theo quy định để bảo đảm an toàn trong quá trình lưu thông. Sau gần 2 giờ chờ đợi, xe của tôi đã hoàn thành xong các bước kiểm định và được cấp tem theo quy định”.

Ông Võ Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 61-03S, trực thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe Cơ giới tỉnh Bình Dương, cho biết: “Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, đơn vị vẫn duy trì hoạt động nhưng trung bình một ngày chỉ có từ 20 - 30 phương tiện đến đăng kiểm. Trong những ngày đầu tháng 10, số lượng phương tiện đến kiểm định tăng khoảng 40 - 50% nhưng đơn vị mới hoạt động khoảng 70% công suất của hai chuyền, chỉ riêng ngày thứ hai là hoạt động hết công suất. Từ ngày 1 đến ngày 11-10, đơn vị đã kiểm định 795 lượt phương tiện, trong khi cả tháng 8 và 9 là hơn 2.100 lượt xe”.

Theo ông Dũng, đơn vị đã thành lập Tổ an toàn Covid có trách nhiệm triển khai, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở. Các cán bộ, nhân viên tại đơn vị đều đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Trước khi tiến hành kiểm định, các phương tiện đến đăng kiểm được đơn vị khử khuẩn khoang hành khách và cabin. Quá trình làm việc, cán bộ, nhân viên hạn chế tiếp xúc với khách hàng và thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Theo ghi nhận tại các đơn vị đăng kiểm trong sáng cùng ngày, các phương tiện đến kiểm định không phải xếp hàng chờ lâu, đa số đều được giải quyết trong buổi sáng. Theo các đơn vị, số lượng phương tiện chỉ tập trung nhiều vào đầu tuần, những ngày còn lại tương đối vắng.

Ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh, cho biết: “Trong thời gian giãn cách xã hội, các trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới trên địa bàn vẫn duy trì hoạt động để phục vụ nhu cầu của chủ phương tiện và doanh nghiệp. Hiện trên địa bàn có đến 9 trung tâm đăng kiểm nên cơ bản đáp ứng nhu cầu cho người dân, không có tình trạng quá tải, ùn ứ”. Theo ông Minh, những ngày gần đây, sở chưa nhận được phản ánh về việc lực lượng chức năng xử phạt các trường hợp xe cơ giới hết hạn đăng kiểm khi tham gia giao thông. Để bảo đảm an toàn, các phương tiện đến hạn hoặc quá hạn kiểm định nên nhanh chóng đi đăng kiểm theo quy định để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Trong khi đó Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết: “Hiện đơn vị không có chuyên đề xử phạt xe ô tô hết hạn đăng kiểm sau giãn cách xã hội. Trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, lực lượng chức năng sẽ căn cứ vào thực tế để xem xét xử lý trường hợp phương tiện hết hạn đăng kiểm”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên