Đảng mãi trong ta…

Cập nhật: 05-02-2013 | 00:00:00

Trải qua 83 năm kể từ ngày Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập, có biết bao con người luôn trung thành với Đảng, theo Đảng. Họ cống hiến hết mình, dành cả cuộc đời vì một niềm tin là sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng.

 Ông HUỲNH BÌNH MINH, Chủ nhiệm CLB Hưu trí tỉnh: Cống hiến hết mình cho Đảng

Với nhiều người, sau nghỉ hưu là thời gian dành trọn cho gia đình, bản thân nhưng với tôi vẫn là khoảng thời gian miệt mài làm việc. Tôi vẫn đều đặn ngày 8 tiếng đến cơ quan. Theo tôi, là một đảng viên thì phải cống hiến hết mình cho Đảng, cho Nhà nước. Làm việc gì cũng phải dành hết tâm huyết cho nó. Hiện tại với vai trò Chủ nhiệm CLB Hưu trí tỉnh, tôi luôn làm việc hết mình vì sự phát triển ngày càng lớn mạnh của CLB.

88 tuổi đời, 64 tuổi Đảng, trải qua 2 cuộc kháng chiến ác liệt, phải nói tôi may mắn hơn rất nhiều người. Cuộc kháng chiến có giai đoạn diễn ra rất quyết liệt, lực lượng của ta tiêu hao rất nhiều, tuy nhiên bản thân tôi và nhiều đồng đội khi đó luôn tin vào một niềm tin quyết chiến, quyết thắng bởi chúng ta có chính nghĩa, có Đảng lãnh đạo. Hòa bình lập lại, Đảng ta lại lèo lái con thuyền đưa đất nước phát triển. Trong điều kiện vô cùng khó khăn của những năm sau giải phóng, Đảng ta vẫn vững vàng. Ngày nay vị thế của Việt Nam trong lòng bạn bè thế giới không ngừng lớn mạnh.

Sống đến ngày hôm nay, tôi cảm thấy mình rất may mắn khi được sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng và tiếp tục cống hiến cho đến hôm nay ... Vì vậy, tôi luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng.

 Ông TRẦN QUANG BẢO, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh: Niềm tin với Đảng

13 tuổi, tôi tham gia lực lượng giao liên tại địa phương. Nhiệm vụ của tôi khi đó là trao đổi thông tin liên lạc giữa 2 vùng (vùng địch và vùng của ta). Sau đó không lâu, tôi thoát ly gia đình theo cách mạng. Sau 1954, tôi tham gia lực lượng thanh niên xung phong đi khôi phục, hàn gắn vết thương chiến tranh. Lúc ấy, tôi chủ yếu theo các công trình thủy lợi… Đến năm 1964, giặc Mỹ leo thang đánh phá miền Bắc, chúng tôi vừa chiến đấu, vừa xây dựng và vừa sản xuất. Khi đó, anh em phải phân tán về địa bàn nông thôn, rừng núi để bảo toàn lực lượng. Trên là phòng làm việc, dưới là hầm bí mật và hệ thống giao thông hào. Phải nói, trong cuộc chiến vô cùng ác liệt từ Nam chí Bắc thì niềm tin là vô cùng quan trọng. Trong thời điểm đó, người làm nên niềm tin đó không ai khác chính là Đảng, là những đảng viên gương mẫu luôn xung kích, đi đầu trên mọi mặt trận. Vì vậy, khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng với tôi là niềm vinh hạnh và tự hứa với mình phải sống sao cho xứng đáng với niềm tin đó.

 Bà NGUYỄN THỊ DINH, Bí thư Chi bộ khu phố 5, phường Phú Hòa (TP.TDM): Nêu cao ý thức trách nhiệm của người đảng viên

Tôi nghĩ là đảng viên thì phải tiếp tục làm việc khi Đảng còn cần, dân còn cần và nêu cao ý thức trách nhiệm của người đảng viên. Vì vậy, tôi bắt đầu tham gia công tác tại địa phương sau khi nghỉ hưu năm 2005. Phải nói công tác ở địa phương là hàng tá công việc không tên. Từ chuyện ở xóm có người xích mích với nhau cần giải quyết, đến chuyện người dân không hiến đất làm đường, hay không chịu làm nghĩa vụ với Nhà nước… Ở khu phố chuyện nào cũng cần người có uy tín, vì dân mới giải quyết được. Tôi làm Bí thư chi bộ đã bước qua năm thứ 6. Điều mà tôi cảm thấy mừng nhất chính là gắn kết được xóm giềng, thắt chặt tình đoàn kết. Bởi ở đây, đa phần là công chức, cán bộ hưu trí… Để gắn kết tình làng nghĩa xóm, tôi phát động phong trào đi bộ tập thể dục để mọi người có dịp hiểu nhau hơn. Từ 1, 2 người ban đầu, sau đó con số mỗi ngày một tăng. Tiếp đó, tôi lại phát động trong tổ xây dựng nguồn quỹ để thăm hỏi nhau lúc ốm đau, tang khó, rồi vận động người dân làm đường… đạt được kết quả khá tốt.

 NGUYỄN MINH HOÀNG, Phó Bí thư Đoàn phường Phú Thọ (TP.TDM): Tuổi trẻ phải luôn xung kích, đi đầu

Trong 83 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân ta giành được nhiều thắng lợi vĩ đại. Vì vậy, bản thân tôi luôn muốn được trở thành một người đảng viên. Tôi đã nỗ lực phấn đấu trong công tác, học tập và được đứng vào hàng ngũ của Đảng đúng theo ước vọng. Bản thân tôi luôn thấy tự hào về điều này.

Là một đảng viên trẻ, tôi luôn cố gắng hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, luôn xung kích đi đầu trong mọi hoạt động phong trào để góp một phần nhỏ bé công sức của mình vào quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Cụ thể, với vai trò Phó Bí thư Đoàn phường, tôi thường xuyên phối hợp với Ban Chấp hành Đoàn phường đề ra nhiều chương trình ý nghĩa nhằm thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia; quan tâm đến các bạn thanh niên công nhân xa quê, có hoàn cảnh khó khăn; giới thiệu những mô hình kinh tế hiệu quả để các bạn học tập…

 

 T.THẢO - N.NHƯ - K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên