Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tổ chức sinh hoạt chính trị về tác phẩm của Tổng Bí thư

Cập nhật: 30-08-2023 | 08:59:11

 Nhằm góp phần lan tỏa giá trị sâu sắc về lý luận và thực tiễn của cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện tư tưởng chỉ đạo trong tác phẩm này.

 Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện tư tưởng chỉ đạo trong tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

“Cẩm nang” quý

Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết đây là nhiệm vụ có ý nghĩa chính trị rất quan trọng, góp phần lan tỏa giá trị lý luận và thực tiễn cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến toàn thể cán bộ, đảng viên (CBĐV). Qua đó, giúp các cấp ủy, tổ chức Đảng, người chỉ huy và nhân dân nắm vững, quán triệt và triển khai có hiệu quả hơn nữa công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới, góp phần tích cực xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Cuốn sách là tài liệu có giá trị sâu sắc cả về mặt lý luận và thực tiễn, là “cẩm nang” đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta. Đây là tập hợp, hệ thống lại những tư tưởng, quan điểm chỉ đạo, bài viết có giá trị lý luận và thực tiễn của Tổng Bí thư về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, được đúc rút từ thực tiễn phong phú, thể hiện tầm nhìn, trí tuệ sáng suốt, sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, toàn diện, đầy sức thuyết phục của Tổng Bí thư; qua đó giúp các cấp ủy, tổ chức Đảng, CBĐV nắm vững và triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới.

Để học tập, quán triệt, triển khai tác phẩm trong Đảng bộ, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đạt hiệu quả, Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 97-KH/ĐU ngày 13-6-2023. Mục đích là nhằm giúp cho cấp ủy, CBĐV, quần chúng nhận thức sâu sắc về những nội dung cốt lõi trong tác phẩm. Cụ thể là bản chất, mục đích, ý nghĩa, kết quả, bài học trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua và những chủ trương, quan điểm, phương châm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác này trong giai đoạn hiện nay; tâm huyết, trăn trở, hành động quyết liệt, nhất quán của người đứng đầu Đảng ta trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tích cực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hết lòng, hết sức phụng sự cách mạng, phụng sự nhân dân. Từ đó, tạo sự thống nhất về nhận thức, ý chí và hành động; kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; củng cố niềm tin của CBĐV, quần chúng vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; vào sự nghiệp cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng ta. Bên cạnh đó là nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm của cấp ủy, tổ chức Đảng, CBĐV, quần chúng trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đấu tranh phòng, chống mọi biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Để thực hiện tốt mục tiêu trên, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, cấp thực hiện. Cụ thể, Phòng Chính trị sẽ thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện; phổ biến tài liệu hỏi - đáp những nội dung cốt lõi của tác phẩm phục vụ nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền về tác phẩm; biên soạn và phát hành các tài liệu vận dụng những nội dung của tác phẩm phù hợp với thực tiễn địa phương và tuyên truyền sâu rộng trong CBĐV, quần chúng và nhân dân trên địa bàn; đồng thời chỉ đạo Lực lượng 47 phối hợp với các cơ quan liên quan đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; định hướng nội dung tuyên truyền, thường xuyên theo dõi, nắm bắt công tác tuyên truyền để có chỉ đạo kịp thời; mời các chuyên gia, nhà khoa học giới thiệu nội dung cốt lõi của tác phẩm trong các hội nghị báo cáo viên; đưa tác phẩm thành các nội dung trọng tâm, thường xuyên trong bản tin, tài liệu sinh hoạt chi bộ năm 2023…

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tăng cường và đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, cuộc thi... để tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong thế hệ trẻ về nội dung tác phẩm; tăng cường bồi đắp lý tưởng, bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, chống các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” cho đoàn viên, hội viên.

Đối với cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ, LLVT tỉnh, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc tổ chức nghiêm túc đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng này gắn với sinh hoạt chính trị về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo Kết luận số 21-KL/TW ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương; Kết luận 01-Kl/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị; chú trọng liên hệ sâu sắc với thực tiễn của cơ quan, đơn vị, nêu cao vai trò, trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân, nhất là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong học tập, tuyên truyền, triển khai việc thực hiện đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này.

 Tác phẩm được đưa vào giới thiệu trong sinh hoạt của cấp ủy, sinh hoạt chi bộ hàng tháng, sinh hoạt chuyên đề của từng chi bộ. Việc tổ chức đợt sinh hoạt phải được triển khai nghiêm túc, thường xuyên, sâu rộng tới từng chi bộ, tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, đảng viên, quần chúng và các tầng lớp nhân dân với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sáng tạo, hiệu quả, tiết kiệm, gắn với các hoạt động triển khai đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các sự kiện chính trị của đất nước, quân đội, địa phương, đơn vị”.

(Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh)

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên