Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tôn vinh “Người chiến sĩ sao vuông - Kiên cường chống dịch”

Cập nhật: 17-12-2021 | 16:09:19

(BDO) Chiều 17-12, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh long trọng tổ chức chương trình tôn vinh “Người chiến sĩ sao vuông - kiên cường chống dịch” nhằm ghi nhận, biểu dương, khen thưởng 76 chiến sĩ lực lượng dân quân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 



Khen thưởng các chiến sĩ sao vuông kiên cường chống dịch

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bình Dương, dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt đời sống xã hội. Với tinh thần “vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết”, tuyệt đối không để dân đói khổ, khó khăn, thiếu thốn trong đại dịch; LLVT tỉnh đã huy động tối đa các nguồn lực, cùng với đó là sự quan tâm, đồng hành của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, nhân dân địa phương; các doanh nghiệp, mạnh thường quân và đặc biệt là sự vào cuộc tích cực của các lực lượng Quân đội, Công an, y tế… trong đó có vai trò của các chiến sĩ “Sao vuông”, trở thành “bức tường xanh” xung kích, đi đầu và đồng hành cùng các lực lượng chống dịch, bảo vệ bình yên cho cuộc sống của nhân dân. Lực lượng dân quân tự vệ đã phát huy trách nhiệm, sát cánh cùng các lực lượng chức năng trong phòng, chống dịch bệnh. Nhiều đồng chí tham gia bị phơi nhiễm Covid 19, nhưng với ý chí, nghị lực, quyết tâm cao nhất, lại tiếp tục tham gia tại khu cách ly, góp phần làm giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Lễ tôn vinh đã góp phần cổ vũ các cá nhân phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng trong LLVT tỉnh, gắn với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng năm 2021 góp phần xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên