Đảng ủy - chỉ huy trung đoàn 271: Đẩy mạnh các hoạt động giúp dân

Cập nhật: 10-11-2010 | 00:00:00

Trung đoàn (TĐ) 271 là đơn vị đứng chân trên địa bàn huyện Phú Giáo. Trong thời gian qua, Đảng ủy - Chỉ huy TĐ luôn quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về công tác dân vận, đồng thời tích cực, chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác giúp dân...

 

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 271 lao động giúp dân xã Phước Sang phát quang đường GTNT

Chúng tôi có dịp trở lại TĐ 271 trong không khí toàn đơn vị đang ra sức thi đua hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, công tác huấn luyện năm 2010. Tiếp chúng tôi, Trung tá Nguyễn Duy Dương, Phó Chính ủy TĐ 271, phấn khởi cho biết đến nay hầu hết các đơn vị trực thuộc TĐ đã kết nghĩa với các cơ sở ở địa phương trong huyện Phú Giáo. Qua đó, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, giúp dân làm đường giao thông nông thôn, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác tiếp nhận chiến sĩ mới nhập ngũ đạt và vượt chỉ tiêu về số lượng cũng như chất lượng. Trung tá Nguyễn Duy Dương tâm sự: “Cán bộ, chiến sĩ của TĐ luôn ý thức được trách nhiệm của mình, một đơn vị đứng chân trên địa bàn nên khi tiếp nhận và huấn luyện những chiến sĩ mới nhập ngũ ở các huyện như Phú Giáo, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên... chúng tôi đều có một tình cảm đặc biệt. Các cấp ủy, chính quyền địa phương và thân nhân chiến sĩ cũng rất tin tưởng đối với cán bộ huấn luyện và đơn vị trong việc giáo dục và rèn luyện quân nhân ở các địa phương”.

Tiểu đoàn 8 - TĐ 271 là đơn vị nhiều lần tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới nhập ngũ của huyện Dĩ An, Thuận An... đạt kết quả cao. Ngoài công tác huấn luyện, bảo đảm cho chiến sĩ sinh hoạt theo nề nếp chính quy, Tiểu đoàn 8 còn là đơn vị hàng năm thực hiện tốt công tác dân vận. Có theo chân cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 8 đi giúp dân phát quang đường giao thông nông thôn ở xã Phước Sang (Phú Giáo) mới thấy hết tinh thần của các chiến sĩ. Họ làm bằng cả tấm lòng và nhiệt huyết người lính, chứ không phải làm cho có, lấy lệ theo kiểu phong trào. Vất vả, nhưng Thiếu tá Bùi Anh Tuấn - Tiểu đoàn trưởng, vẫn luôn tươi cười động viên chiến sĩ làm hết phần việc của mình.

Theo Trung tá Lương Anh - Chủ nhiệm chính trị, ngoài việc tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ lao động giúp dân, Đảng ủy - Chỉ huy TĐ 271 luôn quan tâm chỉ đạo đơn vị tham gia, phối hợp tốt với Ban chỉ đạo phối hợp các lực lượng làm công tác dân vận của tỉnh Bình Dương làm tốt công tác dân vận - tuyên truyền đặc biệt. Trong năm 2010, TĐ đã tổ chức tuyên truyền được 6 cuộc với hơn 6.500 người tham gia; tổ chức lao động giúp dân được 740 ngày công. Đáng nhớ nhất là việc giúp nhân dân xã Phước Sang khắc phục hậu quả của cơn lốc xoáy hồi đầu năm với hơn 370 ngày công. Bên cạnh đó, các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao giữa các đơn vị của TĐ với cơ sở càng thắt chặt thêm mối quan hệ giữa TĐ với địa phương, góp phần xây dựng đơn vị an toàn, các chương trình tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa các đơn vị kết nghĩa được thực hiện hiệu quả.

Vừa qua, đơn vị còn tổ chức hội thi “Dân vận khéo” và tham gia hội thi cấp Sư đoàn (Sư đoàn 5) và đoạt giải nhất toàn đoàn. Trong thời gian tới, Đảng ủy - Chỉ huy TĐ còn tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về công tác dân vận, phối hợp với các địa phương đón quân nhân xuất ngũ và thực hiện tốt các chế độ, chính sách hậu phương quân đội.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=392
Quay lên trên