Đảng ủy Công an tỉnh Bình Dương: Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng quý I-2024

Cập nhật: 23-04-2024 | 09:01:07

Theo báo cáo tại hội nghị, trong quý I-2024, Đảng ủy Công an tỉnh luôn quan tâm thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 26 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chuyên đề liên quan công tác phòng chống tội phạm và bảo đảm an ninh trật tự...

Cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp thực hiện tốt công tác giám sát thường xuyên và nắm tình hình đối với địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách trong việc khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra qua kết quả kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán. Các nội dung kiểm tra chuyên đề tăng 15% và toàn diện về các nội dung kiểm tra giám sát.

Thời gian tới, Đảng ủy Công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; thực hiện tốt công tác rà soát, chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030; triển khai kịp thời các quy định, hướng dẫn, văn bản chỉ đạo của cấp trên liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; tăng cường công tác giám sát thường xuyên; chủ động nắm tình hình liên quan đến tổ chức đảng và đảng viên; kịp thời giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo; xem xét, xử lý kỷ luật đảng theo đúng nguyên tắc, thủ tục, quy trình, quy định; theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các tổ chức Đảng triển khai thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024.

ĐỨC TÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên