Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh: Khai mạc Hội thi Bí thư chi bộ giỏi

Cập nhật: 14-06-2024 | 17:06:33

(BDO) Chiều 14-6, Đảng ủy khối các Cơ quan tỉnh tổ chức khai mạc Hội thi "Bí thư chi bộ giỏi năm 2024". Hội thi thu hút 75 thí sinh là  bí thư, phó bí thư, chi ủy viên được quy hoạch các chức danh bí thư, phó bí thư đến từ 46 chi, Đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh tham gia thi.  


Lãnh đạo Đảng ủy khối các Cơ quan tỉnh tặng hoa Ban Giám khảo hội thi

Các nội dung thi gồm: Kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ của bí thư chi bộ trong công tác xây dựng Đảng. Về hình thức thi, các đội thi sẽ trải qua vòng sơ khảo với hai phần thi trắc nghiệm kiến thức và viết cảm nhận, hiến kế giải pháp (tối đa 1.000 từ) về các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác Đảng tại chi bộ. 

Từ kết quả của vòng thi sơ khảo, Ban Tổ chức hội thi sẽ lựa chọn 20 thí sinh có điểm cao nhất vào vòng chung khảo. Các thí sinh sẽ thể hiện kỹ năng ở hai nội dung: Thuyết trình về các giải pháp, hiến kế đã nêu ở vòng sơ khảo (thời gian không quá 10 phút); xử lý các tình huống liên quan đến quá trình lãnh đạo, điều hành, tác nghiệp của bí thư chi bộ (thời gian không quá 5 phút).


Ban Tổ chức hội thi tặng Cờ lưu niệm cho các đội thi

Phát biểu khai mạc hội thi, bà Trần Cẩm Hồng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối các Cơ quan tỉnh, cho biết hội thi là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng trong toàn Đảng bộ Khối, là dịp để đội ngũ cấp ủy viên và các đồng chí bí thư chi bộ tiếp tục học tập, nghiên cứu sâu các Nghị quyết, trau dồi kinh nghiệm xử lý tình huống trong thực tiễn chỉ đạo, điều hành hoạt động của chi bộ; tăng cường giao lưu, học tập kinh nghiệm về nghiệp vụ của công tác xây dựng Đảng; góp phần nâng cao trình độ, năng lực, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, điều hành ở các chi bộ.


Ban Tổ chức hội thi tặng quà lưu niệm cho các thí sinh

Thông qua hội thi, các cấp ủy tổ chức Đảng đánh giá tình hình hoạt động và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên; từ đó đề ra giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành hoạt động và sinh hoạt chi bộ của đội ngũ bí thư, chi ủy viên; phát hiện và bồi dưỡng cấp ủy viên, bí thư chi bộ giỏi, đảng viên có triển vọng phát triển để đề xuất bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong thời gian tới.


Các thí sinh bước vào vòng thi trắc nghiệm ngay sau lễ khai mạc

Ngay sau lễ khai mạc, các thí sinh bước vào vòng thi trắc nghiệm.

Đỗ Trọng 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1685
Quay lên trên