Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh phát triển đảng viên vượt chỉ tiêu Tỉnh ủy giao

Cập nhật: 10-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Phát biểu tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ khối (mở rộng) nhằm sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ từ nay đến cuối năm được tổ chức vào ngày 10-7, ông Nguyễn Văn Liêu, Bí thư Đảng ủy khối đánh giá: Với sự nỗ lực phấn đấu thực hiện Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, từng cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; xây dựng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên và kiểm tra, giám sát được quan tâm. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải nhìn nhận còn rất nhiều hạn chế, thiếu xót. Đó là số đảng viên vi phạm kỷ luật tăng, trong khi ngay tại chi bộ không phát hiện hoặc phát hiện chậm; công tác phát triển đảng viên vượt chỉ tiêu Tỉnh ủy giao nhưng thấp so với Nghị quyết của Đảng ủy khối đề ra. Vì vậy từ nay đến cuối năm, các chi, đảng bộ cần quan tâm hơn đến đội ngũ kiểm tra, giám sát; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là tinh thần nêu gương, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và phê bình, tự phê bình; quan tâm hơn đến công tác quy hoạch, đào tạo, luân chuyển cán bộ - phải lấy chất lượng, hiệu quả công việc được giao để quy hoạch cán hộ, đồng thời có kiểm tra, giám sát… 

 Ông Nguyễn Văn Liêu trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đảng viên Vũ Biến.

Được biết trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy khối tổ chức nhiều lớp học tập, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên; kết nạp được 141/292 đảng viên (đạt 48%) so với Nghị quyết năm 2013. Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, Đảng ủy khối cũng đã xử lý kỷ luật 6 đảng viên vi phạm về nguyên tắc tổ chức và kỷ luật Đảng.

Nhân dịp này, Đảng ủy khối đã trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đảng viên Vũ Biến; và trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 10 đảng viên đang sinh hoạt tại các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy khối.

THU THẢO
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=247
Quay lên trên