Đảng ủy khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt nghị quyết đề ra

Cập nhật: 10-01-2023 | 07:57:28

Trong năm 2022 Đảng ủy khối Các cơ quan và Doanh nghiệp (CQ-DN) tỉnh đã bám sát nghị quyết và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai, thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch hoạt động, đạt và vượt các chỉ tiêu năm 2022.

Phát triển hơn 500 đảng viên mới

Nổi bất nhất là công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN) luôn được Đảng ủy khối lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Cụ thể, trong năm 2022, Đảng ủy khối đã thành lập 14 tổ chức cơ sở Đảng, đạt hơn 162%; kết nạp 515 đảng viên mới, vượt hơn 17%; phát triển 4 đảng viên là chủ DN, đạt 200% chỉ tiêu nghị quyết năm 2022.

Tiêu biểu, công tác phát triển Đảng trong công nhân lao động (CNLĐ) thời gian qua là Đảng bộ Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần. Trong năm 2022, Đảng ủy KCN Sóng Thần đã công bố thành lập mới 4 chi bộ, kết nạp mới 30 đảng viên, chủ yếu là CNLĐ trực tiếp sản xuất trong các DN. Tính đến nay, Đảng bộ KCN Sóng Thần có 12 chi bộ với 167 đảng viên ở 41 DN có vốn đầu tư nước ngoài và 7 DN tư nhân.

Ông Huỳnh Tân Định, Bí thư Đảng ủy khối trao khen thưởng các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2018-2022)

Ông Trần Văn Mến, Bí thư Đảng ủy KCN Sóng Thần, cho biết thực hiện chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy, Đảng ủy khối, Ban Thường vụ Đảng ủy KCN Sóng Thần đã làm tốt công tác phát triển Đảng trong DNNKVNN theo kế hoạch đề ra. Đảng ủy luôn xác định công tác tuyên truyền, vận động chủ DN, xác định mối quan hệ phối hợp giữa cấp ủy với lãnh đạo, chủ DN, đơn vị kinh tế tư nhân trên cơ sở tôn trọng và bảo đảm hài hòa lợi ích của đơn vị với phát triển của tổ chức Đảng và quyền lợi của đảng viên.

Ông Nguyễn Đức Dũng, Bí thư Đảng ủy KCN Việt Nam - Singapore (VSIP), cho biết thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy khối, Đảng bộ VSIP đã chủ động, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, bám sát vào nghị quyết và chỉ đạo của cấp trên. Trong đó, nhiều nội dung đã vượt chỉ tiêu kế hoạch, kết nạp đảng viên, công tác thành lập công đoàn cơ sở, phát triển đoàn viên và các lĩnh vực về công tác chính trị tư tưởng, tổ chức cán bộ, đảng viên và kiểm tra, giám sát được lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cơ bản bảo đảm kế hoạch đề ra. Đến nay, Đảng bộ VSIP có 7 chi bộ trực thuộc với tổng số 140 đảng viên. Trong đó, 78 đảng viên làm việc tại 36 DN có 100% vốn đầu tư nước ngoài, 56 đảng viên làm việc tại Công ty TNHH Liên doanh VSIP, 6 đảng viên làm việc tại Công đoàn VSIP.

Song song với phát triển Đảng, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ luôn được Đảng ủy khối quan tâm chỉ đạo thực hiện. Trong năm qua, Đảng ủy khối cũng đã phối hợp với trường Chính trị tỉnh khai giảng 3 lớp trung cấp lý luận chính trị cho 215 cán bộ đảng viên tham dự; tổ chức 2 bồi lớp dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 4 khóa I và II, nhiệm kỳ 2020-2025 với 498 học viên tham gia học tập; 4 lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng với 973 quần chúng ưu tú tham gia học tập; 2 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới với 407 đảng viên dự bị tham gia học tập, đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết năm 2022; tổ chức lớp 3 bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng với hơn 1.000 cấp ủy viên tham gia học tập...

Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Ông Huỳnh Tân Định, Bí thư Đảng ủy khối Các CQ-DN tỉnh, cho biết năm 2023 là năm bản lề có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối, các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Do đó, Đảng ủy khối tiếp tục bám sát nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Tỉnh ủy để xây dựng nghị quyết của Đảng bộ và tập trung lãnh đạo, thực hiện tốt từng nội dung trong thực tiễn của mỗi cơ quan, đơn vị. Trong đó, đội ngũ cán bộ đảng viên, các cơ sở Đảng trực thuộc phải phát huy hơn nữa tinh thần, trách nhiệm; ban hành nghị quyết, chương trình hành động phù hợp với từng cơ quan đơn vị, gắn chặt công tác xây dựng Đảng với nhiệm vụ chuyên môn được giao; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; đề cao trách nhiệm nêu gương người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị và DN; tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụtrong tình hình mới. Đặc biệt là tiếp tục triển khai Đề án số 3 của Tỉnh ủy về “Hỗ trợ nguồn lực thực hiện công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các DNNKVNN trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2022-2025”.

Đảng ủy khối tiếp tục phân công cán bộ chuyên trách phụ trách địa bàn thực hiện công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, đoàn thể trong các KCN; chủ động tiếp cận các nhà đầu tư, chủ DN xúc tiến thành lập tổ chức cơ sở Đảng tại các DNNKVNN trong các KCN. Đảng ủy khối cũng tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU, ngày 11-3-2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc lãnh đạo Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028... 

Đảng ủy khối các CQ-DN tỉnh đã đề ra các chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2023. Theo đó, phấn đấu 100% cán bộ, đảng viên trong khối được nghiên cứu, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tổ chức 4 buổi thông tin thời sự định kỳ, thông tin cho cán bộ, đảng viên về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023; thành lập 8 tổ chức cơ sở Đảng và phát triển ít nhất 500 đảng viên, trong đó có 200 đảng viên mới kết nạp trong DNNKVNN, kết nạp Đảng ít nhất 1 chủ DN tư nhân; tổ chức ít nhất 4 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng...

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên