Đảng ủy Khối Doanh nghiệp: Nỗ lực lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ ngay từ đầu năm mới

Cập nhật: 11-02-2011 | 00:00:00

Trong năm 2010, Đảng ủy Khối doanh nghiệp (DN) và các cấp ủy Đảng cơ sở đã lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trong xây dựng Đảng lẫn chuyên môn. Nhiều đơn vị đã đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra làm nền tảng cơ sở để năm 2011 tiếp tục thực hiện thắng lợi các kế hoạch, mục tiêu mới.

Tăng cường công tác xây dựng Đảng

  Để người lao động yên tâm công tác là một nhiệm vụ quan trọng được đặt ra cho lãnh đạo các DN

Đây là một nhiệm vụ trọng yếu đối với Đảng ủy Khối DN nhằm định hướng đúng cho các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch của đơn vị. Để hoàn thành tốt kế hoạch trong những tháng đầu của năm 2011, Đảng ủy Khối DN đã tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm của năm cũ và đề ra các phương hướng, nhiệm vụ trong năm mới. Qua đó, chỉ đạo các cơ sở Đảng tập trung tuyên tuyền, học tập nghiên cứu, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội IX của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội V của Đảng bộ Khối DN đến từng cán bộ, đảng viên (ĐV), công nhân lao động nhằm tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn khối. Đảng ủy Khối DN cũng đặc biệt lưu ý các đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền bầu cử Quốc hội khóa XIII và bầu cử HĐND các cấp để mỗi cán bộ, công nhân lao động thấy được trách nhiệm, quyền lợi của mình trong việc thực hiện quyền bầu cử.

Các phong trào thi đua của các đơn vị tiếp tục phải gắn liền với việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trọng tâm là “làm theo” để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức của từng cán bộ, người lao động (NLĐ). Cùng với đó, không ngừng nâng cao chất lượng hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị mà trong đó chú trọng đến việc mở các lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, bồi dưỡng lý luận cho ĐV mới... Trong năm 2011, Đảng bộ Khối DN cũng đề ra kế hoạch mở 4 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, trong đó 2 lớp dành cho quần chúng ưu tú trong các DN ngoài quốc doanh và 2 lớp cho ĐV mới; hướng dẫn và chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và ĐV, phấn đấu 90% ĐV đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, 80% tổ chức cơ sở Đảng trở lên đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh. Về tổ chức xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong các DN cũng được Đảng bộ Khối DN đề ra cụ thể là phấn đấu thành lập ít nhất 4 tổ chức cơ sở Đảng, kết nạp ít nhất 160 ĐV mới, trong đó ít nhất có 30 ĐV trong các DN ngoài quốc doanh. Các hoạt động Đoàn, công đoàn và phong trào thanh niên cũng tiếp tục được củng cố, đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng để tập hợp và thu hút được đông đảo thanh niên, NLĐ tham gia...

Thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn

Bên cạnh công tác xây dựng Đảng, công tác thực hiện thành công nhiệm vụ chuyên môn cũng được Đảng ủy Khối DN đặc biệt lưu ý, bởi đây là nhiệm vụ không thể thiếu của DN. Theo đó, đối với tổ chức cơ sở Đảng trong DN Nhà nước, DN cổ phần có vốn Nhà nước chi phối, Đảng ủy khối giao cho các cấp ủy Đảng phải xây dựng nghị quyết lãnh đạo cán bộ công nhân viên và NLĐ an tâm công tác, phấn đấu thi đua lao động sản xuất, hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch, mục tiêu đã đề ra trong năm 2011; tăng cường công tác tiếp thị thu hút đầu tư, phấn đấu hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, bảo đảm các chế độ chính sách, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, cải cách hành chính và tăng cường phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Do đặc thù hoạt động của các loại hình DN nên Đảng ủy Khối DN cũng đã có kế hoạch triển khai phù hợp, không cứng nhắc đối với từng loại hình. Do đó, đối với các tổ chức Đảng trong DN ngoài quốc doanh, DN cổ phần vốn Nhà nước không chi phối thì đề ra nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục cán bộ ĐV, công nhân lao động chấp hành và thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy chế, quy định của công ty. Đặc biệt là chủ động tham gia ý kiến với chủ DN, Hội đồng quản trị trong việc xây dựng tổ chức Đảng đoàn thể và phát triển ĐV, đoàn viên, hội viên, bảo đảm lợi ích hợp pháp chính đáng cho NLĐ và DN.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên