Đảng ủy Quân sự tỉnh: Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 382

Cập nhật: 20-05-2022 | 17:37:10

(BDO) Chiều 20-5, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 382-NQ/ĐUQSTW của Đảng ủy Quân sự Trung ương về lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới.

Các đại biểu tham quan Khu trưng bày sảng phẩm sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. 

Qua 15 năm quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 382 của Quân ủy Trung ương, công tác kỹ thuật của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã đạt nhiều chuyển biến tích cực, bảo đảm đầy đủ, đồng bộ, kịp thời vũ khí trang bị kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của LLVT tỉnh nhà. Các trang thiết bị, phương tiện của lực lượng thường trực luôn đáp ứng sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, có thể cơ động, di chuyển thực hiện mọi nhiệm vụ trong mọi tình huống. Hoạt động khoa học công nghệ, môi trường và thông tin khoa học kỹ thuật quân sự cũng được Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham mưu và lãnh đạo, chỉ đạo ngành kỹ thuật LLVT tỉnh thực hiện hiệu quả. 

Đại tá Nguyễn Hoàng Minh, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao tặng bằng khen các tập thể có thành tích tiêu biểu thực hiện Nghị quyết số 382.

Thông qua các phong trào thi đua, cuộc vận động đã phát huy tinh thần sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ trong toàn LLVT, nhiều sáng kiến, cải tiến được công nhận và áp dụng vào thực tiễn, làm lợi cho LLVT tỉnh hàng trăm triệu đồng. LLVT tỉnh cũng đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị thông tin và công nghệ thông tin; có 14 đề tài khoa học lịch sử và nhân văn cấp cơ sở về Đảng bộ Quân sự tỉnh được xuất bản…

Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao bằng khen cho các các nhân có thành tích tiêu biểu thực hiện Nghị quyết số 382. 

Thời gian tới, Đảng ủy Quân sự tỉnh xác định sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập, bắn đạn thật, phòng chống lụt bão, cứu hộ, cứu nạn và các nhiệm vụ đột xuất. Đặc biệt, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 382 của Quân ủy Trung ương; Cuộc vận động 50 về “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” trong LLVT tỉnh đi vào chiều sâu, vững chắc, quản lý chặt chẽ và sử dụng có hiệu quả các nguồn ngân sách bảo đảm cho công tác kỹ thuật. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra của cấp ủy, chỉ huy các cấp đối với công tác kỹ thuật nhằm kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác kỹ thuật, nhất là an toàn trong quản lý, sử dụng, dự trữ vũ khí đạn dược và tham gia giao thông...

Dịp này, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 10 tập thể và 13 cá nhân có thành tích tiêu biểu thực hiện Nghị quyết số 382-NQ/ĐUQSTW của Đảng ủy Quân sự Trung ương về lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới. 

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên